TIẾT ĐỘ TĂNG TIẾT HẠNH

TIẾT ĐỘ TĂNG TIẾT HẠNH

(Tháng các linh hồn)

Tuyết Mai

Khi chúng ta nói kiểu chê bai hay đổ thừa rằng tuổi trẻ thì chúng sống bồng bột nhưng thử hỏi có bao nhiêu người giờ đã là ông bà nội ngoại có cháu đầy đàn nhưng có cuộc sống thả lỏng, bê tha còn hơn là thành phần trẻ nữa? Nhưng nếu đem so sánh tội thì chắc thành phần trẻ này tuy chúng có làm chuyện tác hại đến người và của cải của người khác nhưng chắc chỉ bằng một phần mười đối với những thành phần cho là đạo mạo, đúng đắn, có chức vị và quyền hành trong xã hội.

Họ là ông chủ tịch hội này hay bà chủ tịch hội kia.   Ở trước mặt người đời thì ai ai cũng nể nang, tin tưởng họ nhưng than ôi đứng trước mặt Thiên Chúa thì thiết tưởng linh hồn của họ phải là rất run rẩy vì sợ sệt, vì lo lắng bởi họ sống bất cần biết tiết độ là gì và chẳng cần biết linh hồn của họ sẽ đi về đâu sau cuộc đời này?.

Do đó mà Luyện Ngục là nơi giam giữ rất nhiều linh hồn mà ngày được lên Trời xem chừng như những tháng năm dài đằng đẵng trong khóc lóc thê thảm, trong đợi chờ mà có buồn lắm thay là họ chẳng còn làm được gì giúp ích cho linh hồn của họ mà chỉ trông chờ vào lòng bác ái của những người còn sống.

Chúng tôi có dịp chia sẻ thời gian ngắn trong một văn phòng bác sĩ trong lúc chờ đợi để được gọi vào khám bệnh khi trên màn ảnh của một đài TV đang giới thiệu đến những căn nhà có giá cả bạc triệu đô la đăng để bán.   Chúng tôi (là những người có tuổi từ 50 trở lên) đã nhanh bắt chuyện và hỏi thử xem ai muốn được làm chủ ở trong những căn nhà có giá bạc triệu ấy và cũng hỏi nhau là không biết người chủ nhà từng ở trong căn nhà ấy có được hạnh phúc hay không?.  Nhưng câu trả lời đồng tình là ai nhìn thấy cũng rất thèm và rất ham muốn có.

Ai thật sự được Chúa ban cho biết cảm nhận ở những gì chúng ta đã, đang và sẽ có được là sức khoẻ, là có con cháu ngoan ngoãn, có công ăn việc làm và có được hằng ngày dùng đủ không thiếu sự gì thì thật đó là món quà quý giá mà phàm làm người ai cũng chỉ ao ước có được bấy nhiêu thôi chớ mong muốn được trở thành người triệu phú hay tỷ phú thì không cam đoan là linh hồn người ấy không bị sa Hỏa Ngục.

Vì thưa chúng ta là con cái Chúa thì chỉ cần thiết có Chúa trong cuộc đời là chúng ta đã có dư đủ và nhờ ơn Chúa mà Người đã ban cho chúng ta có được sự hiểu biết đó.   Trước là tình yêu thương của Thiên Chúa sau là yêu người mới là tầm quan trọng hơn cả những gì thế gian ban tặng.   Còn mọi thứ khác chỉ là thứ yếu và là cạm bẫy để làm mất linh hồn sống đời vô giá của chúng ta mà thôi.

Nhân tháng các linh hồn là dịp nhắc nhở chúng ta qua những ngôi mộ mà người giầu có nhất trên Trần Gian cũng nằm thối rữa dưới lòng đất sâu.   Chẳng ai còn nhớ đến họ để khóc than vì người chết thì đã chết rồi sướng hay khổ gì thì chỉ có họ biết mà thôi.   Đồng thời nhắc nhở chúng ta là hãy biết sống tiết độ hơn vì khi ta sống tiết độ thì sự tiết hạnh của chúng ta cũng sẽ được tăng lên trên con đường thánh thiện và hướng lòng lên với Chúa, Chúa chúng ta.

Bởi đó mà Chúa Giêsu dạy cho chúng ta là khi còn sống hãy biết dùng tiền của mà mua bạn bè để khi ta chết đi rồi thì họ sẽ là người giúp chúng ta có cơ hội lên được với Chúa trên Nước Thiên Đàng.  Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

11-28-2015

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay