Sài Gòn: Hàng trăm học sinh nghỉ học do nhiễm bệnh ‘lạ’?

Sài Gòn: Hàng trăm học sinh nghỉ học do nhiễm bệnh ‘lạ’?
October 24, 2014

Nguoi-viet.com

SÀI GÒN (NV) Hàng trăm học sinh tại một trường tiểu học bị nhiễm bệnh có triệu chứng giống nhau phải xin nghỉ học. Thế nhưng, ngành y tế Sài Gòn vẫn chưa biết bệnh “lạ” là gì (?!).

Theo Dân Trí, liên tục trong 4 ngày qua, tại trường tiểu học Nguyễn Khuyến ở phường Ðông Hưng Thuận, quận 12, Sài Gòn đã ghi nhận hàng trăm học sinh xin nghỉ học vì có biểu hiện sốt, đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, chóng mặt,…



Bác sĩ đang thăm, khám cho học sinh. (Hình: Dân Trí)

Phúc trình của Trung Tâm Y Tế Dự Phòng quận 12, trong vòng 4 ngày từ ngày 21 đến 24 tháng 10 có tổng cộng 145 học sinh đã nghỉ học.

BS Nguyễn Ðăng Tuyến, phó giám đốc Trung Tâm Y Tế Dự Phòng quận 12, cho biết, chiều ngày 21 tháng 10, trường Nguyễn Khuyến đã báo với Khoa Kiểm Soát Dịch Bệnh của trung tâm có 27 học sinh than mệt, sốt xin nghỉ học giữa giờ và nhà trường đã mời phụ huynh đến để đưa các em đi khám bệnh. Ngay sau đó, trung tâm đã đến trường để ghi nhận và hướng dẫn thực hiện phương pháp khử khuẩn bằng Cloramin.

Ngày 24 tháng 10, đoàn Sở Y Tế Sài Gòn bao gồm Trung Tâm Y Tế Dự Phòng, Phòng Nghiệp Vụ Y, Chi Cục An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm, cùng một số bác sĩ của bệnh viện Nhi Ðồng 1 và bệnh viện Nhiệt Ðới Sài Gòn làm việc với trường Nguyễn Khuyến để đánh giá và tìm nguyên nhân.

Tuy nhiên, sau khi làm việc với nhà trường, Bác Sĩ Nguyễn Trí Dũng, giám đốc Trung Tâm Y Tế Dự Phòng, cho biết: “Cơ quan chức năng đang hướng đến nguyên nhân nghỉ học hàng loạt của học sinh có thể do một loại bệnh truyền nhiễm qua tiếp xúc, nhưng vì diễn tiến lây lan khá chạm nên không phải lây qua đường hô hấp. Do không có triệu chứng gì rõ ràng nên tạm thời kết luận là nhiễm siêu vi và tiếp tục hỏi phụ huynh tình hình khám bệnh của các cháu để theo dõi thêm.”

Ðồng thời, ông Dũng yêu cầu Trung Tâm Y Tế Dự Phòng quận 12 ngay trong chiều 24 và sáng 25 tháng 10 phải có điều tra tình hình dịch tễ ở 145 trẻ, lấy mẫu phân của trẻ để gửi Viện Pasteur Sài Gòn xét nghiệm.

Bà Trịnh Thị Kiều Trang, hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Khuyến cho biết, số học sinh nghỉ như trên là vô cùng bất thường. Bởi trung bình trường chỉ có khoảng 5-11 học sinh vắng mặt trong ngày. Hiện nhiều phụ huynh vẫn chưa cho các em đến trường vì quá lo lắng. (Tr.N)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay