HẠNH PHÚC TRONG CHÚA TRONG ANH CHỊ EM

HẠNH PHÚC TRONG CHÚA TRONG ANH CHỊ EM
(Hạnh Phúc Gia Đình)

Tuyết Mai

Đây là hai Giới Răn quan trọng nhất mà mọi Kitô hữu nên cố gắng sống vì điều gì Thiên Chúa dậy con người cũng không qua khỏi hai Giới Răn này – Đó là Kính Chúa và yêu người. Cuộc đời của từng người chúng ta nếu biết để Thiên Chúa làm trung tâm điểm của đời sống thì không ai lại dám lỗi phạm với Đức Chúa Trời, thưa có phải? Và có ý nghĩa gì khi Thiên Chúa dậy chúng ta yêu người như yêu chính mình?.

Thưa rằng nếu chúng ta yêu hết thảy anh chị em như yêu chính mình thì có nghĩa rằng nếu mình không muốn người đối xử không đẹp với mình thì mình đừng có đối xử với người cách không đẹp … Hà huống gì Thiên Chúa lại dậy chúng ta bước một bước của người khổng lồ là chúng ta hãy tha thứ và yêu kẻ thù của ta.

Khó lắm khi chúng ta làm được điều đó nhưng nếu hết thảy chúng ta chịu khó suy nghĩ và bình tâm thì sẽ thấy rằng Lời Chúa dậy rất là chí lý và rất hy hữu để thực hành chứ chẳng khó mấy đâu nếu chúng ta quyết tâm. Hỏi vì sao chúng ta phải giữ hai Giới Răn rất quan trọng đó? Thưa vì Chúa dậy cho chúng ta sống có hai mục đích.

Mục đích thứ nhất là cuộc sống tâm linh mà một linh hồn sống đời cần phải biết sau cuộc sống trần gian này thì linh hồn của mình sẽ đi về đâu? Về thế giới nào??. Mục đích thứ hai là cho chính chúng ta mà thôi. Ấy là nếu chúng ta đi trước trong sự đối xử tốt với người thì sự tốt lành ấy khi nó trở ngược lại với mình thì nó sẽ luôn là gấp đôi hay gấp nhân. Nếu từng người chúng ta từ bỏ được cái tánh ích kỷ và hẹp hòi thì cuộc đời này sẽ không bao giờ cho chúng ta những giờ rảnh rỗi, cách nhàm chán không biết làm gì để cho qua thời giờ? Hay nhiều người trẻ thời nay hay than thở với nhau là “Chán quá muốn chết” mà thật là vậy vì là “Nhàn cư vi bất thiện” luôn rất đúng.

Vợ chồng chúng tôi có một cháu gái lớn đã 26 tuổi đầu nhưng sự nghiệp cũng chưa có, lập gia đình thì chắc còn xa lắm, còn đang lận đận trên trường đại học, tương lai mông lung không gì chắc chắn, hiện đang làm việc bán thời gian ở nhà của hai ông bà bác sĩ; trông nom cho hai đứa nhỏ và làm công việc nhà cho họ.

Ấy nhưng cuộc sống của cháu nó hạnh phúc vô cùng và không một phút giây nào để cho nó có thể nói “Chán muốn chết” được cả!. Hạnh phúc nhất là cháu ảnh hưởng đến rất nhiều người từ trẻ cho đến già. Vâng, phải thành thật mà nói cháu nó cũng có phạm lỗi với Chúa nhiều lắm nhưng để bù lại thì cháu sống rất gần với Thiên Chúa và anh chị em.

Ngày thường thì cháu bận đi học toàn thời gian. Sau giờ học cháu đi làm bán thời gian cho bất cứ nơi nào người ta kêu đi làm. Giờ dành cho gia đình. Giờ làm việc thiện nguyện và giờ cháu đi chơi leo đồi leo núi. Vui với cái thú vui thiên nhiên là giờ mà cháu sống gần với Thiên Chúa nhất. Khi thì cháu ra biển một mình, khi thì cháu ở trên đồi hay trên núi cao. Và đó là cuộc sống trong lành mà cháu được Chúa ban cho có sự đam mê và ham thích.

Nhờ cháu sống giản dị thế mà cháu đã làm gương cho hai em của cháu chứ cha mẹ chỉ đóng một phần rất nhỏ. ƯỚc mong tất cả tuổi trẻ biết sống một cuộc đời có lợi ích cho mọi người chung quanh nhất là bậc cha mẹ cố gắng sống tốt lành để làm gương cho con cho cháu vì Tiền thì nó luôn Bạc.

Nguyện xin Thiên Chúa giúp chúng con luôn là thành phần sống hữu ích trong gia đình và trong xã hội. Chúa để cho người nghèo sống chung quanh chúng con là để dậy chúng con sống có trách nhiệm, biết chia sẻ chứ đừng khờ dại mà bắt chước sống như anh phú hộ giầu có đối xử với anh Lazaro nghèo ghẻ chốc, là trở thành người vô tâm và vô cảm. Amen.

Y Tá của Chúa,
Tuyết Mai
07-26-14

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay