Hai cây cầu tiền tỷ xây chưa xong đã bỏ phế

Hai cây cầu tiền tỷ xây chưa xong đã bỏ phế

Nguoi-viet.com

TIỀN GIANG (NV)Trong khi nhiều nơi ở miền Trung, Tây Nguyên phải đu dây qua sông vì không có cầu, thì hai cây cầu bạc tỷ ở huyện Châu Thành, Tiền Giang có cũng như không.

Ðó là cầu Kháng Chiến và cầu Bé Ðây, bắc qua kênh Kháng Chiến thuộc ấp 3, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.


Cầu Bé Ðây đang bị bỏ phế nửa chừng. (Hình: báo Lao Ðộng)

Hiện nay, nhà cầm quyền và người dân nơi đây rất bực tức và quan ngại trước tình trạng hai cây cầu bê tông kiên cố xây chưa xong đã bỏ phế, gây khó khăn cho việc giao thông và lãng phí. Cả hai cây cầu này do Sở Nông Nghiệp-Phát Triển Nông Thôn tỉnh làm chủ đầu tư và doanh nghiệp tư nhân Văn Sáu, thành phố Mỹ Tho trúng thầu xây dựng.

Theo kế hoạch, hai cây cầu nói trên sẽ thông xe phục vụ nhu cầu đi lại, vận tải hàng hóa của người dân Tam Hiệp vào cuối năm 2013. Tuy nhiên, cho đến nay cả hai cây cầu chỉ xây xong phần thân, còn phần mố hai bên đầu cầu nối với đường giao thông và thân cầu chưa được làm. Do vậy hơn một năm qua, người dân địa phương phải qua sông bằng cầu tạm cũ kỹ, hư hỏng thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Ông Cao Văn Sạch, một người dân xã Tam Hiệp bày tỏ: “Hai cây cầu này xây mấy năm trời mà vẫn chưa xong, khiến dân chúng rất bực tức, không biết bao giờ chúng tôi có cầu để đi…”

Nguyên nhân là do chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng chưa thể hiện tinh thần trách nhiệm trong việc giải tỏa mặt bằng, tổ chức thi công công trình. Hiện tại, trên công trình chỉ có vài công nhân làm việc cho có.

Ông Nguyễn Văn Nâu, chủ tịch xã Tam Hiệp quan ngại nói: “Không biết bao giờ hai cầy này được đưa vào sử dụng. Trong khi đó, nguồn vốn do trung ương đầu tư xây dựng hai cầu rất lớn, hơn 8 tỷ đồng (khoảng $390,000 USD).” (Tr.N)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay