BẠO LỰC VÔ PHÁP VÀ BẤT NHÂN

BẠO LỰC VÔ PHÁP VÀ BẤT NHÂN

FB Luân Lê

8-5-2016

Chị Hoàng Mỹ Uyên và con gái bị đánh. Nguồn: internet

Các luật sư chúng tôi chắc chắn sẽ có kiến nghị xử lý nghiêm người đã thực hiện hành vi đánh người phụ nữ -một doanh nhân – đang biểu tình ôn hoà theo Điều 25 Hiến pháp 2013 tại Sài Gòn sáng nay, ngày 08.05.2016. Và hành vi bạo lực mang tính côn đồ này vi phạm nghiêm trọng Điều 20 Hiến pháp 2013 đối với quyền bất khả xâm phạm về thân thể, tính mạng, sức khoẻ của công dân, đặc biệt là người phụ nữ. Công ước Liên hiệp quốc về quyền con người cũng đã quy định rõ nghiêm cấm mọi hành vi tấn công, đánh đập, hành hạ và xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự và sức khoẻ, thân thể con người.

Nếu duy trì xã hội bằng bạo lực vô nhân, bất chấp Hiến pháp và sẵn sàng tấn công chà đạp những quyền năng tối cao của một công dân, của xã hội thì đó chính là bằng chứng cho hành vi xâm hại Hiến pháp – một đạo luật mà chính nhà nước và đảng yêu cầu mọi người phải sống theo Hiến pháp và pháp luật, có nghĩa vụ trung thành với Hiến pháp.

Vậy nhưng, hành động đánh đập một phụ nữ, cùng một trẻ em, trong sáng nay trong tình trạng ôn hoà và đang thực hiện quyền công dân, quyền con người mang tính hiến định, là một hành vi phi nhân tính và vi phạm pháp luật nghiêm trọng, vi phạm Hiến pháp của Việt Nam. Cần phải xử lý nghiêm minh và thích đáng đối với những hành vi mà nếu dung túng và tiếp tục sử dụng sẽ đẩy xã hội đến những mâu thuẫn ngày càng sâu sắc cũng như sự căm phẫn dồn nén đến điểm cuối cùng.

____

FB Cao Trí

8-5-2016

Đây là người chị tôi quen khi đi làm sự kiện. Tôi không quen biết gì chị nhiều nhưng 2 đứa rất có duyên gặp nhau và chị cũng có mời tôi đến quán Người Sài Gòn của chị chơi. Chị rất dễ thương, nhỏ nhẹ và đặc biệt theo dõi fb chị thấy chị tâm tình về cuộc sống xung quanh hay ơi hay. Con chị rất ngoan, lễ phép và rất chủ động không cần mẹ phải nhắc nhở chào hỏi gì hết.

Hôm nay thấy hình chị và cháu bị thương khi đi biểu tình như vậy không nói nên lời. Run người không thể suy nghĩ nổi điều gì chỉ mong 2 mẹ con thoát nạn lành lặn trở về. Suy nghĩ mãi vẫn không hiểu được một bà mẹ và 1 đứa con gái đi biểu tình vì lo lắng cho miếng ăn hằng ngày, cho sức khoẻ của gia đình mình thì cớ gì lại bị đánh như vậy ?!!! Tại sao lại đánh phụ nữ và trẻ con khi họ không có khả năng tự vệ chứ nói chi mà đánh trả.

Khi dân nói lên tiếng nói của mình thì sẽ nhận lại được đòn roi? Chúng ta bị đánh ngay trong ngôi nhà của chúng ta vì phản đối những vi phạm mà 1 kẻ bên ngoài gây ra cho chính dân tộc chúng ta? Có thật nhiều điều để lo lắng trăn trở không chỉ miếng ăn dọn ra trên bàn mà còn là môi trường sống và miếng ăn của hàng ngàn người bám biển mưu sinh.

Mạnh mẽ chị ơi. Hoàng Mỹ Uyên

H1H1

 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay