Lê Hồng Anh: Có nhiều ‘nội gián’ trong chính quyền Việt Nam

Lê Hồng Anh: Có nhiều ‘nội gián’ trong chính quyền Việt Nam
Nguoi-viet.com

HÀ NỘI (NV)Ðó là điều mà ông Lê Hồng Anh, thành viên thường trực của Ban Bí Thư, Ban Chấp Hành Trung Ương (BCH TƯ) Ðảng CSVN khóa 11, báo cáo với các đại biểu dự Ðại Hội Ðảng CSVN lần thứ 12.

Khi trình bày báo cáo để kiểm điểm về việc chỉ đạo của BCH TƯ Ðảng CSVN khóa 11, ông Anh cho biết, đối với việc chỉ đạo trong lĩnh vực đối ngoại, quốc phòng, an ninh, suốt nhiệm kỳ vừa qua, giới lãnh đạo Ðảng CSVN đã thực hiện đúng “Nghị quyết về chiến lược bảo vệ tổ quốc,” vẫn bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Ðảng CSVN đối với quân đội, công an.


Ông Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng đương nhiệm bước vào hội trường dự Ðại Hội Ðảng CSVN 12. Gần như chắc chắn nhân vật này sẽ phải ra đi. (Hình: VietNamNet)

Theo lời nhân vật này thì Bộ Chính Trị và Ban Bí Thư của Ðảng CSVN nhiệm kỳ vừa qua đã xây dựng và ban hành “Ðề án tổng thể về biển Ðông” và đã “xử lý những vấn đề cụ thể phát sinh trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Giữ vững độc lập, chủ quyền, sự toàn vẹn lãnh thổ. Giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước.”

Ðặc biệt là “giữ được quan hệ hợp tác hữu nghị Việt-Trung.” Khi xảy ra những vụ biểu tình, bạo động tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư ngoại quốc ở một số địa phương, giới lãnh đạo Ðảng CSVN đã có những “chỉ đạo kịp thời nhanh chóng ổn định tình hình, khắc phục hậu quả, lấy lại niềm tin của giới đầu tư ngoại quốc.”

Ông Anh tiết lộ thêm là giới lãnh đạo Ðảng CSVN đã chỉ đạo các cơ quan hữu trách gia tăng các biện pháp “bảo vệ chính trị nội bộ” và đã “phát hiện, vô hiệu hóa nhiều phần tử nội gián” song lại không đề cập đến chuyện những “phần tử” này làm “nội gián” cho ai, như thế nào và từ khi nào.

Nhân vật là thường trực của Ban Bí Thư, BCH TƯ Ðảng CSVN khóa 11, báo cáo là giới lãnh đạo Ðảng CSVN đã “giải quyết có hiệu quả một số vấn đề quan trọng về quốc phòng, an ninh và đề ra đối sách xử lý phù hợp với các vụ việc phức tạp.”

Các cơ quan hữu trách đã được yêu cầu gia tăng các biện pháp kiểm tra, khắc phục sơ hở, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin Internet. Gia tăng bảo vệ chính trị nội bộ, “chủ động đấu tranh, ngăn chặn âm mưu, hoạt động thành lập tổ chức chính trị đối lập ở trong nước,” cũng như “âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, dân tộc để chống phá Ðảng CSVN.”

Giới lãnh đạo Ðảng CSVN đã ban hành một số chỉ thị để “bảo đảm an ninh, trật tự trong tình hình mới.”

Cần nhắc lại rằng, tuy nhân vật là thường trực của Ban Bí Thư, BCH TƯ Ðảng CSVN khóa 11, khẳng định là đã gia tăng các biện pháp “bảo vệ chính trị nội bộ” nhưng trên thực tế, việc các băng nhóm trong Ðảng CSVN sử dụng Internet để tấn công nhau càng ngày càng quyết liệt. Việc dung đủ mọi chiêu, trò bẩn thỉu, hạ cấp nhằm bôi nhọ, hạ bệ nhau đã góp phần bạch hóa nhiều thông tin thuộc loại “bí mật quốc gia” vì liên quan đến khả năng, tư cách của các viên chức lãnh đạo Việt Nam, khiến dân chúng Việt Nam càng thêm chán ngán và bất bình.

Liên quan tới việc lựa chọn giới lãnh đạo Ðảng CSVN cho nhiệm kỳ sắp tới qua đại hội Ðảng CSVN lần này, cuộc chiến giành quyền lực giữa các băng nhóm trong Ðảng CSVN dường như đã kết thúc. Xác suất ông Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng đương nhiệm của Việt Nam phải nghỉ hưu, chứ không thể trở thành tổng bí thư kiêm chủ tịch nhà nước như nhiều người dự đoán hiện nay đã lên rất cao.

Hôm Thứ Tư, 1510 đảng viên đại diện cho 4.5 triệu đảng viên CSVN đã họp phiên trù bị, chuẩn bị cho đại hội chính thức sẽ diễn ra trong tám ngày, từ 21 đến 28 tháng này. Trong phiên họp trù bị, các đại biểu tham dự Ðại Hội 12 của Ðảng CSVN đã bỏ phiếu thông qua “Quy chế bầu cử.”

Theo đó, nếu không được BCH TƯ Ðảng CSVN khóa trước giới thiệu tái cử thì các ủy viên BCH TƯ Ðảng CSVN khóa trước sẽ không được ứng cử, đề cử hoặc nhận đề cử mà ông Dũng lại không nằm trong danh sách được giới thiệu tái cử. Có xác suất rất cao ông Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục là tổng bí thư Ðảng CSVN. Tuy nhiên vẫn không thể loại trừ trường hợp có đột biến vào giờ chót.

Ngày 21, trả lời báo chí về “Quy chế bầu cử,” viên bộ trưởng Thông Tin-Truyền Thông của chính phủ Việt Nam, đồng thời cũng là một ủy viên BCH TƯ Ðảng CSVN khóa trước, mới nhận mạnh, dẫu không được ứng cử, đề cử hoặc nhận đề cử nếu không nằm trong danh sách được giới thiệu tái cử” nhưng “quyền quyết định cao nhất vẫn thuộc về các đại biểu tham dự Ðại Hội Ðảng CSVN lần này” bởi “điều đó thể hiện dân chủ trong đảng.” (G.Ð)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay