Bệnh viện Công Giáo ở Liberia ngưng hoạt động vì ebola mở cửa trở lại

Bệnh viện Công Giáo ở Liberia ngưng hoạt động vì ebola mở cửa trở lại

Chuacuuthe.com

VRNs (17.12.2014) -Sài Gòn- Thông tấn CISA và đài phát thanh Vatican cho biết – Bệnh viện thánh Giuse ở Monrovia, ngưng hoạt động hồi tháng 8 vừa qua sau khi nhiều nhân viên ở đây tử vong vì dịch Ebola, nay đã mở cửa trở lại.

0

Theo tạp chí trực tuyến “Servizio Informazione Religiosa” của Ý cho biết, bệnh viện thánh Giuse đã tái hoạt động lại ở Monrovia, thủ đô của Liberia. Bệnh viện được mở lại tại thời điểm mà dịch bệnh có vẻ như đang suy giảm.

Bệnh viện Thánh Giuse ở Liberia cũng là một chuỗi các bệnh viện được tổ chức cứu trợ Công Giáo (CRS) Hoa Kỳ xây dựng và tài trợ.

Theo Cisa 8 nhân viên bệnh viện đã tử vong hồi tháng 8 sau khi đã chăm sóc các bệnh nhân nhiễm Ebola. Tại thời điểm đó, bệnh viện chưa có biện pháp ngăn chặn và phòng ngừa virus ebola.

Vatican radio cho biết, Trong số những người chết có nữ tu Chantal Pascaline Mutwameme thuộc dòng Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, cùng với 3 tu sĩ truyền giáo của dòng Thánh Gioan Thiên Chúa trong đó gồm có một linh mục người Tây Ban Nha và hai thày là Patrick Nshamdze quản lý bệnh viện và thày George Combey dược sĩ. Cộng thêm 5 nhân viên khác là giáo dân, trong đó có 3 phụ nữ và 2 đàn ông.

Con số người nhiễm bệnh cho tới thời điểm hiện tại theo WHO là 17.940 người. Có tới 6388 ca tử vong vì bệnh.

Tâm điểm của dịch bệnh vẫn tập trung vào ba quốc gia Tây Phi là Guinea, Sierra Leone and Liberia.

Việc tái khai trương bệnh viện Thánh Giuse ở Monrovia sẽ là tin tốt cho nhiều người dân Liberia. Quốc gia Châu Phi Liberia đang trong giai đoạn đối mặt với những tia hy vọng của những khó khăn thực sự. Các nhà phân tích nói rằng thời gian này cũng có thể là sự khởi đầu của một giai đoạn mới tiếp theo.

Pv. VRNs

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay