Việt Nam từ chối hàng ngàn xe và người Trung Quốc vào du lịch

Việt Nam từ chối hàng ngàn xe và người Trung Quốc vào du lịch

Nguoi-viet.com
HÀ NỘI (NV) – Sau 15 ngày bàn thảo giữa các bên liên quan, chiều 15 tháng 12, Bộ Giao Thông Vận Tải đã ra thông báo chính thức không đồng ý tiếp nhận đoàn xe du lịch tự lái của Trung Quốc quá cảnh vào Việt Nam với lý do “Không đủ điều kiện để bảo đảm an toàn và an ninh cho đoàn xe…”

Trong 11 tháng đầu năm 2014, có 1,8 triệu lượt khách Trung Quốc du lịch Việt Nam.
(Hình: Tuổi Trẻ)

Trước đó, nhà cầm quyền Việt Nam đã rất lúng túng không biết giải quyết thế nào khi thành phố Bằng Tường, Trung Quốc yêu cầu được đưa cả ngàn chiếc xe và người vào du lịch khắp nơi.

Tờ Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 1 tháng 12, Bộ Công Thương Việt Nam nhận được phúc trình từ Bộ Giao Thông Vận Tải đề nghị góp ý về việc chính quyền thành phố Bằng Tường, Trung Quốc đề nghị cấp phép cho khoảng 1,000 xe tải và 1,500 người vào du lịch tại Việt Nam và quá cảnh sang các nước ASEAN, nhân dịp hội chợ thương mại Việt Nam-Trung Quốc tổ chức luân phiên giữa thành phố Bằng Tường và Lạng Sơn.

Theo phúc trình của chính quyền thành phố Bằng Tường, 1,000 xe Trung Quốc sẽ vào Việt Nam rồi chia thành bảy tuyến tỏa ra đi du lịch gần như khắp Việt Nam, trong đó có những đoàn xuyên Việt, tới khắp các thành phố lớn.

Cụ thể, có tuyến sẽ chỉ đi từ Lạng Sơn về Hà Nội rồi ra Vịnh Hạ Long, có tuyến tới Ninh Bình, Vinh. Một số tuyến đi dài từ Lạng Sơn đến Đà Nẵng, có tuyến đi tới Hội An, Nha Trang, Vũng Tàu, Bình Thuận, Sài Gòn… Ngoài ra, có tuyến sẽ quá cảnh Việt Nam sang Lào, Campuchia. (Tr.N)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay