Hình ảnh đầy nghị lực của cặp thầy trò không chân leo núi cao 1132m

Hình ảnh đầy nghị lực của cặp thầy trò không chân leo núi cao 1132m

THỨ TƯ, 14/09/2016    THẾ GIỚI

Vntinnhanh.vn – Thầy trò không chân leo núi cao truyền cảm hứng cho cư dân mạng Trung Quốc.

leo-nui-1

Trên con đường leo lên ngọn núi Lao Sơn ở tỉnh Sơn Đông hôm nay, người dân bắt gặp một cặp đôi khác biệt và đầy nghị lực. Đó là cậu bé tên Gao cùng người thầy Chen đang cố gắng leo lên đỉnh núi không phải bằng chân mà lại là nhờ chính đôi tay của mình.

Được biết, Gao năm nay 11 tuổi. Cậu gặp tai nạn xe hơi và mất đi đôi chân cách đây vài năm. Thấy Chen chính là người truyền cảm hứng cho cậu bé trong quá trình thích nghi với cuộc sống mới.

leo-nui-2

Gao,11 tuổi bị mất hai chân do một tai nạn xe hơi. 

thay-chen-3

Thầy Chen chính là người truyền cảm hứng và nghị lực sống cho cậu bé. 

Về phía Chen, anh 33 tuổi. Chen mất đi cả hai chân cách đây hai thập kỷ. Dù vậy, Chen vẫn vô cùng lạc quan và khẳng định tai nạn thảm khốc không khiến anh niềm tin sống. Không chỉ vậy, Chen còn là một ca sĩ, diễn giả và nhà leo núi có tiếng. Anh đã leo được hơn 100 ngọn núi bao gồm cả núi Hoàng Sơn và Thái Sơn.

leo-nui-4

Hai thầy trò không chân leo núi cao khiến cộng đồng mạng xúc động. 

Lần này, Chen quyết định cùng cậu bé Gao leo lên núi Lao Sơn, cao tới 1132m và phải leo qua rất nhiều bậc thang đá mới tới được đỉnh. Đây cũng chính là lần đầu tiên cậu bé 11 tuổi leo núi bằng sử dụng 2 hộp gỗ và dùng nội lực bước lên. Hình ảnh hai thầy trò không chân cố gắng chinh phục ngọn núi cao và ý chí khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động.

Song Yi (Theo Shanghaiist)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay