Đài Loan : Tai nạn hàng không, 48 người chết

Đài Loan : Tai nạn hàng không, 48 người chết

RFI

Chiếc máy bay GE222 của TransAsia Airways, rơi rã từng mảnh. Anh ngày 24/07/2014.

Chiếc máy bay GE222 của TransAsia Airways, rơi rã từng mảnh. Anh ngày 24/07/2014.

Reuters

Thanh Hà

Chuyến bay GE222 của hãng hàng không Đài Loan TranAsia Airways bị rơi vào tối  23/07/2014 tại huyện Bành Hồ (Penghu), miền tây Đài Loan. Tai nạn xảy ra vào lúc bão Matmo đang đổ xuống Đài Loan. Theo điều tra sơ khởi, chiếc máy bay nói trên bị nổ trước khi đáp xuống phi trường Mã Công (Magong). Trong số các nạn nhân thiệt mạng có hai công dân Pháp.

Máy bay bị nạn là một chiếc ATR 72-500 xuất phát từ Cao Hùng (Kaoshiung) để bay tới Bành Hồ. Đây là một địa điểm nghỉ mát nổi tiếng của Đài Loan. Theo các nguồn tin từ sân bay thuộc thị xã Mã Công – Bành Hồ, vào lúc 7 giờ tối hôm qua, chiếc máy bay của hãng hàng TransAsia Airways đã bị rơi trước khi tiến vào phi đạo. 5 người trong khu vực bị thương. Một phóng viên của AFP tại chỗ cho biết chiếc máy bay đã bị rã ra từng mảnh. 48 người thiệt mạng trong số 58 hành khách và phi hành đoàn.

Báo chí Đài Loan nêu lên câu hỏi vì sao chuyến bay GE222 đã được phép cất cánh trong lúc cơn bão Matmo đang ập vào hòn đảo này. Bộ trưởng giao thông Đài Loan thì cho rằng, các điều kiện thời tiết không bắt buộc các giới chức không lưu phải hủy các chuyến bay. Các toán cứu hộ vừa tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay bị nạn.

TransAsia Airway là hãng hàng không lớn nhất của Đài Loan, bảo đảm các chuyến bay nối liền hòn đảo này với Hoa Lục, Nhật Bản Singapore, Hàn Quốc và Việt Nam.

 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay