Ban tuyên giáo đề nghị… “cá ngưng chết”

Ban tuyên giáo đề nghị… “cá ngưng chết”

Tỉnh DCCT

Thanh Tâm

28-4-2016

Dân làng biển Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình đã tập trung giương cờ và khẩu hiệu, cùng nhau biểu tình phản đối dự án xây dựng nhà máy thép Formosa gây thảm họa môi trường. Ảnh: Facebook

Một nguồn tin cho biết, trong ngày 28/4, Ban tuyên giáo TW đã có chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí ngừng đưa tin về “khủng hoảng Vũng Áng”. Theo đó, không đưa thêm bất cứ thông tin hay hình ảnh gì về việc cá chết dọc các bờ biển Bắc Trung bộ. Thậm chí, nếu cá có tiếp tục chết cũng không được thông tin.

Ngoài ra, tuyệt đối không được đưa tin về các cuộc xuống đường biểu tình của nhân dân các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh… phản đối nhà máy gang thép Formosa trong khu công nghiệp Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Nếu đây là sự thực, Ban tuyên giáo của TW đảng cộng sản Việt Nam đang quá xem thường quốc gia và dân tộc. Vi phạm quyền cơ bản của Công dân là quyền được biết, quyền giám sát, quyền tự do ngôn luận. Việc cấm đưa tin về “khủng hoảng Vũng Áng” sẽ làm phương hại an ninh quốc gia, đẩy môi trường và người dân vào cõi chết.

Việc làm này cũng cho thấy ban tuyên giáo của đảng lại quá “xem thường” mạng xã hội và các phương tiện truyền thông nằm ngoài sự kiểm soát của nhà nước. Bởi chắc chắn không ai “bịt” được khu vực này. Thay vì chỉnh đốn cách công bố thông tin về vụ việc nghiêm túc hơn, minh bạch và kịp thời hơn thì cơ quan “quản lý tư tưởng” của đảng lại dành vinh hạnh này cho “lề trái”.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay