Nam California sẽ có động đất mạnh?

Nam California sẽ có động đất mạnh?

Nguoi-viet.com

Cảnh động đất ở San Francisco năm 1989. (Hình minh họa: Otto Greule Jr/Getty Images)

SACRAMENTO, California (NV) – Cơ quan phòng chống thiên tai của tiểu bang California mới đây đưa ra lời cảnh báo động đất cho vùng Nam California tiếp theo sau một loạt các trận động đất nhỏ hồi đầu tuần này trong khu vực Salton Sea.

Bản tin của hãng thông tấn UPI cho biết lời cảnh báo này có ảnh hưởng tới dân chúng sinh sống trong khu vực gồm các quận hạt Ventura, San Diego, San Bernardino, Riverside, Orange, Los Angeles, Kern và Imperial, nói rằng có khả năng xảy ra một trận động đất lớn từ nay tới ngày 4 Tháng Mười.

“California là nơi thường xuyên có động đất. Chúng ta phải luôn chuẩn bị và không để lâm vào tình trạng thờ ơ,” theo lời giám đốc cơ quan, ông Mark Ghilarducci.

Ông cho biết thêm rằng “mối đe dọa của lằn nứt San Andreas vẫn còn đó, do vậy đây là một cơ hội tốt để chúng ta xem xét lại các kế hoạch đối phó với tình trạng khẩn trương và học những phương cách cần thi hành trong trường hợp có động đất lớn xảy ra.”

Lời cảnh báo cũng được đưa ra chỉ vài tuần trước khi có cuộc thao dượt đối phó với động đất, dự trù diễn ra ngày 20 Tháng Mười.

Hội Ðồng Tiên Ðoán Ðộng Ðất California, một cơ quan cố vấn gồm các chuyên gia về động đất, sau khi phân tích các dữ kiện địa chấn, nói rằng sự kiện có hàng loạt trận động đất nhỏ xảy ra gần đây làm tăng khả năng có động đất lớn thêm 1%, tuy nhỏ nhưng cũng là điều dân chúng phải lưu ý. (V.Giang)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay