THƯ CHO CON

THƯ CHO CON

“Con phải thực hiện nhiệm vụ của 1 công dân đối với Tổ Quốc, đó là một điều kiện cần. Nhưng con không được a dua vô những tổ chức Đoàn, Đội làm những việc vô bổ, dẫn đến nguy hại cho bản thân và lừa dối Dân Tộc, như: Con theo đoàn TN xuống Biển tắm trong khi nước Biển nhiễm độc, cá chết tràn lan. Con làm việc này vì ai? Vì để ổn định chế độ à? Đây là một hành động ngu xuẩn và độc ác, con hiểu không?”

_____

Ngô Trường An

3-7-2016

H1

Con nhắn tin báo hè này con không về, bởi vì con bận tham gia chương trình sinh viên tình nguyện của trường kết hợp với đoàn TNCSHCM thành phố đi làm sạch môi trường Biển ở các tỉnh Miền Trung.

Con ạ! Ừ thì… ngoài việc học hành nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng, phẩm chất để bước vào đời, thì con cũng phải thực hiện bổn phận của một công dân đối với Đất Nước. Ba-Mẹ hoàn toàn ủng hộ con và sẽ rất hãnh diện khi biết con đã làm được một việc gì đó có ích cho Dân, cho Nước, dù đó là việc nhỏ nhất.

Nhưng con ạ! Trước tiên, Ba-Mẹ khuyên con phải biết phân biệt rạch ròi đâu là Tổ Quốc, đâu là Dân Tộc, đâu là Đảng và đâu là chế độ! Điều này con phải vận dụng trí não của mình để nhận xét. Con không được đánh đồng khái niệm tất cả các khoản trên là một. Ba-Mẹ biết con được nhà trường dạy: Yêu đảng tức là yêu Tổ Quốc, yêu CNXH tức là yêu Nước. và ngày xưa họ còn dạy yêu Liên Xô tức là yêu Tổ Quốc nữa kìa…

Nhiều bạn trẻ cùng lứa với con. Họ cũng là SV, cũng là Đoàn viên thanh niên. Họ luôn nói rằng: “thử hỏi không có Bác Hồ, không có đảng thì làm sao có chúng ta? Không có Bác và Đảng thì làm sao có ngày hôm nay….. Họ còn khẳng định: ai chống lại CNXH là chống phá Đất Nước…”

Con à! Thân xác con hiện hữu hôm nay là do quá trình Ba-Mẹ sinh ra con. Ba-Mẹ bón cho con từng muỗng cháo, từng cốc sữa khi con còn thơ dại. Ba-Mẹ vỗ về trông chừng giấc ngủ của con hằng đêm. Ba-Mẹ lo cho con ăn học và mong muốn con sớm trưởng thành. Từ khi con cất tiếng khóc oe oe chào đời đến bây giờ con đã thành một thanh niên mạnh khoẻ. Trong quá trình đó, chỉ có Mỗi Ba-Mẹ là luôn ở bên con. Con vui chơi, Ba-Mẹ vui. Con ốm đau, Ba-Mẹ buồn lo. Trong hơn 20 năm đó, chẳng có bác nào biết con, chẳng có đảng nào hỏi han đến con. Ngoài việc Ba-Mẹ làm lụng vất vả nuôi con, Ba-Mẹ còn đóng thuế nuôi luôn cả đảng nữa đấy con ạ!

Con ơi! Con hãy vận dụng cái đầu của con nghĩ xem những Quốc Gia chung quanh ta họ thế nào? Họ có bác và đảng lãnh đạo không? Họ có ăn cắp, bán dâm, bán thận… nhiều như ở ta không? Họ có đi ở đợ, làm mướn khắp năm Châu như ở ta không? Họ có chém giết đồng bào của mình để dành quyền lực không??? Vậy thì tại sao các con có suy nghĩ mù quáng như vậy? Và con nên nhớ rằng, cuối thế kỷ 18, các Quốc Gia nhỏ hầu hết bị các nước lớn đô hộ. Anh, Pháp, Bồ Đào Nha…Thống trị khắp năm châu. Nhưng sau đó họ đều giành độc lập chẳng tốn chút xương máu nào. Vậy thì, trong công cuộc chống Pháp giành độc lập của VN ta, các con cũng đừng có tự hào quá.

Con à! Con phải thực hiện nhiệm vụ của 1 công dân đối với Tổ Quốc, đó là một điều kiện cần. Nhưng con không được a dua vô những tổ chức Đoàn, Đội làm những việc vô bổ, dẫn đến nguy hại cho bản thân và lừa dối Dân Tộc, như: Con theo đoàn TN xuống Biển tắm trong khi nước Biển nhiễm độc, cá chết tràn lan. Con làm việc này vì ai? Vì để ổn định chế độ à? Đây là một hành động ngu xuẩn và độc ác, con hiểu không?

Nếu con biết phân biệt được giữa yêu Nước và yêu chế độ, thì hành động của con sẽ khác đi. Điều này con phải tự hiểu lấy.

Chúc con sáng suốt, nghị lực và an lành. Con nhé!

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay