“Ai đến với Ta sẽ không đói khát bao giờ”

“Ai đến với Ta sẽ không đói khát bao giờ”

Tuyết Mai

Chúa Giêsu nói: “Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta, sẽ không hề đói; ai tin vào Ta, sẽ không hề khát bao giờ”. (Ga 6, 24-35).

Quả thật Lời của Chúa Giêsu dạy chúng ta không sai bao giờ bởi ngay đời thường của chúng ta đây những bậc làm cha mẹ mà con cái dù có con đàn con đống cỡ nào đi chăng nữa, chúng ta cũng cố gắng mà nai lưng ra để lo cho chúng từng ly từng tý đây thì huống chi Chúa Giêsu Ngài có nề hà bất cứ điều gì nếu chúng ta xin đúng đâu.   Như ngay ngày hôm nay đây, cảm tạ Ba Ngôi Thiên Chúa, con gái lớn của chúng tôi sáng sớm ngày đã nhận được cú phôn thật đặc biệt từ một trung tâm y tế rất gần nhà, gọi đến để hẹn ngày đi phỏng vấn nhận việc cho công việc y tá của cháu.

Cháu đã thất nghiệp cũng được 3 tháng nay, gia đình chúng tôi cũng theo kinh tế mà tụt dốc mà phải tằn tiện, liệu cơm gắp mắm, cố gắng để mà đầu không thiếu mà đuôi cũng không hụt. Dầu vậy hằng ngày chúng tôi vẫn luôn cảm tạ Thiên Chúa ban cho chúng tôi luôn an bình, vui vẻ, gia đình đầm ấm và phó thác tất cả cho Chúa quan phòng.   Bởi có phải dù chúng ta có tính giỏi đến đâu thì tóc trên đầu cũng bạc trắng nhưng làm sao được tốt lành cho bằng có Thiên Chúa lo liệu, định đoạt và an bài.

Thứ hai này cháu mới bắt đầu nhận việc nhưng chúng tôi trong gia đình đã cảm thấy rất là hạnh phúc là an vui khi Thiên Chúa trên cao đã nhận lời chúng tôi cầu nguyện.   Vì có phải Người đã biết rất rõ chúng tôi cần chi và Người đã ban phát cho chúng tôi những gì cần thiết cho cuộc sống hằng ngày của chúng tôi hay không?.   Vâng, tất cả những điều mà Chúa Giêsu dạy chúng ta trong Phúc Âm nhất nhất đều là những lẽ phải, là khuôn vàng thước ngọc.

Chúng ta cần phải tuân theo để được Người nuôi chúng ta luôn mãi. Chúa Giêsu dạy chúng ta tuy dù Ngài luôn ban phát cho chúng ta của ăn để nuôi thân xác nhưng không vì thế mà chúng ta trở nên ươn lười, sống ăn bám như những con đỉa đói, nằm chờ sung rụng hay quen sống lệ thuộc vào người khác, không tự lo cho chính bản thân mình. Chúng tôi thiết nghĩ Chúa Giêsu không dạy chúng ta sống dựa dẫm như thế mà chủ đích của Ngài là muốn cho chúng ta sống một cuộc sống trên trần gian tạm bợ này là phải biết thương yêu nhau như Thiên Chúa thương yêu chúng ta vậy.

Bởi vì Ngài luôn chạnh lòng thương khi biết chúng ta lúc nào bị đói khổ, thiệt thòi, bị áp bức, làm thân nô lệ, thì Ngài sẽ cho chúng ta bánh để nuôi thân và khi chúng ta được no nê thì chúng ta phải có trách nhiệm lo hay quan tâm cho anh chị em có nhu cầu của chúng ta.

Chúa Giêsu đáp: “Thật, Ta bảo thật các ngươi, các ngươi tìm Ta, không phải vì các ngươi đã thấy những dấu lạ, nhưng vì các ngươi đã được ăn bánh no nê. Các ngươi hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống muôn đời, là của ăn Con Người sẽ ban cho các ngươi. Người là Đấng mà Thiên Chúa Cha đã ghi dấu”.

Người dạy chúng ta hãy ra công làm việc cho của ăn tồn tại cho đến cuộc sống muôn đời đó là Chính bản thân của Người. Người là Đấng mà Thiên Chúa Cha đã ghi dấu. Chúa Giêsu quả là một Thiên Chúa độc nhất vô nhị không một Chúa nào khác trên hoàn cầu có thể nói được với chúng ta như vậy!. Ngài muốn hiến trọn thân mình mà nuôi con cái trần thế của Ngài chính Mình và Máu của Ngài thì là một chuyện liêu trai chí dị hết sức, thưa có phải?.

Lời nói của Ngài quả không ai có thể hiểu được ý nếu không được Ngài mạc khải cho hiểu. Bởi có phải Lời nói của Ngài sau này các tông đồ mới được Chúa Thánh Linh mạc khải cho để mà hiểu, chứ làm sao dân chúng có thể hiểu được ý của Ngài? Cho nên sự đi theo và tin tưởng vào Chúa Giêsu là Con Đường Chân Lý, là khôn ngoan nhất có thể dẫn chúng ta vào sự sống đời sau mà Ba Ngôi Thiên Chúa luôn mong mỏi chúng ta cùng được đến?.

Họ liền thưa rằng: “Thưa Ngài, xin cho chúng tôi bánh đó luôn mãi”. Chúa Giêsu nói: “Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta, sẽ không hề đói; ai tin vào Ta, sẽ không hề khát bao giờ”. Lạy Chúa! Chúng con thật may mắn vì chúng con thời nay được học hỏi, được Chúa mạc khải cho hiểu biết Lời của Chúa một cách đúng đắn và tường tận hơn.   Để chúng con biết rằng chính tấm thân của Ngài và máu của Ngài đã hằng tuần nuôi dưỡng linh hồn quý báu của chúng con. Để chúng con không còn khờ khạo để tìm kiếm những của ăn hư nát nơi trần gian chóng qua, chóng tàn này mà biết tìm kiếm của ăn trường tồn nơi mà Thiên Chúa hằng chờ đợi chúng con vào những ngày cuối tuần trong Nhà Chúa.

Lạy Chúa! Thời buổi khó khăn, gạo châu củi quế đã làm cho chúng con có cớ nhiều hơn để chúng con tìm kiếm những thứ chóng qua chóng tàn, đã cố tình lánh xa Chúa vì chúng con đã không biết chạy đến Chúa để mà xin. Chúng con kiếm cớ là không có thời giờ để chạy đến Chúa mà cầu nguyện, mà biết kiên nhẫn cho những điều mình xin hay xin đúng với những gì mình cần mà chỉ xin cho đươc trúng số hay những của mà con người tầm thường trần gian luôn say mê và đắm chìm.   Trong sự chết dần của linh hồn mà chúng con không một mảy may lo sợ.

Lạy Chúa! Xin cho chúng con luôn sống khôn ngoan theo con cái của Chúa chứ không phải theo sự khôn ngoan của con cái sự dữ. Bởi nếu chúng con được mọi sự thế gian mà mất linh hồn đời đời thì có ích gì, phải không thưa Chúa?. Xin Ba Ngôi Thiên Chúa luôn ngự trị vào trong tâm hồn của chúng con vì Nó là Đền Thờ và Ngai Vàng của Chúa để chúng con được thờ phượng, suy tôn, chúc tụng và vinh danh … Vì chính Mình và Máu của Chúa Giêsu Kitô luôn ngự trị  trong thân xác và nuôi dưỡng linh hồn sống đời của chúng con. Amen.

** Xin bấm vào mã số để nghe và hát:

https://www.youtube.com/watch?v=7r2PfC-yoUw
(Mình Máu Thánh Chúa)

Y Tá của Chúa,

Tuyết Mai

07-31-2009

Edited 07-28-15

* Bài cũ trong mục “Tìm” tên của tác giả ở trang

VietCatholic News

————————————————

Mình Máu Thánh Chúa

Mình, Máu Thánh Chúa thật ư!?

Là Mầu Nhiệm Tình Yêu từ Ngôi Lời

Ngài thật là Con Chúa Trời

Xuống thế làm người cho đời bớt khổ

Quả trần đời là bể khổ!

Khổ hơn vì lòng người cô đơn luôn

Tìm lạc thú quên linh hồn

Tìm của chóng qua, phiền muộn muôn thuở

Vì loài người hay than thở!

Hãy tìm đến Chúa Ki tô, rất Thánh!

Thịt Ngài nằm trong chiếc bánh

Cùng Máu Ngài chan hòa tan trong rượu

Ôi Mình Máu Chúa kết tựu!

Là Của Ăn, Uống rất ư nhiệm mầu!

Ta hãy dâng Chúa nguyện cầu!

Hồn an xác mạnh toàn cầu Chúa thương

Con dân của Chúa can trường

Trung kiên, trung tín, theo Đường Chúa ta

Đường hẹp là Đường của ta

Ta về Nhà Chúa Nhà Cha trên Trời

Làm người sống ở trên đời

Sống sao biết Chúa biết người biết ta

Ăn ở ngay thẳng thật thà

Đừng mang lòng dạ gian tà quỷ ma

Hãy yêu người như yêu ta!

Mới đẹp lòng Chúa lòng Cha trên Trời

Mới xứng đáng Rước Con Trời

Linh hồn no thỏa một đời sống vui

Linh hồn ơi hãy đẩy lùi!

Những tham, sân, si, chôn vùi đất sâu

Tìm đến Chúa như hoa mầu

Đượm thắm ân tình Ngài sâu thẳm sâu

Ôi lậy Chúa con thật xấu!

Chẳng xứng đáng Rước Chúa đâu, Chúa ơi!

Nhưng xin Chúa đừng chấp tội

Một hãy biến đổi thay đổi tim con

Xin Chúa thay dạ đổi lòng!

Để chúng con được sống trong quỹ đạo

Của Yêu Thương, của Luật Đạo

Của Đường, của Đấng Sáng Tạo chỉ bảo

Xin Mình Máu Chúa tuôn trào!

Luân lưu trong con để tạo mới luôn

Dưỡng nuôi xác cùng linh hồn

Được bình an được mạch sống yêu thương

Xin Mình Máu Chúa rộng thương!

Ban thế giới bớt nhiễu nhương thảm họa

Khắp nơi hát khúc hoan ca

Để Danh Chúa được tụng ca phụng thờ

Con tin Tim Chúa rộng mở

Thương yêu nhân loại không ngờ không nghi

Dù tội thế gian đen xì

Chúa luôn có cách có gì khó đâu!?

Nhiệm Mầu quá! Quả Nhiệm Mầu!

Chúa yêu nhân loại từ lâu từ đầu

Dậy người tin có Đời Sau

Dậy người luôn sống trước sau chí tình

Trước kính Chúa yêu Thánh Kinh

Sau yêu người như yêu mình thì mới

Đẹp lòng Chúa đẹp lòng người

Là Điều Kiện để Cửa Trời rộng mở

Hỡi nhân gian cúi mình thờ!

Xin Chúa chúc lành để giờ Chúa Gọi

Được đi đến Thế Giới Mới

Một Thế Giới Chúa gọi mời để Đến

Một Thế Giới đầy cảm mến

Người người yêu thương cảm mến ngập lòng

Người người hạnh phúc chờ trông

Sống bên Thiên Chúa cõi lòng ngất ngây

Uploaded on YouTube Jul 19, 2011

*** Để cảm tạ, ngợi khen, và tôn vinh Thiên Chúa là Cha chung của tất cả chúng ta, tôi chân thành mời anh chị em hãy dùng những bài hát của tôi để hát, đem đến tận phương trời xa, để làm Sáng Danh Thiên Chúa.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay