SỐNG PHÓ THÁC

SỐNG PHÓ THÁC
(Hạnh phúc gia đình)
Tuyết Mai

Thứ bốn thì ngắm: Đức Bà dâng Đức Chúa Giêsu trong Đền Thánh, ta hãy xin cho được vâng lời chịu lụy.

Đây là cảm nhận thật thiêng liêng của người mẹ dâng con mình cho Chúa mà mọi hệ lụy, mọi công trình lớn nhỏ của con đều ảnh hưởng đến cha mẹ cả hai mặt tốt và xấu.

Ấy vì Thiên Chúa ban cho vợ chồng chúng tôi đứa con gái đầu lòng có những dấu hiệu bất bình thường từ ở tuổi học Tiểu học như không học xuất sắc bằng con cái người ta. Vì không thể ngồi được yên trong lớp học, không thể chú tâm học tập, đầu thì giựt giựt quay ngang quay dọc, chơi với những đứa bạn cũng ham chơi hơn là ham học.

Ngoài ra thì thể chất của cháu rất khoẻ mạnh nên chẳng ai biết cháu mang chứng bệnh ADHD mà đợi mãi sau này lên Đại Học các cháu nhà tôi mới biết đó là chứng bệnh cần phải có thuốc uống để giúp cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi và chú tâm hơn trong việc học hành.

Cháu có thêm chứng bệnh rửa tay nhiều lần nhưng vẫn cảm thấy còn dơ. Cộng cái bệnh đau quặn bụng khi có thức ăn vào mà nó không chịu. Nhưng Thiên Chúa Người cũng rất công bằng là cho cháu có khả năng nhớ dai từ những gì cháu đã học được nhất là những danh từ và thuốc men trong Y Khoa.

Cháu có được tinh thần mạnh mẽ, được mọi người quý mến vì luôn yêu thương. Sẵn sàng giúp đỡ cho những người nghèo khổ, bệnh tật, sống cảnh homeless và muốn giúp tất cả người đồng tính có được bình đẳng và được phép lấy nhau ở ngoài đời. Do đó được làm cha mẹ của cháu thì thưa thật chúng tôi cảm tạ Thiên Chúa vô cùng nhưng cũng không khỏi có nhiều lo lắng, phiền muộn mà cháu không cố ý mang lại nhưng chỉ vì yêu con nên cha mẹ cứ mãi khổ tâm vì cháu.

Cháu nó là người của muôn người vì cháu chẳng bao giờ từ chối bất cứ ai đang cần cháu giúp đỡ. Thường thì họ rất cần thời giờ cháu dành cho họ. Để họ được nghe cháu an ủi, cần trút nguồn cơn, cần tinh thần được thoải mái và nhất là nhìn thấy nụ cười luôn rạng rỡ trên khuôn mặt không lộ chút ưu tư. Cũng đủ làm cho họ quên đi tất cả mọi sự đau đầu, căng thẳng mà họ gặp trong ngày.

Nhưng ngược lại thì chúng tôi cha mẹ phải nhận lãnh tất cả mọi phiền toái của cháu vì khả năng tự lo, tự lập của cháu chỉ bằng đứa trẻ không hề phát triển và đứng mãi ở tuổi lên 10. Hiện tất cả các bạn thân, quen của cháu người một ít giúp cháu gấp số tiền để cháu có thể trả nợ (credit card) cho nhà băng. Nếu không trả sau 2 tuần quy định thì họ sẽ đóng account của cháu.

Rồi hiện cháu cũng đang gặp một vấn nạn còn hơn tiền bạc thiếu nữa là trường học của cháu có một cô giáo già rất khó chịu, không hiểu vì sao mà bà ta nhất định không chịu ký tên cho cháu nghỉ (drop) lớp học mà chỉ vài ngày nữa là hết hạn cho drop lớp với hạng (W). Mà chỉ vì một lớp bà ta không ký thì cháu sẽ bị điểm F trên tất cả các lớp học nếu bị chia đều điểm … Thì cái bằng Cử Nhân Luật của cháu cũng kể như nước trôi qua cầu.

Ôi lạy Thiên Chúa! Đến tuổi nào thì chúng con mới được thoát khỏi mọi gánh nặng từ con cái chúng mang lại được đây?. Hiểu được là hãy luôn tin tưởng vào Thiên Chúa là Đấng đầy quyền năng. Tin tưởng là Người sẽ sắp xếp, định liệu cho mọi sự cách tuyệt hảo nhưng làm sao giúp chúng con tránh khỏi được mọi lo lắng, mọi sự suy nghĩ đây thưa Chúa!?.

Ai bảo có con nhiều là có Của nhiều? Hay có con nhiều là cho hạnh phúc nhiều thì xin Chúa chỉ cho chúng con biết với để chúng con có thể học hỏi thêm những điều mà có thể suốt bao nhiêu chục năm qua chúng con đã dậy con cái cách sai trái chăng?. Để hy vọng Chúa làm cho cái thúng con cái nó nhẹ bớt gánh nặng trên hai vai như gần bại xuội của chúng con. Amen.

** Xin bấm vào hình để nghe và hát:
httpv://www.youtube.com/watch?v=Ng8_P0FjcRk
(Tìm về bên Chúa)

Y Tá của Chúa
Tuyết Mai
11-14-14
—————————
** Tìm Về Bên Chúa **
*~* 02-13-2010 *~*
(Thơ và nhạc của Tuyết Mai)

Lậy Chúa! Có nhiều lúc con thật buồn
Buồn vì con đang sống xa Chúa
Thân xác con thì rã rời
Tâm hồn con thì trống rỗng
Giấc mơ cũng không có
Vì quá khứ của con là những thất bại
Và thất vọng ê chề
Hiện tại của con thì đang vào ngõ cụt đen tối
Tương lai của con chẳng là gì
Con đánh mất tất cả rồi Chúa ơi!

Lậy Chúa! Tấm thân con giờ tơi tả
Xin Chúa thương cho con một con đường
Xin đưa con tới nguồn ánh sáng
Ánh sáng của cuộc đời
Ánh sáng của Đức Tin
Ánh sáng của Hy Vọng
Để con còn kịp thời trở về cùng Chúa
Để con còn kịp làm lại cuộc đời
Để con còn kịp, còn làm con của Chúa

Lậy Chúa! Đến nay khi con đang đứng
Trên bờ của vực thẳm
Con mới biết sợ!?
Con mới thực sự sợ hãi
Sợ mất linh hồn
Sợ mất chính mình
Con không muốn bị sa vào hỏa ngục
Vì con biết nơi ấy!
Con sẽ phải muôn đời trầm luân
Vì nơi ấy, con sẽ phải chịu đựng
Trăm ngàn lần đắng cay
Tủi nhục, chịu đòn, chịu xử trảm
Bằng mọi phương cách
Mà ma quỷ chúng hành hạ linh hồn chúng con

Lậy Chúa!
Nay tấm thân con tàn tạ
Đến bên Chúa trong tấm lòng thành
Gục đầu dưới chân Chúa thật khẩn thiết
Xin Chúa là khiên thuẫn
Là nơi con nương tựa
Là nơi con được ủi an
Là bàn tay chữa vết thương lòng của con

Xin Chúa, hãy là Nơi cho con tìm về bên Chúa
Hôm nay, ngày mai, và mãi mãi
Suốt cuộc đời còn lại của con. Amen.

*** Để cảm tạ, ngợi khen, và tôn vinh Thiên Chúa là Cha chung của tất cả chúng ta, tôi chân thành mời anh chị em hãy dùng những bài hát của tôi để hát, đem đến tận phương trời xa, để làm Sáng Danh Thiên Chúa.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay