Mẹ Hằng Cứu Giúp nối lại tình mẹ con

Mẹ Hằng Cứu Giúp nối lại tình mẹ con

– Tin nổi bật, Báo Mẹ Hằng Cứu Giúp

VRNs (17.03.2015) – Sài Gòn – Trong Tuần Đại Phúc, anh em thừa sai chúng tôi chia nhau đến thăm viếng tất cả các gia đình trong Giáo Xứ. Lần nọ, chúng tôi đến thăm một gia đình bị chính cha mẹ, anh chị em ruột thịt và cả dòng họ khước từ.

Số là cô Thắm đẹp người đẹp nết, nên từ lúc cô bước vào tuổi con gái biết mộng mơ, nhiều trai làng đua nhau ve vãn, mong cô đáp lại tình cảm. Nhiều mai mối đến nhà giới thiệu người này người nọ xin kết duyên. Cha mẹ và người trong nhà cũng ngắm nghé chàng này chàng nọ để cô kết tóc se tơ. Mặc cho người nhà toan tính, cô một mực không ưng ai hết.

Lần nọ có dịp đi đám cưới ở làng bên cạnh, tiếng sét ái tình chợt đánh trúng cô. Cô đã phải lòng một người con trai bên làng ấy tên là Sơn. Khổ nỗi chàng ta lại là người miền Bắc di cư 1954 theo đạo Công Giáo, còn gia đình cô Thắm là người miền Nam bao đời nay là Phật Tử, ngày đêm niệm kinh tụng Phật. Thế là biết bao sóng gió nổi lên như muốn nhận chìm con thuyền tình Thắm-Sơn.

Rước bức linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp trong ngày khai mạc Tuần Đại Phúc tại Giáo xứ Phú Trung, Tổng Giáo phận Sài Gòn

Rước bức linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp trong ngày khai mạc Tuần Đại Phúc tại Giáo xứ Phú Trung, Tổng Giáo phận Sài Gòn

Chuyện tình duyên không thể ngăn cản được, nên cha mẹ cô Thắm đành ngậm ngùi nhìn con theo đạo Công Giáo, lên xe hoa về nhà chồng làm dâu xứ người. Kể từ ngày đó cha mẹ anh chị em và những người trong dòng họ bên nhà gái đoạn giao hoàn toàn với vợ chồng Thắm-Sơn.

Năm nay, vợ chồng Thắm-Sơn tự đôi tay của mình, sau nhiều năm tằn tiệm cũng xây được căn nhà cấp 4 để có chỗ vợ chồng con cái che mưa che nắng. Nhà vẫn còn trống trước trống sau. Các thừa sai Đại Phúc chúng tôi đến thăm gia đình phải ngồi bệt xuống nền nhà, làm cho chủ nhà có phần e ngại. Sau khi thăm hỏi và nghe vợ chồng Thắm-Sơn tâm sự về gia cảnh éo le của mình, các chúng tôi cầu nguyện chúc lành cho gia đình. Trước khi chia tay, chúng tôi tặng gia đình Thắm-Sơn một ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và nhắc gia đình sớm tối kêu xin Mẹ, chắc chắn Mẹ sẽ cứu giúp gia đình nối lại tình cảm với nhau.

Ngay lúc các thừa sai bước ra khỏi cổng, thì mẹ cô Thắm bất ngờ chạy se Honda ngang nhà Thắm-Sơn. Bản năng của người mẹ như mách bảo bà phải dừng lại hỏi thăm con gái. Đây là lần đầu tiên bà nói chuyện với con gái sau nhiều năm từ mặt nhau.

“Nè, hôm nay nhà mày có chuyện gì mà cán bộ đến làm việc đông dữ vậy ?”

“Dạ thưa má, hổng có gì nghiêm trọng đâu. Bữa nay Giáo Xứ tụi con có hơn 10 ông cha DCCT trên Sàigòn về tổ chức Đại Phúc. Khi tổ chức Đại Phúc, các cha đến thăm mọi nhà. Khổ nỗi, nhà con hổng có bàn ghế chi nên mấy ổng phải ngồi dưới nền nhà, đít quần dính bụi đất tùm lum vậy đỏ má…”

“Mày lên xe đi với… tao !”

Người con gái lâu ngày không gặp mà lại nghe mẹ nói dứt khoát quá nên đâm hoảng.

“Hổng có gì đâu mà má. Mấy cha hổng làm phiền chi đâu má !”

“Tao nói mày có nghe hông? Mày lên xe đi với tao!”

Vì vâng lời nên Thắm miễn cưỡng bước lên xe để người mẹ chở đi, mà không biết đi đâu. Bà mẹ chạy một vòng quanh chợ rồi dừng xe trước tiệm bán bàn ghế bà quen thân.

“Mày bước xuống xe rồi dòm coi, ưa bộ bàn ghế nào thì cứ việc lựa, má mua cho vợ chồng mày, coi như tao mừng tân gia tụi bay vậy đó!”

Sau một phen hú hồn hú vía, Thắm bước xuống xe lựa bộ bàn ghế, lòng thầm cám ơn các Thừa Sai DCCT, nhất là cám ơn Mẹ Hằng Cứu Giúp đã làm chuyện lạ lùng. Chỉ có Mẹ Hằng Cứu Giúp mới làm được chuyện kỳ diệu này.

Từ ngày đó, gia đình Thắm không còn quay lưng từ khước vợ chồng Thắm-Sơn nữa.

Tết sắp đến rồi, vợ chồng Thắm-Sơn bế con về thăm ngoại mà lòng không còn lo sợ. Từ xa, ông bà ngoại, các bác, các cậu, các dì chạy ra dành nhau bế cháu. Thằng nhỏ thật dễ thương!

Nghe kể chuyện này, anh em Thừa Sai Đại Phúc chúng tôi bảo nhau: Mẹ Hằng Cứu Giúp, chưa khấn đã biết con cái cần gì để ra tay cứu giúp. Cám ơn Mẹ!

Lm. GB. NGUYỄN MINH PHƯƠNG, DCCT

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay