30 tháng 4 và thư gởi những người cộng sản

30 tháng 4 và thư gởi những người cộng sản

Thanh Tôn

28-4-2016

CÁC ANH CÒN ĐIÊN DẠI GIẾT HẠI THIÊN NHIÊN, CẦM TÙ DÂN TỘC, VÀ ĐẦU ĐỘC CHÍNH CON CHÁU CÁC ANH CHO ĐẾN BAO GIỜ!?

Nếu còn có chút lương tri, lý trí, và chưa hoàn toàn vô cảm, chắc là các anh cũng đang phải suy nghĩ, theo dõi những vụ việc nổi cộm gần đây nhất đang xảy ra dồn dập trên đất nước VN ta hiện nay như biển chết, rừng chết, sông suối chết, và đồng bằng sông Cửu Long cũng chết…

Nóng sốt nhất là vụ cá chết ở biển miền Trung kéo dài cả tháng qua, chắc ít nhiều cũng đang làm cho các anh phải rợn người, liên tưởng về những hậu quả khủng khiếp do ô nhiễm môi trường, thực phẩm… lên chính gia đình, vợ con các anh. Và chắc là các anh cũng không thể không liên tưởng về trách nhiệm lãnh đạo toàn diện của đảng cộng sản VN trước các hậu quả tang thương cho thiên nhiên, môi trường và con người… do ĐCSVN, trực tiếp và gián tiếp đã gây ra.

Vậy thì hãy nhìn lại chính mình đi, hỡi những người đảng viên CS ở tất cả các cấp. Xin hãy nhìn lại chính mình, dù chỉ một lần trung thực thôi, bởi vì hơn ai hết, chính các anh phải là những người hiểu chính mình rõ nhất.

Là những đảng viên đảng cộng sản VN (ĐCSVN), hơn ai hết các anh thừa hiểu cái lý tưởng mà các anh luôn nhân danh “vì nước vì dân…” chỉ là giả dối và ngụy biện.

Trước hết, nhìn lại hơn 41 năm qua, chiêu bài Giải phóng miền Nam, chống Mỹ cứu nước… là hoàn toàn giả dối vì sau Hiệp định Paris, ngay từ 1973 Mỹ đã rút quân khỏi miền Nam. Chiêu bài Giải phóng miền Nam là lố bịch và giả dối vì ND miền Nam đâu cần các anh giải phóng. ND miền Nam độc lập, tự do, hạnh phúc… hơn xa miền Bắc CS lúc đó và hơn cả VN bây giờ nhiều. Miền Nam với chính thể VNCH độc lập và yêu nước nên 1974 dù không được Mỹ ủng hộ, dù CS các anh theo Tàu và đánh miền Nam cho Tàu, tấn công khủng bố hàng ngày, VNCH vẫn dũng cảm đánh Tàu để bảo vệ Hoàng-Trường Sa…

Trước 1975, ND miền Nam được tự do ứng cử, bầu cử và tự do tư tưởng, báo chí, lập hội, tôn giáo, sáng tác… và hạnh phúc hơn nhiều người dân miền Bắc CS; nhân cách làm người, đạo đức, giáo dục, y tế… của miền Nam VNCH đều hơn hẳn miền Bắc CS và hơn xa cả VN bây giờ nhiều!

Trước 30 tháng 4/1975, VNCH đã cạnh tranh ngang ngửa với Đại Hàn, Đài Loan, Thái Lan, Singapore… Sau 41 năm dưới chế độ CS, nay CHXHCN VN đã tụt hậu thê thảm đến mức đang phải thua kém về nhiều mặt và đang chỉ cạnh tranh được với Lào, Campuchia và Miến Điện!

Hỡi những người đảng viên ĐCSVN ở tất cả các cấp! Các anh đã giả dối với lịch sử, và vẫn đang tiếp tục giả dối ngay từ khi các anh tuyên thệ vào đảng, giả dối ngay khi thề, giả dối vì mục đích vào đảng…

Giả dối trong hành động hàng ngày…

Giả dối và biết quá rõ cả ĐCSVN đều giả dối, nên các anh không tin vào tương lai của đảng, đoán trước là đảng rồi sẽ phải tan hoang và sụp đổ bi đát, nên các anh đã và đang tranh thủ vơ vét, và đưa con cháu chuồn sang Mỹ trước!

Bất tài và bất lực

Hơn ai hết các anh hiểu quá rõ về bản thân đảng viên ĐCSVN và về đảng CS của mình. Các anh biết đảng viên CS các anh chẳng hơn được ai, chẳng có tài đức gì nhưng vẫn đang ở những vị trí được gọi là lãnh đạo. Đảng đưa các anh lên chỉ vì các anh bất tài hoặc là vô đức nhưng biết lợi dụng đảng, dựa vào đảng, làm tay sai cho đảng, trung thành mù quáng theo lệnh đảng chỉ để kiếm danh, kiếm lợi, kiếm ăn.

Bởi những người có tài năng, thông minh… thật sự thì họ xem thường, khinh đảng, họ không cần dựa vào đảng để kiếm ăn; và những người có đức thật sự thì họ kinh tởm đảng, họ tránh xa đảng CS như cùi hủi. Họ nhìn bọn đảng viên ĐCSVN các anh như những vi trùng, tội phạm…

Nếu các anh là những “thái tử đảng”, và nay các anh theo đảng chỉ vì cha anh các anh từng theo đảng, vậy thì các anh thừa hiểu là cha anh các anh đã sai lầm, và các anh có trách nhiệm phải sửa chữa những sai lầm đó, chứ không phải là cứ điên cuồng tiếp tục hủy hoại đời mình, nhắm mắt đưa chân… Nếu không, sắp đến các anh, những đảng viên ĐCSVN cũng chỉ là những thái thú ôm chân Tàu; hoặc vơ vét chụp giựt rồi ôm tiền trốn qua Tây, ôm chân Mỹ… bởi vì ĐCSVN bây giờ đang chỉ “trung với giặc Tàu và chỉ hiếu với đô la Mỹ”.

Nếu các anh chỉ đang là những ĐV tay sai thừa hành cấp thấp; các anh thừa biết những người như các anh chỉ là nạn nhân; loại sai vặt chỉ biết ngậm miệng ăn tiền, đảng sai gì làm đó; đảng ăn ốc còn các anh đổ vỏ. Các anh chỉ là những con rô bốt, những tên “côn an” rình rập dân lành; các DLV, CAM… chỉ biết đi phá phách, chưởi bới và kích động hận thù. Bọn các anh đang là loại rác rưởi thối tha được gắn cho cái mác đảng viên; trực tiếp cầm súng, dùi cui hại dân và mặc áo công quyền, nhân danh công lý!

Nếu các anh đang là tướng, tá… thì các anh thừa biết đất nước đang có nhiều quá những ông tướng tá như các anh mà chả để làm gì, ĐCSVN phong thật nhiều tướng tá cho các anh để nhận lại quả, để tạo vây cánh; và để các anh chỉ vì bảo vệ cái lon tướng tá mà sẽ phải sống chết, trung thành với đảng CS.

Nhiều tướng tá mà có ích lợi, có làm được gì cho dân đâu!?

Chỉ có dân đen là càng è cổ ra mà đóng thuế để nuôi tướng, nuôi quân hầu, trả lương trả thưởng chế độ các loại… cho mấy ông tướng tá các anh.

Còn nếu anh là đảng viên ĐCSVN loại đang là giáo sư, tiến sĩ…  được ấp, phong cứ như là gà công nghiệp, thì các anh quá hiểu loại như các anh cũng chẳng để làm gì vì chẳng có thực tài, chẳng có giá trị gì. Các anh là loại đảng dùng cũng chỉ để trang hoàng cho chế độ và sử dụng các anh nhưng khinh và chẳng bao giờ tin. Đảng lợi dụng vì biết các anh tham danh hám lợi, nên vì bảo vệ danh lợi mà bọn “trí thức XHCN” các anh sẽ chịu hèn hạ ôm chân trung thành với đảng…

Nếu anh còn đang là ông này bà kia; thêm cái nhãn mác nhà báo, nhà văn, là nghệ sĩ nhân dân, là NS ưu tú… thì cũng vậy thôi. Dân đen sẽ càng phải è cổ ra mà trả lương trả bổng, còn các anh thì ăn rồi lo tỉa lông và làm chim hót trong lồng, ngày ngày hót ca cho chế độ…

Nếu anh đang là đảng viên ĐCSVN loại trí thức XHCN, là các viên chức của QH, đoàn thể, Hội đồng ND các cấp… thì đây càng là loại mà chẳng ND nào cần. Dẹp các anh đi càng gọn sạch cho XH và ND càng nhẹ gánh! Nhiệm vụ của các anh chỉ là đang góp phần lừa mị NDVN và thế giới, giúp cho chế độ ôm cứng chân Tàu và chờ ngày bàn giao, cách này hay cách khác!

Là đảng viên cộng sản, các anh thừa hiểu rằng ĐCSVN đã và đang tồn tại nhờ khủng bố, hủy diệt, trấn áp, bỏ tù, đày đọa và tuyên truyền mị dân, nhồi sọ… hàng mấy chục năm liền; qua nhiều thế hệ. Các anh phải thấy là khủng khiếp thay khi đảng CSVN đã tàn phá hủy hoại và làm tê liệt ý thức trách nhiệm và đạo đức chung của từng người dân VN và toàn XH. Đảng CSVN đã đẩy đất nước đến trước bờ vực của sự hỗn loạn; luật pháp và mọi giá trị chuẩn mực XH nay đều mang tính hình thức, hạn chế lệch lạc và đều có thể thay đổi đúng sai và áp đặt hoặc mua bán một cách vô cùng tùy tiện và dễ dàng. Người VN chúng ta hôm nay đang đứng trước thực trạng vô cảm, ác độc, giả dối, vô trách nhiệm và một đất nước lạc hậu chậm tiến, đầy nghi kỵ hận thù chia rẽ, yếu hèn lệ thuộc ngoại bang do hậu quả từ một thể chế CS toàn trị, tồi tệ đã quá lâu năm mang lại.

Nếu các anh là loại có thực học, còn biết đọc sách báo, các anh phải thấy là dù ĐCSVN vẫn ngoan cố bưng bít cấm đoán, nhưng trước xu thế toàn cầu hóa và những thành tựu về nối mạng toàn cầu, về những tiện ích nhanh nhạy của báo mạng và FB… người dân VN nay đã có thể bừng tỉnh; người dân VN chúng ta nay đã nhận ra không thể cứ để cho ĐCSVN và Tàu cộng muốn cai trị kiểu gì, muốn đổi trao mua bán, nhập tách làm gì thì làm. Dân tộc VN đã nhận ra là mọi công dân VN đều có quyền và đều phải có trách nhiệm như nhau trước vận mệnh tổ quốc, tương lai dân tộc; về sự an toàn hạnh phúc và cuộc sống tương lai của bản thân và của  chính con cháu mình!

ĐCSVN đã bất lực và đã bị khống chế, mua chuộc…  nên sẽ phải sụp đổ; XH sẽ loạn lạc nếu đảng viên ĐCSVN không tự diễn biến.

Các anh được đảng dạy phải nhắm mắt theo đảng, cấm tự diễn biến, trong khi quy luật tất yếu của thiên nhiên và con người là phải luôn tự diễn biến để thích nghi, tồn tại và phát triển, tự diễn biến sẽ dẫn đến tiến bộ, hòa hợp hòa giải…

Mỗi một người đảng viên ĐCSVN nay ngày càng như là một người máy, vô cảm và điên dại, là một tội phạm với quốc gia dân tộc; là một tên vô lại, vô lương tâm, vô đạo đức; là thủ phạm giết chết thiên nhiên, hủy diệt sức sống của một dân tộc, tàn phá nhân cách và đầu độc thể xác các cháu thiếu nhi, trong đó có chính con cháu của các đảng viên CS.

Bạn chưa tin à. Về nhân cách không phải là ngày ngày con bạn đang được học những điều dối trá qua sinh hoạt đoàn đội, qua hệ thống giáo dục, qua Nghị quyết đảng… mà hơn ai hết, bạn quá hiểu giá trị của đạo đức HCM, của NQ đảng… rồi chúng sẽ biến con bạn thành loại người gì.

Về thể chất, bạn tưởng rằng bạn có chức, có quyền, có tiền mà bạn bảo vệ được con bạn ư. Không đâu; chúng đang là nạn nhân phải sống trong XH giả trá và bạo lực nguy hiểm. Chúng phải thở thứ không khí ô nhiễm XHCN; cũng phải lội trong bùn lầy đạo đức và úng lụt; cũng có thể bị tông xe, ung thư… khi mà hằng ngày chúng đang sống, hít thở, ăn sáng, ăn trưa… trong XHCN. Hãy thử tưởng tượng là ngày ngày, ngay ở căn tin nhà trường, ở cổng trường của chúng các loại đồ ăn, thức uống đều được chế biến từ hóa chất độc hại TQ; từ cá ươn cá chết; thịt hư thịt thối; rau trái bẩn bị ngâm tẩm đầy hóa chất hàng Tàu… Bạn biết hết mà nhưng làm sao để ngăn được đây, khi đảng CSVN đã bất lực, buông lỏng quản lý XH. Và ĐCSVN lãnh đạo toàn diện, nên chính bạn, những đảng viên ĐCSVN, chính bạn cũng đang tiếp tay giết chính con bạn đấy! 

Xin hãy cứ bình tĩnh mà nhìn lại mình đi, hỡi những đảng viên còn có lương tri và lòng tự trọng!

Trời đất sinh ra muôn loài từ con người cho đến thảo mộc, từ đại thụ tên tuổi cho đến cỏ cây hoa lá vô danh… đều luôn vươn lên về hướng Mặt Trời.

Không lẽ làm người lại không bằng cây cỏ; không lẽ các đảng viên ĐCSVN nay đều chấp nhận an phận suốt đời trong bóng tối âm u?!

Dân tộc VN đang bị đầu độc, tiêu diệt ngày ngày mà phần lớn có nguyên do từ bọn Tàu cộng, và bạn – những đảng viên ĐCSVN. Bạn đang là đồng lõa, là thủ phạm.

Vậy thì hỡi những người đảng viên CS, các anh còn điên dại, còn giết dân Nam, giết chính con cháu các anh cho đến bao giờ!?

Các anh đang làm gì trên đất nước này và đang làm gì với cuộc đời của chính các anh, của con cháu anh. Xin hãy tự trả lời nếu các anh vẫn còn nhân tính!

Xin hãy một lần trung thực và bình tĩnh để nhìn lại chính mình đi, hỡi những người đảng viên ĐCSVN, nếu anh còn có chút lương tri và lòng tự trọng!

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay