Tui nói dân mình còn dễ bị lừa lắm bà con à!

Tui nói dân mình còn dễ bị lừa lắm bà con à!

“Định mệnh của dân tộc nó nằm ở chổ ấy, người ta chỉ coi lời khen là góp ý, là yêu quê hương, đất nước; còn lại mở miệng ra phản biện hay chê bai là đều bị ghép vô thành phần suy thoái hết”.

FB Nhân Thế Hoàng

23-07-2015

Hôm qua có một bạn du khách tới Huế, sau khi ăn ở quán cơm Âm Phủ (quán này cũng dạng vừa vừa ở Huế thôi), bạn ấy post cái hoá đơn tính tiền lên facebook và bảo rằng quán này chặt chém quá. Cái hoá đơn bạn ấy đưa ra bảo chủ quán chặt chém là ở các món ăn thịt heo luộc 90k/đĩa/vài lát thịt heo, gà kho xả 200k/đĩa/gà công nghiệp, còn lại thì cháo hay bò húc, cô ca đều đúng giá thị trường, tức là 25k/1 tô cháo, và 13k/lon bò húc, cô ca.

Bạn ấy post quán chặt chém là đúng, nhưng do xúc động quá nên bạn ấy lôi cả Huế vào để chửi, thế là dân Huế phản đòn. Bảo ăn có 400k/người mà chê đắt, sao không ăn cơm sinh viên hay cơm từ thiện cho nó rẻ, đi du lịch mà tiếc tiền này nọ, 11 người ăn hơn có 4 triệu bạc mà còn kêu ca.

Vấn đề ở đây là bên đưa ra nói trâu, còn bên phản đòn lại nói bò. Người ta bảo là đĩa thịt heo lèo tèo vài lát mà tính 90k, mấy miếng gà công nghiệp kho mà tính 1 đĩa 200k, bên phản đòn thì lôi bò húc, cô ca bảo rằng 13k một lon mà còn kêu mắc gì nữa.

Thế nên tui nghĩ cuộc tranh luận này sẽ khó có hồi kết vì không ai hiểu rõ được bản chất của vấn đề cả. Quán nó đâu ngu mà đi chặt chém vô mấy cái mà người ta biết rõ giá như cô ca hay bò húc, nếu chặt thì tất nhiên nó sẽ chặt chém vô mấy món gà hay thịt heo, những thứ mà người ta khó định lượng được. Cũng như đất nước này vậy, nó chặt chém dân qua thuế phí, qua nợ công, qua tham nhũng mà dân cũng có biết cái đxx gì đâu, còn đời đời nhớ ơn, rồi ai phản biện thì lại bảo là phản động, hay không thích thì đi chỗ khác mà sống…

Định mệnh của dân tộc nó nằm ở chổ ấy, người ta chỉ coi lời khen là góp ý, là yêu quê hương, đất nước; còn lại mở miệng ra phản biện hay chê bai là đều bị ghép vô thành phần suy thoái hết.

Nền giáo dục xã nghĩa nó tạo ra những sản phẩm có thể nói là không gì định nghĩa được, cái tôi bản thân đã làm người ta quyết hơn thua trong việc tranh luận; người ta chỉ nghĩ đơn giản là số đông hùa theo mình thì có nghĩa là mình đúng, nhưng nên nhớ là số đông hiện tại nó bầy đàn và không não nhiều lắm.

Đường còn dài và xa lắm, các bạn xứ lừa ạ!!!

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay