Trở Về Cùng Thiên Chúa Quan Phòng

Trở Về Cùng Thiên Chúa Quan Phòng

15/10/2011                                  Phêrô Trang Như Thành

                                                                               nguồn: thanhlinh.net 

Câu chuyện sau đây tôi kể hoàn toàn có thật. Tôi hy vọng rằng nó sẽ giúp cho “những người con hoang đàng “sẽ trở về cùng Thiên Chúa là Cha yêu thương”. Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình Công Giáo, thật ra đây là đạo của gia đình bên nội, còn má tôi theo đạo Phật. Tôi thì luôn luôn gần gũi với mẹ tôi hơn, nên từ nhỏ tôi luôn luôn đi chùa cùng mẹ, tôi cảm thấy rằng Chúa là giả giối còn Phật mới có thiệt, vì vậy mà mỗi khi bị cha bắt đi nhà thờ là tôi luôn luôn chống cự, còn nếu có đi thì cũng coi như là đi chơi mà thôi.Tôi luôn luôn chán ghét Chúa thậm chí có lúc nhìn lên bàn thờ nhà tôi mà chửi rủa Chúa.

Tôi nhớ có một lần Giáng sinh tôi đã dùng lửa đốt tượng Chúa Hài Đồng đến cháy đen rồi còn quăng cả tượng Chúa xuống đất nữa chứ. Nhớ lại việc làm đó của tôi không biết lúc đó Chúa Hài Đồng có giận tôi hay không, nhưng chắc là ngài không giận tôi đâu vì ngài nhân từ lắm mà. Tôi nhớ tôi bất trung với Chúa cho đến khi tôi đã lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể luôn. Nhưng các bạn biết không trong thời gian đó mỗi khi tôi bị bắt nạt tôi không biết kêu xin với ai, mỗi khi có khó khăn cũng không biết cầu xin với ai cho linh nghiệm, bởi vì dù tôi có xin Phật thì cũng không có hiệu quả nào. Rồi một lần, vào năm học lớp 6, tôi đã gian lận trong khi thi vẽ (tôi đã vẽ trước ở nhà). Tôi bị các bạn của tôi phát hiện và mách với thầy giáo. Lúc đó tôi sợ lắm vì lo thầy sẽ hạ đạo đức của tôi, trong thời gian đó, tôi thử cầu xin với Chúa chí nhân, và kết quả là Chúa đã nhậm lời tôi kêu khấn. Ngài đã giúp tôi không bị thầy giáo hạ đạo đức mà còn được đứng thứ 3 của lớp nữa đó. Tuy không bị hạ đạo đức nhưng khi tới ngày tổng kết, thầy giáo chủ nhiệm đã nói với tôi “Lần này thầy tha cho em nhưng em phải nhớ là không được làm như vậy nữa!” Bây giờ nghĩ lại tôi biết đó chính là lời nói của Chúa Thánh Thần khuyên tôi đấy.

Trải qua sự việc đó, tôi đã bằt đầu tin vào Chúa chút xíu rồi. Tôi bắt đầu mua một cây Thánh Giá về mà đọc vài kinh vào buổi tối. Chúa từ nhân khôn khéo lắm. Ngài đã nuôi dưỡng đức tin của tôi từng chút từng chút một, một cách âm thầm nhưng thật hiệu quả. Nhưng đức tin của tôi lúc đó còn yếu lắm, tôi dễ bị ma quỷ xâm hại, nó đã dùng mọi cách để tôi khước từ Chúa. Nó làm cho tôi suy nghĩ sai lệch về Chúa, tôi không có ai để giảng giải về Chúa cho tôi, nhưng thật là may mắn Chúa đã cho tôi đến với ngài bằng nhiều cách như Chúa đã cho tôi hiểu biết về Chúa qua các Trang web như: www.dongcong.net  www.thanhlinh.net, nên từ đó tôi đã hiểu biết về Chúa nhiều hơn và ngày càng yêu Chúa gấp bội. Chúa đã cho tôi gặp nhiều thử thách bởi má tôi, má tôi biết tôi tin Chúa nên đã đánh đập tôi, chửi tôi là đồ đạo đức giả, má tôi chửi bới Chúa và Mẹ Maria. Những lúc đó tôi đã khóc thật nhiều và xin Chúa soi sáng cho má của tôi, nhưng với tâm hồn chai đá, má tôi đã không đón nhận Ngài cho tới bây giờ. Tôi không nản chí đâu vì tôi cũng đã trải qua biết bao năm mới có thề trở về với Chúa mà. Những điều trên đây tôi kể hoàn toàn là sự thật, tôi đã từng là người con hoang đàng nhưng nhờ Chúa mà tôi đã trở nên người con của Chúa. Thật diệu kì phải không các bạn!

Phêrô Trang Như Thành – Việt Nam

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay