Cô Meriam Ibrahim người Sudan tiếp kiến Đức Thánh Cha

Cô Meriam Ibrahim người Sudan tiếp kiến Đức Thánh Cha

Chuacuuthe.com

VRNs (25.07.2014) – Sài Gòn- Cô Meriam Ibrahim, từng bị tuyên án tử hình vì cải đạo sang Công giáo, đã có buổi gặp gỡ Đức Thánh Cha vào thứ 5, 24.07.2014, tại nhà khách Santa Marta, Vatican. Cô đến đây cùng với chồng, anh Daniel Wani và hai con (Martin một tuổi rưỡi và Maya sinh trong tù cách đây hai tháng).

1

Thứ trưởng Bộ ngoại giao Ý, ông Lapo Pistelli đã hộ tống gia đình cô Marian. Trước đó, ông đã thương thuyết và sắp xếp chuyến bay và đi cùng cô tới Ý. Pistelli đã có buổi nói chuyện với phóng viên Susy Hodges sau buổi tiếp kiến Đức Thánh Cha về kết quả đạt được trong công vụ của mình.

Sau đây là nội dung bài phỏng vấn của  Susy Hodges với Thứ trưởng Bộ ngoại giao Ý, ông Lapo Pistelli:

Thứ trưởng phát biểu một cách vui vẻ và hài lòng về những mối bận tâm liên quan tới cô Meriam và chuyến đi của gia đình cô từ Sudan tới Ý để tiếp kiến Đức Thánh Cha. Pistelli cho biết trong buổi nói chuyện với Bộ Trưởng ngoại giao Sudan, ông được biết tin rằng chính quyền Khartoum đang xem xét “suy nghĩ lại” bộ luật hình sự và luật hiện hành về sự cải đạo có thể được “thay đổi hoặc xóa bỏ”.

Giám đốc Phòng Báo Chí Tòa Thánh, cha Federico Lombardi, cho biết cuộc gặp gỡ giữa Đức Thánh Cha và cô Merian cùng gia đình diễn ra trong bầu không khí “gần gũi và thân mật”. Đức Thánh Cha Phanxicô cám ơn cô Meriam vì “là chứng nhân can đảm trong việc giữ đức tin”.

Cha Lombardi cho biết cô Meriam cám ơn Đức Thánh Cha vì đã cầu nguyện cho cô và cô bật mí rằng những lời cầu nguyện đó đã nâng đỡ và khuyến khích cô rất nhiều.

Thủ tướng Ý, ông Matteo Renzi trước đó đã chào đón gia đình cô Merian tại sân bay Ciampino và gọi đó là “ngày để tán dương”.

Cô Meriam Ibrahim bị kết án tử hình với tội danh bỏ đạo, vì cha cô là người Hồi Giáo. Cô kết hôn với một người Công giáo. Lễ cưới được tổ chức tại một nhà thờ vào năm 2011. Cô được hứa hẹn nếu chấp nhận theo Hồi giáo sẽ được tự do. Tuy nhiên, cô tuyên bố trước tòa rằng cô sẽ không bao giờ chối bỏ đức tin Công giáo của mình. Án tử của cô được xóa bỏ vào tháng 6, nhưng sau đó cô bị chặn tại sân bay. Các viên chức Sudan nghi ngờ giấy tờ đi lại của cô và  không cho cô rời khỏi đất nước này.

Cha Lombardi nói rằng việc Đức Thánh Cha gặp gia đình Merian cho thấy “sự gần gũi, quan tâm và cầu nguyện” của Ngài đối với tất cả những ai đang phải chịu đau khổ vì đức tin và đặc biệt là những tín hữu bị bách bớ hoặc bị giới hạn quyền tự do tôn giáo.

Merian cùng gia đình sẽ định cư tại Mỹ.

Minh Trang

Xem thêm: Vietcatholic.net

Phụ nữ bị án chết treo ở Sudan đã đến Ý, gặp riêng với Đức Giáo Hoàng

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay