SỢI DÂY CHUYỀN ĐỊNH MỆNH

 

SỢI  DÂY CHUYỀN ĐỊNH MỆNH

                                                                                                    Túc Lynh

 lanhatmancoi

Nói đến dây chuyền thì người ta nghĩ ngay đến một món trang sức. Đặc biệt là phụ nữ, con nghĩ là đa phần ai cũng thích được đeo trên cái cổ xinh đẹp của mình một sợi dây chuyền. Người có điều kiện thì đeo những sợi dây chuyền có giá trị cao, người không có điều kiện thì cũng sẽ tìm cho mình một sợi dây chuyền hợp với khả năng của mình.

Nếu có ai đó được sở hữu một sợi dây chuyền bằng vàng có nạm những hạt kim cương thì càng tự hào hơn. Người ta nghĩ rằng chính sợi dây chuyền đó sẽ khẳng định được giá trị của mình thuộc hàng có đẳng cấp. Con nghĩ  phần lớn cũng đã hoặc từng mơ ước, mình sẽ sở hữu được sợi dây chuyền có đính kim cương. Vì ai cũng nghĩ kim cương là có giá trị tuyệt đối. Ngay cả con trước kia cũng vậy, mặc dù biết mình không có khả năng nhưng vẫn mơ ước là một ngày nào đó mình sẽ được đeo trên cổ để xum xuê với bạn bè. Rồi cũng đến ngày con cũng đã sở hữu một hạt kim cương (dù chỉ nhỏ bằng 5ly) những ngày mà con nhận được nó thì con cũng đã tự hào khoe với bạn bè, tỏ vẻ mình là người may mắn. Nhưng con vui chẳng bao lâu thì hạt kim cương đó đã bị kẻ trộm lấy mất. Con tiếc đến nỗi hơn một tuần không ăn uống được vì buồn và đau khổ.

Một lần nọ, khi con thấy có một số người đeo trên cổ những sợ dây chuyền, mà con thấy rất ngộ. Thường thì con chỉ thấy người ta đeo một sợ dây bằng kim loại hay bằng dây dù rồi có mặt dây chuyền. Còn không thì thấy người ta đeo chuỗi ngọc trai. Đằng này thì sợi dây đeo cổ này rất lạ. Trên sợi dây có những hạt tròn tròn rồi ngay nơi người ta gắn mặt dây chuyền thì sợi dây đó được gắn vào hình Mẹ Maria, rồi lại thêm một vài hạt tròn nữa. Cuối cùng thì có một cây Thánh Giá. Con thấy nó vừa lạ vừa ngộ ngộ làm sao, nhưng thiệt tình thì con không thích. Sợi dây đó nhìn theo cách bình thường thì theo con thiệt tình là không đẹp, và con cũng chẳng muốn sở hữu sợi dây đó.

Rồi đến một ngày, con nghe nói nhiều về những điều kỳ diệu từ sợi dây đeo cổ đó. “Sợi dây chuyền” ngộ ngộ đó, được người ta gọi là “Chuỗi Mân Côi”. Có người còn gọi đó là sợi “dây chuyền” đầy mầu nhiệm. Mầu nhiệm của Chuỗi Mân Côi không chỉ ở tổng thể mà mầu nhiệm ở từng hạt tròn tròn xinh xinh.

Ở “Sợi dây chuyền” này gồm những hạt tròn tròn nho nhỏ, xen kẻ với mỗi mười hạt là một hạt. Ngay nơi trang trí ở giữa Chuỗi lại là một vài hạt nữa và cuối cùng là một Cây Thánh Giá.

Điểm nổi bật ở “Sợi dây chuyền” này là một Cây Thánh Giá. Khi nhìn vào Thánh Giá trong đây, người ta tuyên xưng lại một niềm tin tuyệt đối và một “Tình yêu Ba Ngôi”. Tình yêu này vừa tròn đầy, vừa tuyệt diệu. Ở lời tuyên xưng này, con người nhận được một ấn tín tuyệt đối mình là đứa con có “bảo chứng”. Là một đứa con có một Người Cha Cao Cả, một Người Anh rất tuyệt vời, một Người Thầy dạy đầy trách nhiệm và đầy nhiệt tâm.

Ở Cây Thánh Giá, thì có lần con còn được nghe chia sẻ của một người bạn là. Anh ta có thể tồn tại được ở thế gian này, và hạnh phúc bình an được như thế này là nhờ vào Cây Thánh Giá. Anh ấy bảo là đã có lúc Cây Thánh Giá đối với anh là một gánh rất nặng, những tưởng anh đã không vác nổi. Nhưng rồi chính Cây Thánh Giá đã trở thành một “cây gậy”, “cây gậy” này đã dẫn đường anh khi anh đi qua vùng tăm tối trong cuộc đời. Rồi một ngày kia :Cây Thánh Giá” của anh đã trổ một bông hoa đẹp đến nỗi anh không dám nghĩ tới. Đó là ngày anh mất tất cả những gì thuộc về thế gian, nhưng chính khi đó thì anh mới thấy tâm hồn anh, lòng anh, niềm tin của anh dâng lên một cách tràn đầy. Anh đã có được sự bình an, có được niềm hạnh phúc trọn vẹn, một sự bình an thật sự khi anh trao phó hoàn toàn thân xác, tâm tư, cuộc đời còn lại của anh cho Người Chủ của Cây Thành Giá

Mỗi một hạt trong mười hạt là một lời Kinh chào mừng, mỗi hạt là một ý nghĩa, một điều kỳ diệu không chỉ dành cho người đọc mà còn được tặng cho những người mà chính người đọc nghĩ tới. Con xin nói cách cụ thể là ơn ích như thế nào khi người đọc và người được nghĩ tới. Đó là được chữa lành, được thay đổi suy nghĩ từ tiêu cực đến tích cực. Thai nhi còn trong bụng mẹ thì được gìn giữ khỏi nạn bị giết hại. Những bà mẹ trẻ người non dạ sẽ được ơn can đảm mà giữ lại đức con thơ dại của mình. Từ người lớn trưởng thành cho đến những bào thai trong bụng mẹ, không những thế mà còn dành cho những người đã mất.

Mỗi hạt cách giữa mười hạt thì là một lời xác tín có một tình yêu tuyệt vời của Ba Ngôi đang “sống với” đang “hiện hữu” cùng với nhân loại trong từng ngày ở thế gian này. –Một Đấng Tối Cao vì quá yêu thương nhân loại, đang sống trong một thế gian đầy cạm bẫy của sự gian ác. Người đã trao ban chính Người Con duy nhất mà Người rất yêu thương cho nhân loại, hòng nhờ vào Người Con chân thiện mỹ đó dẫn đưa và cứu thoát nhân loại thoát ra sự lệ thuộc vào tội lỗi.

Một Hoàng Tử đầy quyền năng, giàu có nhưng chấp nhận sự nghèo khó của thế gian để làm một con người thấp bé. Người Con đó có thể cứu sống người chết, chữa lành những căn bệnh nan y của nhân loại. Vậy mà để rồi cuối cùng chỉ nhận được một cái chết thảm thương của con người phản bội.

Một Đấng đầy sáng suốt, khôn ngoan. Có Người thì nhân loại mới biết là mình là ai, biết mình có một hồng ân nhận biết mình là những người con yêu quý của Đấng Tối Cao. Đấng ấy dẫn dạy con người biết tâm sự, trò chuyện với Người mà luôn dành phần chăm sóc cho con cái mình một cách chu đáo và cẩn thận nhất.

Sau lời xác tín là một Một Vị Chúa Tể trong Ba Ngôi mầu nhiệm thì người đọc và người được nghĩ đến cón có một lời tâm sự và van nài (theo suy nghĩ của con). Con nghĩ là tâm sự vì con cảm nhận được ở lời cầu nguyện này, đa phần là xin gìn giữ, xin cứu để khỏi phải đau khổ đời đời, chẳng những cho mình mà còn cho cả các linh hồn ở nơi luyện hình.

Hạt to ở giữa thì con người được nhắc nhở thêm là mình có một Người Mẹ. Người Mẹ tuyệt vời thân thương, luôn nhận lời và cầu xin giúp cho con cái mình, cho dù chúng còn sống hay đã chết. Người Mẹ đó cũng là một Vị Nữ Vương của trời đất, trong tay Mẹ có biết bao nhiêu niềm vui, sự bình an… mà chính Con Yêu Dấu của Mẹ trao tặng cho Người để Người vì sự dịu dàng, đảm đang, tỉ mẩn… theo bản tính của một Người Mẹ tràn đầy yêu thương mà ban cho con cái Mẹ.

Ngày đó con chỉ mới hiểu biết được một phần trong “Sợi Chuỗi” này, con đã nhìn thấy được ở đây có một sự liên kết vô hình kỳ lạ. Mà cả chính con, con cũng nhận được ơn phúc cho con và cho cả người thân của con. Khi đó con cũng đã hiểu biết gì về sự huyền nhiệm của “Sợi Chuỗi” này.

Trong bài chia sẻ này, con cảm thấy là trên thế gian không hề có một sợi dây chuyền nào đẹp và tuyệt vời như “Sợi dây chuyền” này. Ngay cả cho dù những sợi dây chuyện khác có nạm kim cương hay hồng ngọc thì chúng cũng chỉ là một vật vô tri. Và nó sẽ vô nghĩa khi ta thất vọng về cuộc sống, sẽ vô nghĩa khi ta không tồn tại ở thế gian. Lắm khi người sở hữu nó còn bị mang tai họa vì nó mà ra và người ta cũng sẽ chẳng có sự bình an đích thực. Có nó ta mãi lo giũ gìn sợ bị mất trộm, vì nó có khi ta còn mất cả mạng sống vì tính tham lam của con người.

Trong khi đó, khi sở hữu được “Sợi Chuỗi”. Con người ta thấy bình an, thấy hạnh phúc vì được làm một chút gì đó cho người khác, thấy hy vọng khi gặp gian truân trong cuộc đời… Đặc biệt là với những ai đã từng trải qua thời kỳ, khi biết mình bị bệnh nan y không thể dùng tài sản để cứu mạng sống. Thì những sợi dây chuyền kim cương hay quý hơn nữa sẽ trở nên rất vô dụng. Người ta sẽ chỉ nhìn nó một cách bất lực và mất niềm tin. Còn với “Sợi dây chuyền” mầu nhiệm này, thì người sở hữu nó lúc nào cũng thấy bình an, hạnh phúc. Điều đáng lưu tâm là, khi người có nó bị bệnh tật nan y. Các bác sỹ chịu bó tay thì chính “Sợi Chuỗi” này sẽ cứu, cứu tâm hồn, có khi còn cứu cả thể xác.

Cuối bài chia sẻ này của con, con xin giải thích vì sao con gọi là “Sợi dây chuyền định mệnh”. Con cảm nhận được rất nhiều điều kỳ diệu và những hoán cải tính cách, hoán cải con người của con. Cùng những điều đó, quyền năng của “Sợi dây chuyền” này làm cho con còn có khả năng biết giúp người khác cầu xin. Biết xin ơn can đảm cho những bà mẹ đang mang thai bị tác động xấu. Chính “sợi dây chuyền định mệnh” này của con mà giờ đây con mới biết thế nào là được gìn giữ bình an trong mọi hoàn cảnh khó khăn. Biết được giữ gìn mà thoát khỏi những gì không tốt đẹp. Con còn được dạy và nhận biết nhiều điều nữa. Và ở đây con cũng rất mong muốn quý vị thử một lần cảm nhận cùng con.

Con cũng xin được những quý vị nào chưa phải là người Công Giáo, một lần tìm hiểu, một lần suy niệm về những điều con vừa chia sẻ. Thử một lần để được nhiều điều, con dám khẳng định quý vị sẽ chẳng thất vọng. Có một điều cũng thú vị là, nếu có quý vị nào đang mang trong mình một căn bệnh chỉ nằm một chổ, không thể đi lại thì con xin cứ từ từ đọc và từ từ nghiền ngẫm những điều kỳ lạ trong “Sợi dây chuyền” này.

Con xin chân thành cám ơn quý vị đã dành thời gian quý báu để đọc bài chia sẻ của con. Con xin tận hiến tất cả những gì thuộc về con lên Trái Tim Vô Nhiễm của Mẹ, xin Mẹ gìn giữ và luôn cầu thay nguyện giúp ch chúng con.

Con cũng xin Ba Ngôi Thiên Chúa luôn phù trì và ban tràn đầy ân sủng trên chúng con.

Con

Túc Lynh

Sàigon ngày 24 tháng 7 năm 2012

http://www.conggiao.org/cach-lan-hat-man-coi/

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay