Tin khó tin: Tiết kiệm nhất thế giới vẫn không có tiền… chuộc xác vợ

Tin khó tin: Tiết kiệm nhất thế giới vẫn không có tiền… chuộc xác vợ

Lao Động

Hoàng Văn Minh (tổng hợp)

20-2-2016

Thật khó tin khi toàn dân xứ Việt 9 ngày Tết vừa rồi “đốt” hết 130 ngàn tỉ đồng, lại vừa được đánh giá là có ý thức tiết kiệm cao nhất thế giới, nhưng vẫn có người xin bác sĩ cho vợ mình được… chết vì không có được 23 triệu đồng và phải huy động cả giáo sư của các nước đến viết sách giáo khoa. Nhưng phải thừa nhận là sự trơ trẽn và sáng tạo chữ nghĩa của người Việt mình thật tuyệt kiểu Đôrêmon, như tượng đài nứt là do ý đồ nghệ thuật hay học sinh phải đánh nhau mới năng động…

Tượng đài nứt do… ý đồ nghệ thuật

Nhiều công trình nằm trong khu vực Tượng đài Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Núi Cấm, xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam được đầu tư hơn 400 tỉ đồng lại bị phát hiện thêm nhiều vết nứt hở rộng, nhiều chỗ thò được cả bàn tay vào, sau 1 năm khánh thành.

H1Vết nứt như thế này có thể là do… ý đồ nghệ thuật! Ảnh: báo LĐ

Theo miêu tả của Dân Việt thì bà Hoàng Thị Bích Hạnh – Giám đốc Ban quản lý Tượng đài “ngỡ ngàng với những vết nứt và khe hở rộng”. Nhưng bà nói kiểu Đôrêmon: “Các vết nứt và khe hở này cần phải hỏi lại đơn vị thi công xem đó có phải là ý đồ nghệ thuật của đơn vị hay do lỗi của thi công”.

“Nứt có ý đồ nghệ thuật”, thêm một cụm từ mới cho Từ điển tiếng Việt. Giờ mới hiểu khả năng sáng tạo của con người vô biên là như thế nào. Xem tại đây

“Đánh nhau mới năng động” chỉ là… phân tích bên lề

Đúng như dự đoán, hôm qua bà Phạm Thị Ngọc Tâm- Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.Huế) đã gặp các phóng viên để nói lại cho rõ về phát ngôn chấn động “nữ sinh không đánh nhau sẽ không năng động” trong nước mắt: “Sau bài báo, đêm qua tôi đã thức trắng và khóc suốt một đêm và hiện tại rất buồn”.

H1Ảnh: Báo LĐ

Lê Nin khi bàn về văn nghệ và báo chí từng nói, báo chí hôm nay viết sai thì ngày mai phải viết lại cho đúng. Từ đây có thể suy ra con người, hôm nay lỡ nói chưa đúng thì ngày mai phải nói lại cho đúng.

Và bà Tâm đã nói lại như thế này sau khi thừa nhận mình đã không đúng: “Do lần đầu tiên tôi gặp báo chí nên tôi cứ nghĩ như này: Những gì mình trao đổi cũng có những câu đùa giỡn, có những câu phân tích ở bên lề và khi các anh viết thì sẽ có sự chắt lọc lại…”

Lỗi do ngây thơ đây mà!

Xem tại đây

và tại đây

Đầu tư 500 triệu, sau một năm lãi…15 tỉ!

Cộng đồng One Coin Việt Nam (mạng tiền ảo) đang dậy sóng với đợt bán hàng gói Vàng sẽ kết thúc ngày 20.2 tới với lời quảng cáo: “Đầu tư hơn 500 triệu đồng, sau một tháng lãi 1 tỉ, sau 1 năm lãi 15-16 tỉ đồng…”.

Làm giàu không khó là đây chứ đâu!

Một chuyên gia kinh tế từng nhận định: “Sức sống của One Coin có được từ sự tin tưởng và đồng thuận ảo, lòng tham, sự mù quáng, được tiếp sức bởi sự lỏng lẻo, thiếu trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong quản lý, được nhân bội bởi hệ số mức hoa hồng đầy mê hoặc”.

H1Một nhà đầu tư đang say sưa thuyết trình về “đồng tiền bá chủ thế giới One Coin”. Ảnh: HẢI NGUYỄN 

Nói trắng ra, đây là một hình thức lừa đảo mới – thêm một biến tướng của kinh doanh theo mạng ở Việt Nam vốn rất tiên tiến và nhân bản.

Vậy mà vẫn ối người tin ôm tiền thật đi đầu tư để chờ thu về tiền ảo rồi mất trắng cả chì lẫn chài!

Tiền thật còn chưa ăn thua nữa là tiền ảo!

Xem tại đây

Xứ Việt tiêu hết 130 ngàn tỉ đồng trong 9 ngày Tết

Trang Forbes, tạp chí danh tiếng của Mỹ, vừa đăng bài viết của tác giả Brett Davis đưa ra thống kê chi tiêu của người Việt Nam cho dịp Tết cổ truyền năm Bính Thân.

Tính trung bình mỗi người dân Việt chi khoảng 14,2 triệu đồng, bằng gần 4 tháng lương cơ bản bình quân và bằng 3 dịp lễ Giáng sinh, năm mới và sinh nhật của dân Tây cộng lại.

Lấy tròn số xứ ta có 90 triệu dân, tính như Forbes thì cả xứ ta vừa tiêu xong khoảng 130 ngàn tỉ đồng, tương đương hơn 6 tỉ Obama mà phần lớn trong đó là “mất toi” chứ chẳng phải “chạy qua chạy lại” như các chuyên gia kinh tế nói!

Đó là chưa nói đến hậu quả của gần một nửa nền kinh tế bị tê liệt trong 9 ngày Tết, mấy chục ngàn người chết và những vấn nạn khác khiến con người ta sống còn thua kiếp chó!

Quá khủng khiếp!

H1

Ấy vậy nhưng Hãng nghiên cứu Nielsen vừa công bố báo cáo nghiên cứu về hành vi tiêu dùng quý IV/2015. Theo đó, người tiêu dùng Việt có tinh thần tiết kiệm tiền vào bậc cao nhất thế giới với 79% người được hỏi dùng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm, cao hơn nhiều so với các nước khác như Thái Lan (60%), Singapore (64%).

Tiết kiệm để cho con cháu trả nợ đấy các mẹ ạ!

Xem tại đây

và tại đây

Cấm học sinh nghỉ học đi… lễ hội

Sở GD&ĐT Bắc Giang vừa phát chỉ thị yêu cầu các đơn vị quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc việc tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội.

Trong đó nhấn mạnh việc nghiêm cấm việc cho học sinh nghỉ học để đi lễ hội, trừ những trường hợp đặc biệt theo yêu cầu của địa phương; có giải pháp kịp thời chấn chỉnh hiện tượng học sinh, sinh viên nghỉ học những ngày sau Tết Nguyên đán.

H1Virut trốn công sở đi lễ hội đầu năm đã lây lan sang cả với học sinh. Ảnh: afamily. vn

“Virut trốn việc” đi lễ hội đầu năm tưởng chỉ khu trú trong cơ thể “bọn” công chức, giờ còn lây lan sang cả những học sinh phổ thông thì nguy to rồi.

Hay là do lỗi đánh máy hoặc mắt kém nên nhìn nhầm đối tượng nhỉ?

Xem tại đây

Huy động cả giáo sư các nước viết sách giáo khoa

Cái này thì chắc chắn không phải do lỗi đánh máy hoặc nhìn nhầm bởi ông Đỗ Ngọc Thống, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GDĐT đã nói rất rõ ràng trong “góc nhìn thẳng” của VietNamNet về “một chương trình – nhiều sách giáo khoa”.

Ông bảo về nguyên tắc, sẽ động viên tất cả mọi lực lượng cá nhân, tổ chức trong xã hội tham gia việc biên soạn. Nhưng để kịp đúng tiến độ, đúng thời hạn, dứt khoát năm học 2018-2019 có một bộ sách giáo khoa hoàn chỉnh thì Bộ đứng ra huy động lực lượng, các cán bộ giảng dạy, các giáo sư của tất cả các nước, trước hết là trong ngành giáo dục để tập trung xây dựng bộ sách ấy.

H1Sẽ mời giáo sư các nước đến viết sách giáo khoa cho Việt Nam (!?)

Rất dễ biến thành “trò cười” bởi mãi vẫn chưa hình dung ra các giáo sư của các nước tham gia biên soạn sách giáo khoa cho học sinh Việt thì biên kiểu gì? Rồi nhiều bộ sách, vậy ai là người quyết định chọn sách nào để học? Rồi còn bao nhiêu luật, bao nhiêu quy định cản chân việc ra đời nhiều bộ sách…

Cải tiến cải lùi, càng cải càng rối trong một mớ bùi nhùi…

Xem tại đây

và tại đây

Ấn tượng trong ngày: Xin cho vợ chết vì không… có tiền chuộc xác!

Anh Đặng Thái Tùng, 32 tuổi, ở Đồng Nai đã xin các bác sĩ khoa Cấp cứu Hồi sức Tích cực Chống độc Người lớn, Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới cho vợ mình được… chết vì không có 23 triệu đồng để đóng tạm ứng chi phí điều trị cho vợ, mặc dù vợ anh đang có cơ hội sống!

Vợ anh, chị Trần Thị Sương, cũng 32 tuổi, được chẩn đoán mắc sốt xuất huyết Dengune, biểu hiện xuất huyết âm đạo, chảy máu răng. Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân vào cơn sốc, chuyển sang giai đoạn nặng ở thể suy đa tạng dẫn tới xuất huyết tiêu hóa, xuất huyết âm đạo lượng nhiều kèm nhiễm trùng huyết…

H1Vợ chồng anh Tùng, chị Sương tại bệnh viện.

“Tôi chẳng còn đồng nào nếu vợ mất, khoản nợ bệnh viện quá lớn làm sao tôi chuộc được xác”, anh Tùng vừa trình bày vừa khóc. “Chẳng ai cho gia đình tôi vay nữa, hết cách rồi anh ạ. Giờ tôi chỉ còn chờ quyết định của bác sĩ rồi đưa vợ về, mong sao cô ấy được trút hơi thở cuối cùng tại nhà để vong hồn không bị vất vưởng, bơ vơ”.

“Tôi biết việc xin bác sĩ để đưa vợ về lo hậu sự của mình là quá tàn nhẫn, nhưng cả gia đình đã hết cách rồi. Vợ tôi mới nằm viện có ít ngày mà chi phí đã tốn tới hơn 50 triệu đồng, toàn bộ khoản tiền ấy phải vay mượn mới có. Nếu tiếp tục điều trị, nợ viện phí bệnh viện sẽ tiếp tục tăng cao, khi cô ấy nhắm mắt xuôi tay làm sao tôi có tiền để chuộc xác”.

23 triệu đồng, quá lắm chỉ là một bữa nhậu sang của một đại gia nào đó, nhưng trong trường hợp này là đổi lấy một mạng người.

Chỉ 23 triệu đồng thôi mà, ai đó hãy làm gì đi chứ…

Xem tại đây

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay