Đóng cửa trường dạy trẻ tự kỷ bằng gậy gộc

Đóng cửa trường dạy trẻ tự kỷ bằng gậy gộc
July 24, 2014

Nguoi-viet.com
SÀI GÒN (NV)Ngành giáo dục Sài Gòn lại thêm tai tiếng vì vụ người nuôi dạy trẻ tự kỷ bằng gậy gộc, vừa được tung lên các phương tiện truyền thông ở Việt Nam.

Theo báo Thanh Niên, ngôi trường này được gọi là “Trường tiểu học chuyên biệt Anh Vương,” tọa lạc tại phường 15, quận Tân Bình, Sài Gòn. Trường hiện có khoảng 30 trẻ thuộc nhiều lứa tuổi, bị mắc bệnh tự kỷ được cha mẹ gửi đến để được săn sóc về vật chất lẫn tinh thần, cho ăn uống và dạy học.


Ðánh đập, hành hạ trẻ tự kỷ của cô giáo trường tiểu học Anh Vương. (Hình: báo Thanh Niên)

Ðội ngũ nhân viên của trường khoảng 5 người, lớn tuổi nhất là bà Lê Thị Thúy Vân, 56 tuổi, quê ở Vĩnh Long. Người trẻ nhất trong nhóm là Ðỗ Thị Trúc, 21 tuổi, sinh viên một trường đại học sư phạm, quê ở Bình Ðịnh…

Một đoạn clip quay lén của báo Thanh Niên cho thấy, riêng trong một tuần lễ, từ ngày 7 đến ngày 13 tháng 7, 2014, các cô giáo, nhân viên của trường Anh Vương thường xuyên đánh đập các em. Các em bị hành hạ nhiều lần nhất là Trần Minh Sang, 8 tuổi; Nguyễn Phi Bằng, 8 tuổi; Danh Phương, 5 tuổi, và Trần An Tường, 18 tuổi. Các em bị đánh bằng roi vọt, có em trai bị bẹo bộ phận sinh dục nhiều lần…

Xem đoạn clip trên, người ta còn thấy có cô cũng vật học trò tự kỷ của mình xuống nền gạch, đấm đá tới tấp. Nguyên nhân khiến các em bị đòn, chỉ vì đòi về nhà, hái cây lá trong vườn, đi uống nước trong lúc ăn, bật tivi hoặc mặc lộn áo của bạn…

Báo Thanh Niên dẫn lời ông Nguyễn Hữu Thế Trạch của Ðoàn Luật Sư Sài Gòn cho rằng, tệ hành hạ trẻ em ở đây trầm trọng không kém vụ xảy ra tại trường mẫu giáo Phương Anh ở quận Thủ Ðức mới đây. Ðiều đáng nói, học sinh của trường Anh Vương là học sinh bị bệnh tự kỷ, không nhận thức đầy đủ hành vi của mình, không thể bị hành hạ bằng hành vi bạo lực.

Báo Thanh Niên cho biết thêm, bảng hiệu của trường tiểu học Anh Vương đã bị gỡ bỏ từ sáng ngày 22 tháng 7. Sáng ngày 23 tháng 7, đoàn cán bộ của Phòng Giáo Dục quận Tân Bình cũng đã đến xem xét tình hình tại trường Anh Vương. Công an quận Tân Bình cũng cho hay đã mời ba giáo viên trường Anh Vương đến trụ sở để thẩm vấn.

Kết luận cuối cùng về việc liệu có vi phạm hình sự tại trường Anh Vương hay không, sẽ được công an địa phương thông báo trong vài ngày tới. (PL)

 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay