Chúa đã biến đổi cuộc đời của tôi

                             Chúa đã biến đổi cuộc đời của tôi 

                                                                                       Maria Thanh Nguyễn

 Tôi tên là Maria Thanh Nguyễn xin làm chứng và chia sẻ, về những ơn Chúa Thánh Thần đã biến đổi con người và chữa lành bệnh tật cho tôi.  Nhờ những lần đi Tĩnh Tâm CTDS, Chúa Thánh Thần đã dạy cho tôi biết nhận ra ý nghĩa của một cuộc sống làm người Kitô. Tôi luôn đọc chuỗi Kính Lòng Chúa Thương Xót lúc 3 giờ, năng xưng tội và đi Lễ hàng ngày, lúc trước tôi không bao giờ đi Lễ ngày thường.

Sau ngày 30 – 4 -1975, chúng tôi cũng chung một số phận nước mất nhà tan, nhà tôi ở trong quân đội phải đi trình diện và không thấy về.

 Lúc ấy tôi mang thai được hơn 3 tháng, đang sống hạnh phúc, nay còn một mình trong căn nhà của gia đình tôi.  Mãi gần 4 năm sau, nhận được thư của nhà tôi từ miền Bắc gửi về, tôi lo đưa con đi thăm chồng. Gặp mặt và nói chuyện chừng 20 phút là hết giờ, cha biết mặt con gái đầu lòng, bao nhiêu năm xa cách, bao nhiêu chuyện muốn nói mà không nên lời.

 Hơn 7 năm chờ đợi nhà tôi cũng được về với gia đình, chúng tôi có thêm 1 cháu trai và chờ đoàn tụ với gia đình, bất ngờ nhà tôi phát bệnh, những chứng bệnh ảnh hưởng thời gian tù đày , thiếu thốn nơi rừng thiêng nước độc. Anh đã bỏ lại tất cả, ra đi một mình.

 Rồi mẹ con tôi cũng được bảo lãnh sang Mỹ, tôi cứ tưởng Mỹ là thiên đàng như mọi người ở VN đều nghĩ vậy, sang đến nơi mới thấy trở ngại đủ thứ, thời tiết thì khắc nghiệt. Gia đình tôi ở miền Bắc nước Mỹ mùa đông thì dài, mùa hè rất ngắn. Các cháu đi học, còn tôi thì thầy chẳng ra thầy, thợ chẳng ra thợ, tôi chán nản và chỉ muốn trở về VN, nhưng biết có về cũng không được sống an lành, nghĩ đến tương lai các con nên tôi ở lại. Từ đó tôi lạnh nhạt và xa Chúa, rồi bao nhiêu chuyện xảy ra cho gia đình, tôi đã oán trách và còn có ý định bỏ Chúa nữa, lúc đó tôi chỉ biết oán trách, mà không nghĩ đến mình là kẻ tội lỗi, vô ơn bội nghĩa. Nhưng Thiên Chúa đầy lòng nhân hậu, đã tha thứ hết lỗi lầm, Ngài luôn đồng hành che chở và gìn giữ chúng ta.

Năm 2001 con gái tôi đi học về lái xe đường trơn tuyết đụng vào thành cầu, xe hoàn toàn hư.  Hai năm sau, con trai tôi vì lái xe nhanh đụng vào những thanh sắt mà người ta để vào những khúc đường quanh co, xe lật nhiều vòng thành 1 đống sắt.  Chúa đã bảo vệ, gìn giữ các cháu không bị thương tích gì, một phép lạ rõ ràng, tôi cũng chỉ biết cảm tạ Chúa, đi tạ ơn nhưng rồi lại quên, vẫn không thay đổi đời sống của mình.

Cũng trong năm này trong gia đình tôi lại xảy ra chuyện buồn nữa, tôi đau khổ đến tận cùng gần ngã gục, tôi đã chạy đi xin khấn khắp nơi. Chúa đã nhẹ nhàng đưa tay đỡ tôi lên, và cứu chúng tôi.  Ngài thật là tuyệt vời, đã làm những điều kỳ diệu, và bao ân sủng Ngài đã thương ban cho chúng tôi. Gia đình con muôn đời cảm tạ Chúa, chúng con nguyện yêu Chúa với hết cuộc đời còn lại của chúng con.  Muôn đời cảm tạ Chúa đã cho con cơ hội ăn năn sửa lỗi lầm , thay đổi đời sống, nhờ những lần đi Tĩnh Tâm do cha Phêrô Nguyễn Đức Mầu hướng dẫn, Chúa Thánh Thần đưa cha về nhà thờ St Helena ở Philadelphia, Pa. Hôm đó tôi đi cùng vợ chồng người em gái, cô ấy đã đi khóa ở CA. Còn tôi thì mới đi lần đầu, thật sự cũng vì tò mò mà đi, nhưng Chúa Thánh Thần đã đến và thanh tẩy tôi, rồi những khóa kế tiếp, qua bàn tay cha Mầu, Chúa Thánh Thần đã chữa lành bệnh đau bao tử, và tay phải của tôi đã hết đau.

 Nhờ những lời dạy dỗ của Cha mà chúng tôi biết mở lòng ra, thương yêu chia sẻ với mọi người, biết đọc kinh Phụng Vụ, Thánh Kinh. Ngày trước không bao giờ tôi đọc vì mỗi lần mở sách thấy chữ nhiều chi chít nên ngại lắm, rồi lại bỏ, bây giờ tôi đọc say mê mà chỉ sợ hết, nên phải đọc từ từ. Tôi biết đọc chuỗi Kính Lòng Chúa Thương Xót, và thích nghe những bài hát Thánh Linh, mở mắt ra là hát cả ngày, các con tôi nói ” mẹ lúc này vui vẻ yêu đời qúa”, tôi nói với các cháu “Phải luôn nhớ cảm tạ Chúa, vì bao nhiêu ơn lành Ngài đã thương ban cho chúng ta”.  Chúng con cũng cảm tạ Chúa đã ban cho Giáo Hội có nhiều nam nữ Tu Sĩ, Kitô hữu tài giỏi sáng tác ra những bài Thánh Ca tuyệt vời đầy ý nghĩa, đánh động những tâm hồn chai đá, làm thay đổi đời sống nhiều người.

Chúa Thánh Thần cũng đã đưa cha Mầu về Giáo Xứ chúng tôi ở Pennsylvania. Sau 3 ngày Tĩnh Tâm như luồng gió mới của Chúa Thánh Thần thổi đến cộng đồng, rất nhiều người được chữa lành, và thay đổi đời sống Tâm Linh, cộng đồng tôi đã có 2 người xin vào đạo. Cha còn lập nhóm cầu nguyện Betania (Canada), nhóm Phoenixville, Philadelphia bây giờ lại có thêm nhóm Lòng Chúa Thương xót ở NJ.

Chúng con cám ơn cha, cám ơn các anh chị trong nhóm Betania lúc nào cũng sát cánh, đã không ngại đường xa, đi giúp cha tĩnh tâm ở khắp nơi, kể cả VN và Âu Châu, các anh chị đã bỏ công ăn việc làm và bỏ cả tiền túi để làm phương tiện di chuyển. Xin Chúa ban nhiều ơn lành cho cha và các anh chị.

Nay tôi đã dọn về Oklahoma, nhưng vẫn liên lạc với các em để biết về sinh hoạt của các nhóm, và những lần cha về Tĩnh Tâm, rất tiếc vì không có cơ hội đi nhiều như hồi còn ở bên đó. Tôi nhận thấy tất cả anh chị em trong các nhóm Thánh Linh đều dễ thương, ai cũng có lòng bác aí hi sinh và luôn nghĩ đến những người khác.  Mới về Ok tôi buồn và nhớ những lần được đi Tĩnh Tâm, cảm tạ Chúa nay tôi đã gặp được các bạn cùng chung một chí hướng. Chúng con xin cảm tạ chúc tụng, tôn vinh Chúa Cha Chúa Con và Chúa Thánh Thần, đã thương yêu và biến đổi cuộc đời chúng con.  

 Và sau hết, Đấng mà chúng con luôn kính mến là Đức Maria Trọn Đời Đồng Trinh Vô Nhiễm Nguyên Tội, là Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ của chúng con, xin ấp ủ chúng con trong vòng tay yêu thương của Mẹ. Lạy Nữ Vương Thiên Đàng xin nhận nơi đây lòng yêu mến chân thành của chúng con.

 Maria Thanh Nguyễn, OK

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay