Cặp me kiểng có giá bán bằng căn nhà to ở Mỹ

Cặp me kiểng có giá bán bằng căn nhà to ở Mỹ
Nguoi-viet.com
SÀI GÒN (NV) – Nhiều loại hoa kiểng độc đáo từ khắp nơi tụ về tại Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng, quận 7, thành phố Sài Gòn đang chờ bán Tết, trong đó một số cây có giá bán lên đến bạc tỷ.

Cặp me kiểng cổ nhất Việt Nam, trên 150 năm tuổi có giá 10 tỷ đồng. (Hình: Thanh Niên)

Theo báo Thanh Niên, 10 tỷ đồng (khoảng $495,000) là giá bán của một cặp me kiểng cổ trên 150 tuổi của ông Nguyễn Phước Lộc, ở thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, được trưng bày tại Hội Chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng, quận 7.

Ông Lộc kể: “Năm 1993, trong một dịp đi Tiền Giang, tôi được bạn bè giới thiệu về cặp me cổ ở huyện Cái Bè. Khi gặp, người chủ cho biết cặp me được ông bà để lại cách đó đã 3-4 đời. Thấy cây có dáng đẹp lại là kiểng cổ được trồng trong chậu, rất quý nên mua về chơi.”

Ông nói tiếp: “Trong hơn 20 năm qua, tôi đã đầu tư rất nhiều công sức cho nó từ chăm sóc cắt tỉa, phân tầng tạo tán lại để cây được dáng đẹp như hiện nay. Cây me cao gần 5 mét, phần gốc có tán khoảng hơn 1.5 mét, xanh tốt từ gốc đến ngọn và còn lưa thưa vài trái ở trên cao. Tháng 9, 2013, trung tâm Sách Kỷ Lục Việt Nam đã ghi nhận đây là cặp me kiểng cổ nhất với tuổi đời khoảng 150 tuổi.”

Trong khi đó, giới chơi hoa kiểng nhìn nhận thời gian gần đây me là loại cây được nhiều người chuộng vì nó có sức sống mạnh mẽ, thân dẻo dai, rất dễ ra hoa kết quả… mang ý nghĩa may mắn, trường thọ.

Cũng tại Hội Chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng, nhiều người rất thích cặp dừa đa lộc khoảng 25 năm tuổi của ông Nguyễn Văn Mến ở huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, gồm một cây 12 đọt và một cây 15 đọt.

Theo mô tả của phóng viên Thanh Niên, một trong 2 cây “dừa đa lộc” này cũng đang có lưỡi mèo, nếu đưa vào chậu lớn hơn có thể sẽ trổ buồng.

“Dừa là loại cây rất dễ trồng, chỉ cần tưới nước cho nó là được, gần như không cần chăm sóc. Tôi đã ghi danh với ban tổ chức hội chợ giá bán của cặp dừa này là 1.2 tỷ đồng( khoảng $55,000),” ông Mến nói.

Ngoài ra, còn có cây Lộc vừng “một gốc ba thân” trên trăm tuổi của ông Út Bầu ở An Giang rất đặc biệt: Từ một gốc mọc lên 3 thân thẳng đứng, nhìn giống như ba ông Phước, Lộc, Thọ trong tín ngưỡng dân gian, nên ông đặt tên là lộc vừng “Phước-Lộc-Thọ.” Giá bán gần 2 tỷ đồng (khoảng $95,000). (Tr.N)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay