Thuê chặt chân tay ‘để trục lợi bảo hiểm’

Thuê chặt chân tay ‘để trục lợi bảo hiểm’

BBC

Một người phụ nữ ở Hà Nội thuê người chặt chân, tay của mình với giá 50 triệu đồng để nhận 3,5 tỷ tiền bảo hiểm, theo công an.

Ngày 23/8, sau ba tháng điều tra, cơ quan điều tra công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) nói họ đã làm rõ vụ tự thương nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ.

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết đây là lần đầu tiên ở Việt Nam xảy ra vụ việc nghiêm trọng như vậy vì nếu trót lọt, người phụ nữ này có thể được thanh toán số tiền bảo hiểm lên tới 3,5 tỷ đồng.

‘Tai nạn giao thông đường sắt’

Theo VnExpress, vào 0h05 ngày 5/5, công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) nhận được thông báo từ anh Doãn Văn D. (21 tuổi, trú tại Phúc Thọ, Hà Nội) về một vụ tai nạn giao thông đường sắt tại khu gian Hà Đông – Phú Diễn thuộc tuyến đường Bắc Hồng – Văn Điển, địa phận phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Khi đến hiện trường, cảnh sát xác định nạn nhân là chị Lý Thị. N. (30 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đang nằm dọc đường ray bên trái đường sắt theo chiều chạy từ Hà Đông về ga Phú Diễn, với 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái đứt lìa, một chiếc dép nằm phía bên trong đường ray.

Chị được đưa đến Bệnh viện 19/8 để cấp cứu và nối liền lại phần chân và tay bị đứt. Sau bốn ngày điều trị, nạn nhân xin chuyển đến Bệnh viện Việt Đức và tại đây, bác sĩ chuẩn đoán phần thân thể bị đứt đã hoại tử và buộc phải tháo bỏ để bảo toàn tính mạng.

Theo lời khai với cơ quan công an, chị Lý Thị N. là người dân tộc Tày, quê ở Tuyên Quang, hiện đã lấy chồng, có 2 con và sinh sống tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

Nạn nhân cho biết vì tối 4/5 xin phép chồng về quê ở Tuyên Quang nhưng không được đồng ý, chị do buồn bã đã đi lang thang dọc đường sắt từ khu vực phường Xuân Phương về đường 32. Lúc này trời rất tối, chị nghe thấy tiếng còi tàu và thấy có ánh đèn, nhưng không thấy tàu chạy qua. Khi bước tiếp vài bước thì chị bị tàu hút vào; chị thấy đau nhói, rồi bị hất văng và bất tỉnh.

Khi tỉnh dậy, chị thấy anh Doãn Văn D. đi qua liền kêu cứu.

Nghi vấn

Theo VnExpress, chị N. liên tục đề nghị cơ quan công an xác nhận mình tai nạn giao thông đường sắt và xác định tỷ lệ thương tật để được thanh toán 3 gói bảo hiểm đã mua trước đó của 2 công ty.

Công an xác định từ đầu tháng Ba, chị liên tục mua bảo hiểm nhân thọ với số tiền lớn, và nếu có tai nạn xảy ra, tổng số tiền bảo hiểm mà chị được thanh toán lên tới gần 4 tỉ đồng.

Tiếp theo đó, Doãn Văn D. sau khi báo cáo sự việc với cảnh sát đã cung cấp sai tên, tuổi, địa chỉ cho cơ quan công an, đồng thời có hành vi đổi sim cùng điện thoại để cắt liên lạc với cơ quan chức năng và có dấu hiệu bỏ trốn.

Theo thông tin của VietnamNet, khi phối hợp với đội khám nghiệm hiện trường để khám nghiệm đầu máy cùng các toa tàu chạy qua tuyến đường sắt vào thời điểm xảy ra tai nạn, cơ quan công an không phát hiện vết máu nào bám lại tại các bánh xe, gầm máy và các toa xe.

Đồng thời, phía dưới đầu máy tiếp xúc với đường ray có thanh kim loại gạt chướng ngại vật, khoảng cách từ thanh này đến đường ray chỉ khoảng 2cm, tay hoặc chân người khó có thể lọt qua được. Thêm vào đó, việc giám định giám định kết luận thương tích tại vùng tay trái, chân trái của chị Lan cho thấy vết thương do vật sắc gây ra, không phải tai nạn đường sắt.

Sau ba tháng điều tra, công an quận Bắc Từ Liêm kết luận vụ tai nạn trên là không có thật.

Theo VnExpress, chị N. thừa nhận do làm ăn thua lỗ, nợ tiền của nhiều người, không có khả năng chi trả nên nảy ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công ty bảo hiểm.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay