NGHÈO NHƯNG CHÚA VẪN LUÔN THƯƠNG BAN

NGHÈO NHƯNG CHÚA VẪN LUÔN THƯƠNG BAN

Tuyết Mai

Thật không ai trải nghiệm được cái cảnh nghèo như mẹ thánh Têrêsa ở Ấn Độ vì hằng ngày mẹ chứng kiến biết bao nhiêu người nghèo đói sống đầy đường, bệnh hoạn, giòi bọ lúc nhúc trong thân thể đang còn sống ấy. Nhưng Thiên Chúa Người rất công bằng vì Người đã ban cho người nghèo sự chịu đựng dẻo dai, họ sống thật an bình và chấp nhận hoàn cảnh của họ, chứ không than khóc với ai.

Con cái Chúa có phải phần đông trên thế giới là người nghèo như bài hát “Đời nghèo mà vui” thưa có phải?. Thà là sống nghèo nhưng biết cảm tạ Thiên Chúa ban cho dù so với người giầu có chỉ xem đó là chuyện rất tầm thường như một cơn gió mát trong buổi trưa hè nóng bức hay một bóng mát từ cây cổ thụ, v.v…

Thật con trẻ nhà nghèo phải nói rằng chúng hạnh phúc lắm khi được một chiếc bánh mẹ mua cho sau phiên chợ. Chúng cảm được cái ôm ấm áp thật bình an của mẹ mình ở những ngày chúng bị cảm bệnh hay được mẹ ôm khen thưởng vì đã làm vui lòng cha mẹ, v.v… Thưa so sánh ra thì hầu hết con cái nhà giầu làm gì có được những hạnh phúc rất tự nhiên và rất nhỏ nhoi này tuy chúng có tất cả mọi thứ vật chất mà tiền bạc có thể mua được, đầy ắp một phòng, nhiều đồ còn nguyên tag mới chong chưa có dấu mở, mà chúng không thèm động đến.

Do đó mà hãng phim của Disney họ có làm ra những phim ảnh nói về thực trạng của con nhà giầu chịu bỏ mọi thứ để được yêu một nàng con nhà nghèo thưa vì anh chán sống cảnh trong nhung lụa, trong thời khóa biểu cứng nhắc ngày nào cũng như ngày nào, giống như con chó cưng của người nhà giầu bị nhốt hằng ngày trong căn phòng sang trọng, không chút cảm nhận của buồn vui thì lấy đâu để gọi là hạnh phúc?.

Đời thường cho chúng ta thấy rằng con nhà giầu thì khó lòng mà chìu được họ thưa nhất là lấy phải mấy nàng hay mấy cậu ấm con nhà giầu họ “chảnh” không thể chịu được. Giầu có quá thường họ không có trái tim nhân ái, không biết rung động, không có tình người. Nhưng cảm tạ Thiên Chúa trong thời buổi mà đồng tiền là ma lực cho rất nhiều người, Chúa vẫn còn ban cho Thế Giới 10 ông tỷ phú có trái tim vàng nhân ái điển hình nhất là ông Bill Gates người đã sáng lập ra hội từ thiện, kế đến là ông tỷ phú Warren Buffets, nhà sáng lập ra Facebook và 7 ông nữa.

Thỉnh thoảng chúng ta cũng đọc biết là nhiều nhà triệu phú ở cuối đời họ hiểu được rằng cuộc sống ở đời sau mới là quan trọng nên đã dâng hết của cải của mình cho những trường học, cơ quan lo cho người nghèo trước khi họ chết như Lời Chúa dậy là tiền của có thể mua được bằng hữu và Nước Trời nếu chúng ta biết dùng nó cách khôn ngoan theo thánh ý Chúa.

Vâng, giầu nghèo gì nếu biết mời Chúa làm Chủ gia đình và Chủ của bản thân thì khi nghèo chúng ta cũng cảm tạ Thiên Chúa cho ta cảm được và chạnh lòng thương đến những người bất hạnh hơn mình. Khi Chúa cho giầu sang thì cũng luôn cảm tạ Người vì lúc bấy giờ ta hiểu được sự nghèo khó, túng quẫn là như thế nào để ta trải lòng ra mà chia sẻ cho mọi người đang rất cần sự giúp đỡ.

Nhất là chúng ta học được bài học dụ ngôn Chúa dậy là bà góa nghèo có được Chúa ban cho hũ bột không bao giờ vơi. Có nghĩa người nghèo luôn sống trông cậy vào Chúa thì tất cả chúng ta chẳng bao giờ sợ Chúa bỏ đói. Vì cứ hãy cho đi thì Chúa lại ban cho đầy. Ai đã từng trải nghiệm được Chúa thương ban cho nghèo mà chẳng cảm thấy nghèo thì đó có phải là hạnh phúc lắm đó sao vì biết rằng Thiên Chúa luôn yêu thương người nghèo. Mà điều kiện chỉ cần chúng ta chúng ta chứng minh lòng thành kính đối với Thiên Chúa tối cao và yêu người như yêu chính mình. Amen.

** Xin bấm vào hình để nghe và hát:
httpv://www.youtube.com/watch?v=e4y_qtOpsi8
(Ai Tham)
———————————————-
**::* Ai Tham *::**
**~* Tuyết Mai (59) 11-26-04 *~**

Ai tham tiền của trần gian
Đây thì cơm hai bữa miệng luôn là luôn tươi cười
Tình tang tang tính tình tang (2)

Cuộc đời nay có mai không
Nhưng không mà tui vẫn có tình yêu tình yêu Chúa Trời
Tình tang tang tính tình tang (2)

Sống sao không hổ thẹn với lương tâm
Mai thời là Thiên Chúa đến thì con thì con sẵn sàng
Tình tang tang tính tình tang (2)

Bạc tiền ai dễ cho không
Nhưng đây thì xin góp một đồng từ lòng yêu thương
Tang tình tang tính tình tang (2)

Ai tham danh lợi thú trần gian
Đây thì xin chia sẻ áo cơm là cơm với người
Tình tang tang tính tình tang (2)

An bình là hạnh phúc Chúa ban
Ai đâu mà dễ có nếu Ngài là Ngài không ban
Tang tình tang tính tình tang (2)

Danh lợi là bả phù hoa
Giầu sang mà phú quý có mà có mà bền lâu
Tang tình tang tính tình tang (2)

Giầu thì mua lấy bạn đông
Mai này mà có chết người ta còn thương cho cùng
Tình tang tang tính tình tang (2)

Ai tham mua ruộng đất trần gian
Đây thì xin dâng Chúa tình nghèo là nghèo có nhau
Huynh đệ đầy tình yêu thương
Huynh đệ luôn sống yêu thương
Tang tình tang tính tình tang (2)

*** Để cảm tạ, ngợi khen, và tôn vinh Thiên Chúa là Cha chung của tất cả chúng ta, tôi chân thành mời anh chị em hãy dùng những bài hát của tôi đem đến những phương trời xa để làm Sáng Danh Thiên Chúa.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay