MỘT TAI NẠN CÓ THỂ TRÁNH ĐƯỢC

MỘT TAI NẠN CÓ THỂ TRÁNH ĐƯỢC

Tuyết Mai

Chúng ta ngày nay nhờ FaceBook mà có thể coi được tận mắt những gì xẩy ra chung quanh và được mọi người đăng trực tiếp (Live) trên ấy. Vâng, nhất là chúng ta hay click vào những clip ngắn để coi tỏ tường mọi sự việc. Những sự việc xẩy ra thật dễ thương cũng có, mạnh mẽ, mạnh bạo, rùng rợn và rất thương tâm cũng có.

Ai trong chúng ta không nhiều thì ít cũng chứng kiến được bao nhiêu tai nạn xe cộ xẩy ra trên đường phố mà người thì chết bể nát sọ, đứt ngang người ruột gan phèo phổi phơi bày ra ngoài, hoặc bị xé từng mảng một, thân thể cháy rụi. Nhưng tôi chưa từng chứng kiến cảnh đau lòng của một bé trai khoảng 2 tuổi bị té xe gắn máy. Đầu sọ phía sau của bé bị bể nát và mở toang hoác trong khi cả hai bố mẹ còn sống và chỉ bị trầy trụa mà thôi!.

Một tai nạn mà chỉ cần đòi hỏi cả hai bố mẹ quan tâm cho sự an toàn của con mình là cho bé đội mũ an toàn thì sự việc trên đã không trầm trọng và phải bị chết. Thật, tôi xem mà không cầm được nước mắt vì sự bất cẩn của cả hai bố mẹ khi người lớn thì có đội mũ an toàn còn bé thì không.

Tôi chẳng phải muốn kết án gì hai bố mẹ này vì hầu như hình ảnh đại loại là cả nhà đèo nhau cùng trên một chiếc xe gắn máy như thế đâu phải là ít thấy trên đường phố rất đông xe cộ của Sàigon. Như hình ảnh một chiếc xe gắn máy đã chở được tổng cộng 9 người trên nó là hai vợ chồng và 7 người con. Người vợ ngồi sau cùng hết một tay cầm xô nước có thằng bé ngồi gỏn lọn trong đó và trên lưng bà thì đeo thằng bé hơn trong chiếc túi vải.

Chúng ta cũng phải biết để thông cảm vì miếng ăn hằng ngày mà rất nhiều người nghèo họ phải chịu chứ tiền đâu mà lo nổi sự an toàn cho cả nhà. Nhìn cảnh hai bố mẹ than khóc, gào thét trên đường phố có đông xe cộ qua lại qua, nhưng chẳng thấy có ai dừng xe lại để giúp đỡ???. Đứt ruột nhất là khi bà mẹ lôi đứa bé từ đường lên để ẵm thì nhìn thấy cái sọ phía sau đầu của bé nó toác hoác ra thấy mà thương vô cùng.

Khuyên tất cả anh chị em bậc cha mẹ hãy nghĩ đến sự an toàn của các cháu bé ngồi trên xe vì khi tai nạn xẩy ra thì thật không ngờ, sẽ đau đớn và ân hận vô cùng. Đây là bài học chúng ta cần phải rất cẩn trọng nhất là rất tội nghiệp cho chúng con nít, chúng văng ra đường cách dễ dàng vì chẳng có gì để níu buộc chúng lại mà cái đầu sọ thường bị đập xuống đường trước.

Con nít chúng như thiên thần nên không ai mà không thương yêu chúng cả. Mong rằng tương lai bên VN phải có luật buộc con nít ngồi trên xe gắn máy phải có được đội nón an toàn. Nhưng để chờ cho luật được ban hành thì mong các cha mẹ hãy yêu thương con mình cách thực tế hơn, an toàn hơn là cho chúng đội nón an toàn ngay từ bây giờ … Để tránh được những tai nạn dù có xẩy ra cũng không có quá thương tâm, đau lòng và đứt ruột như thế này!!!.

Y Tá của Chúa,
Tuyết Mai
07-14-14

 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay