CHỚ GANH GHÉT NGƯỜI

CHỚ GANH GHÉT NGƯỜI

(Tháng các linh hồn)

Tuyết Mai

Đây có phải là cái tội dẫn đến muôn ngàn cái tội tầy trời khác mà con người chúng ta luôn bị ma lực xúi biểu, đốc thúc để ghét hết thảy những ai có hơn mình hay không?.   Từ những cái bên ngoài cho đến những cái bên trong?.

Trong khi Chúa dạy chúng ta là hãy có lòng khiêm hạ, khiêm nhường yêu thương người như yêu chính mình và tha thứ cho nhau.   Sống tinh thần khó nghèo, chuyên cần làm việc, sống bác ái, chia sẻ cho người nghèo khổ cách cụ thể chứ không là những lời nói hay hứa xuông.

Thật khó làm sao khi Lời của Chúa thường bị những lời cám dỗ hằng ngày chúng bày phơi ngay trước mắt, ngay tay sờ và cũng dễ làm sao để bị sa ngã.    Vì lòng tham lam thèm muốn của con người nó dễ bị ngã gục trong một thân xác yếu đuối, không quyết chí để bỏ đi, thích chìu chuộng cho cái thân xác đầy tội lỗi và hay chết này.

Trong khi sự cám dỗ thì luôn mạnh mẽ nó như con nhện khổng lồ và chúng ta thì như con mồi cỏn con không thể nào thoát được khi đã để cho dính chân trên màng nhện (của quỷ).   Thật là khốn nạn cho chúng ta làm sao khi chúng ta đứng trước những tình huống như thế này? Bởi lòng tham lam muốn có mà chúng ta phải đi vay nợ khắp nơi để tậu cho được những thứ không cần thiết để rồi không còn sự lựa chọn nào khác là chạm mặt với quỷ dữ, chúng đi đòi nợ.

Chỉ vì con người thì luôn ham thích có những gì không thuộc về mình.   Những gì là mộng ảo, là sự mơ ước có mà không do chính bàn tay mình làm ra.   Thích lấy của người làm của mình sanh ra đi ăn trộm, ăn cướp của người và nhanh chóng trở thành tệ nạn của gia đình và của xã hội.

Nhân tháng cầu cho các linh hồn nơi Luyện Ngục khuyên hết thảy chúng ta hãy nhìn xa và nhìn rộng, nhìn lại thân xác đầy tội lỗi của mình để siêng năng đọc kinh Mân Côi, cầu nguyện thật nhiều, Xin Lễ, năng tham dự Thánh Lễ cùng làm việc bác ái để dâng lên Mẹ Maria của chúng ta, Mẹ của Giáo Hội cùng là Mẹ Thiên Chúa.   Nhờ Mẹ, Mẹ sẽ chuyển lời cầu xin Thiên Chúa biến đổi tâm hồn chúng ta vì ngoài Thiên Chúa và Mẹ ra thì ai có thể thoát khỏi nanh vuốt của thú dữ (là chúng quỷ) và Hỏa Ngục muôn đời? Amen.

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

11-23-2015

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay