TÌNH VỢ CHỒNG NGHĨA CỬ ĐẸP RẤT QUAN TRỌNG ĐỂ CON CÁI HỌC BẮT CHƯỚC

TÌNH VỢ CHỒNG NGHĨA CỬ ĐẸP RẤT QUAN TRỌNG ĐỂ CON CÁI HỌC BẮT CHƯỚC

Tuyết Mai

Ở thế kỷ thứ 21 mà nhất là ở ngay thời đại tân tiến như ngày hôm nay nhờ vào hệ thống Internet mà nhà nhà từ lớn tới bé cỏn con cũng có phôn di động, loại tối tân hiện đại nên không ai còn thơ ngây chẳng biết gì.   Ở thời buổi mà chỉ cần cầm phôn bấm bấm, kéo kéo, quẹt quẹt là mọi thứ trên đời nó hiện rõ ngay trước mắt cho chúng ta thấy, học hỏi từ nấu ăn cho đến mẹo vặt, khoa học, y học, luật pháp, gia đình, v.v…

Sáng nay tôi xem trên FaceBook thấy có một cháu gái bạn khoe rằng cháu chỉ ăn đầu cá còn thịt cá thì để nhường cho chồng con ăn mà khi nói đến hành động này đã làm cho tôi cảm thấy bức xúc và bất nhẫn, vì sao? Thưa vì nó làm cho tôi liên tưởng đến cái phong tục tập quán xa xưa từ thời vua chúa đã vẫn còn tiếp tục truyền xuống cho đến ngày hôm.   Một phong tục mà không còn thích hợp cho ngày nay nữa đó là “Chồng chúa vợ tôi” là phải được chấm dứt ngay.

Nhất là thời nay ở Việt Nam gái thiếu trai thừa, bên Trung Quốc và bên Hàn Quốc nên mới có nạn đàn ông qua VN để mua vợ với giá rẻ như bèo nhưng vì nhà quá nghèo lại đông anh chị em nên người con gái đành phải bán mình để nuôi cha mẹ và một đàn em nheo nhóc đến khốn khổ.   Tội cho cô gái ấy ngay cả không cần biết khi về nhà chồng với ngôn ngữ bất đồng thì chỉ liên hệ được với nhau qua cử chỉ, múa tay mới họa may hiểu được ai muốn gì, cần gì?.

Nếu người trẻ ngày nay khó khăn để tìm gương sống vợ chồng tốt lành mà trong thực tế có số ít người không thể tìm thấy được nơi chính cha mẹ hay trong dòng họ thì thiết yếu và hữu ích nhất là tìm học hỏi nơi gia đình Thánh Gia.   Được cái Thiên Chúa ban cho chúng ta sự khôn ngoan vừa đủ để nhận biết gia đình mình là nơi cho ta hạnh phúc hay nơi đọa đày?  Hay là cái Địa Ngục Trần Gian mà ta đang sống trong, cần phải thoát ly chờ khi có dịp.

Nếu gia đình luôn là cái Địa Ngục từ khi con cái chúng bắt đầu có trí khôn thì nó sẽ dẫn đến hai yếu tố, hai lựa chọn khi chúng đến cái tuổi lập gia đình.   Một là chúng sẽ ở vậy muôn đời vì chúng quá hãi sợ cuộc sống vợ chồng do chứng kiến cha mẹ cả đời nhất là sự bạo hành (cả thân xác lẫn tinh thần) thật là tàn nhẫn của người cha, người chồng trong gia đình.

Hai là chúng sẽ hứa với lòng là sẽ không bao giờ giống bố của chúng là sẽ lập gia đình (nếu là con trai).   Còn con gái thì chúng cũng sẽ thề là sẽ không bao giờ trở thành người vợ giống mẹ của chúng.   Có nghĩa làm vợ mà như nàng hầu không lương, không hơn không kém lại còn phải hầu hạ cả một đại gia đình bên nhà chồng thì thà ở vậy còn hơn, hoặc chọn đi tu dâng mình cho Chúa.   Hỡi các cháu gái đáng thương ơi!!!.

Điều mà chúng tôi thường khuyên các cháu trai gái trẻ nên quen và tìm hiểu nhau ít là 4 năm, nhất là các cháu gái quan sát kỹ lưỡng xem người chồng tương lai và đại gia đình chồng ra sao? Hay chỉ là người giỏi nói như rót mật vào tai, giỏi nịnh hót nhưng hành xử thì ơ hờ tệ bạc?.   Vẫn quan trọng hơn cả là vợ chồng sống sao để làm gương tốt lành cho con cái vì nếu cha mẹ mà làm gương xấu cho con cái bắt chước theo để chúng lớn trở thành trai thì cướp bóc, gái thì đứng đường …

Thì thật Thiên Chúa sẽ vô cùng thịnh nộ với những người cha hay mẹ đã gây ra thảm cảnh trong gia đình và vì đã biến chúng con cái trở thành người phá hoại làm ảnh hưởng lớn đến sự an bình của người khác và ảnh hưởng xấu xa tồi tệ đến cả một xã hội, một quốc gia mà ai ai cũng có quyền có được tự do, được sống trong lành mạnh.   Cùng được bình đẳng hưởng dùng tài nguyên Thiên Chúa ban cho quá là phong phú.   Chứ chưa dám nói đến cách sống sao để trở thành thánh nhân.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

30 tháng 6, 2016

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay