Lời chứng của Giuse Ngô Sơn Hà

Lời chứng của Giuse Ngô Sơn Hà

–         “Ê mày, có gặp thằng Hà Trumpet không? Tao nghe tụi nó nói kỳ này nó good lắm: không rượu, không cờ bạc, không gái, lại còn vào hội cầu nguyện Đặc sủng gì đó”

–         “Tao không tin, nó mà bỏ rượu, cờ bạc, gái, hút thì trời sập”

 

“Đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được”

(Lc 1, 37)

Đúng, trời đã sập lên tôi một chữ “YÊU” không thể cảm nhận hết được. Chúa đã dẫn tôi về bằng con đường kỳ diệu của Ngài.

Tôi có người Mẹ rất yêu thương tôi. Ngược lại tôi cũng yêu thương mẹ nhiều, vì tôi được mẹ nuông chiều từ bé đến lớn. tôi nhớ là chưa bao giờ bị mẹ đánh đòn, dù tôi hư hay lỗi phạm.

Thế rồi một biến cố xảy đến.

Mẹ tôi bệnh nặng, bác sĩ chê, cho nên tôi luôn ở bên chăm sóc. Mỗi lần tôi xoa bóp, nói chuyện với cụ thì cụ chỉ nói có 1 câu: “Con ơi, chịu khó đi nhà thờ nhà thánh đi con”. Tôi vâng dạ, nhưng có lẽ tình thương cụ dành cho tôi chưa hết, nên cụ đã bắt tôi phải hứa với người thứ 3: đó là anh bạn thân cùng Giáo Xứ:

“Bác Trác ơi, bác dẫn em nó vào Hội cầu nguyện của bác nhé”. “

Con ơi, con hứa với mẹ là con theo bác Trác mà vào Hội cầu nguỵên nhé”.

“Vâng, con xin hứa. mẹ yên tâm”

Nhưng thật lòng lúc đó tôi vâng dạ là vì thương mẹ, để mẹ yên tâm, bằng an về với Chúa mà thôi.

Rồi sau ba ngày, cụ đã về với Chúa.

Thấy tôi buồn nhiều, bà chị đã cho tiền để hai cha con tôi đi hành hương Đức Mẹ La Vang cho khuây khỏa, thế mà tôi xin được ơn chữa khỏi bệnh đau bụng kinh niên.

Rồi nhớ lại lời hứa với mẹ, tôi đến nhóm cầu nguyện. Buổi đầu tiên, tôi thấy chả có gì hay ở nhóm này. đọc Kinh Thánh, hát Thánh Ca, cầu nguyện, vv… toàn những chuyện bình thuờng…

Nhưng tôi vẫn kiên trì đến nhóm. Dần dần tôi nhận thấy mọi sự lo âu trong cuộc sống thường nhật bớt dần, rồi càng lúc sự bình an càng thay dần vào chỗ của lo lắng trăm chuyện. Đặc biệt anh Trưởng Nhóm thường xuyên ghé nhà tôi thăm hỏi, động viên, chia sẻ, nâng đỡ tôi tinh thần lẫn vật chất, đã làm cho tôi có cái nhìn khác tích cực hơn, thiện cảm hơn. Rồi tôi tìm hiểu, cầu nguyện và đã được tham dự khóa học Kinh Thánh và Cầu Nguyện 18 tuần tại DCCT Kỳ Đồng. những ngày học Kinh Thánh và Cầu Nguyện là những ngày đã làm cho tôi ngộ ra nhiều điều mới lạ trong cuộc sống Đạo. Và từ đó, bản thân tôi đã thay đổi theo năm tháng cùng với Lời Chúa trong Kinh Thánh và những giờ cầu nguyện.

Chúa đã thương cắt bỏ hết mọi thói xấu: cờ bạc, rượu, hút sách, phim đen, truyện đen, … sau 50 năm tôi bị chúng xiềng xích mà cứ tưởng là mình đang ngụp lặn trong tự do.

“Hữu xạ tự nhiên hương”, người bạn đời của tôi cũng theo học khóa Kinh Thánh và Cầu Nguyện, và cũng rất siêng năng đi họp nhóm. Các các con tôi trở nên ngoan hơn, có công ăn việc làm ổn định. Rồi nợ nần căn nhà đã trả hết dần. Giờ đây lại còn của dư của để…

Nhưng điều làm cho tôi sung sướng hạnh phúc nhất, là tôi đã cảm nghiệm được Lòng Thương Xót của Cha đã hoàn toàn biến đổi cuộc đời tôi, đã dùng quyền năng Thần Khí Ngài mà tháo bỏ mọi gông xiêng tôi đã tự nguyện để mình bị trói buộc suốt thời gian hơn nửa cuộc đời tôi. Cũng chính Cha đã ban mọi ơn huệ tâm linh và vật chất cho tôi, như chiếc áo mới, nhẫn mới, dép mới, khi tôi quyết tâm trở về với Ngài.

Lạy Cha, con cảm tạ, tri ân Cha đã dẫn con về trong tình yêu và Thần Khí của Cha. Xin phó thác hữu thể con trong tay Cha, một đứa con nhỏ bé, yếu đuối, mỏng giòn, để Cha luôn dắt con bước đi trong Thần Khí của Cha.

Lạy Chúa Giêsu, con xin đầu phục Ngài trọn vẹn, để bước theo Chúa trên con đường vâng phục thánh ý Cha.

Cầu xin Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse chúc lành và cầu bàu cho con.
Giuse Ngô Sơn Hà

Noel 2009

Nguồn: http://thanhlinh.net/thanhthan/chungtu/NgoSonHaVN.htm

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay