CON TÔI ĐƯỢC THẤY CHÚA

CON TÔI ĐƯỢC THẤY CHÚA

Trong chuyến đi hành hương Roma vừa qua, Chúa đã cho phép chúng tôi được nghe những cảm nghiệm sống thực và cảm động đến nỗi người kể cảm nghiệm khóc mà những người nghe cảm nghiệm cũng khóc vì cảm nhận được tình yêu vô biên và sống động của Thiên Chúa.

Sau đây là cảm nghiệm của một người mẹ:

“Tôi có gia đinh và ba người con gồm hai trai và một gái. Vì cha mẹ tôi và các anh chị em tôi còn kẹt lại ở VN nên tôi phải làm việc cực nhọc hơn để có tiền gửi về giúp đỡ cho gia đình cha mẹ. Vì lẽ đó mà người chồng của tôi rất khó chịu và kiếm chuyện gây gổ với tôi hàng ngày. Thật sự, anh ấy cũng chỉ là người ăn bám vợ, không có việc làm, suốt ngày chỉ xem thể thao trên TV, đến cuối tuần thì nhậu nhẹt say sưa và tán dóc, nói phét.

Đến khi tôi bảo lãnh cho gia đình cha mẹ và các anh chị em tôi sang Mỹ ở với  gia đình tôi thì chồng tôi quyết định làm giấy ly dị tôi và đưa hai đứa con trai ra đi, còn tôi lúc ấy mới sanh một con gái được 20 ngày và đang bị bịnh nằm trong bịnh viện.  Trong những lúc khốn đốn ấy, tôi đau buồn và khóc với Chúa mỗi ngày. Tôi cứ hỏi Chúa một câu này suốt ngày:

“Chúa ơi, bao giờ thì Chúa cho con được chết?”

Lúc ấy, người con trai lớn của tôi đang tu trong chủng viện. Khi vợ chồng tôi ly dị thì cháu buồn nản và bỏ về nhà, không đi tu nữa. Từ đó, cháu bỏ đạo, không đến nhà thờ, không cầu nguyện. Cháu hoàn toàn mất đức tin nơi Chúa.

Sau một thời gian khủng hoảng và ly cách, cuối cùng các con tôi cũng trở về với tôi mà không ở với ba của chúng nữa.  Tôi đau khổ vì các con bỏ Chúa. Lúc ấy vì kinh tế khó khăn nên  gia đình tôi dọn đi tiểu bang khác mưu sinh. Một hôm tôi cho các con về California chơi và tham dự Thánh lễ chữa lành do LM Nguyễn Trường Luân, DCCT cử hành ở nhà Dòng tại Long Beach.

Khi tôi xin các con đi với tôi lên nhà Dòng thì cháu T. con trai lớn của tôi nói rằng cháu không tin và chỉ muốn lên đó với điều kiện là thâu hình để : “Vạch mặt sự gian trá của các linh mục chuyên xô đẩy cho người ta té ngã.”

Tôi làm thinh, không đôi co, không cãi cọ với con mà cứ âm thầm cầu nguyện xin Chúa chữa lành và đụng chạm đến các con của tôi mà thôi.

Đến nơi, tôi cất chìa khóa xe vào cái bóp để các con tôi không thể lái xe đi về được. Trong Thánh lễ tôi thấy con trai lớn của tôi cứ bồn chồn, đứng ngồi không yên. Nó cứ loay hoay quay phim. Đến khi cuối lễ, đọc kinh xong thì có một người đàn ông đứng ở dưới nhà thờ nhưng khi cha Luân đứng ở bàn thờ giơ tay ra cầu nguyện thì ông ta té ngay xuống đất, dù ở cách xa cha Luân khoảng 5, 6 thước.

Khi con tôi lên xin cha đặt tay chữa lành thì nó cứ đứng trong thế thủ vì sợ bị xô té. Đến khi mọi người về gần hết thì tôi lên bàn thờ Đức Mẹ Maria và năn nỉ Mẹ ban cho con tôi đức tin và một dấu hiệu gì đó.

Lần thứ hai, khi cha Luân đặt tay cho con tôi thì nó cứ lắc tới lắc lui, nước mắt nó chảy ra và nó thay đổi thái độ hẳn. Nó không còn quay phim nữa mà nó đi theo cha Luân và năn nỉ cha cho nó được xưng tội. Thật là một điều kỳ diệu vì trước đó nó đã không chịu đi xưng tội trong nhiều năm rồi.

Khi ra xe thì con tôi nói rằng nó bị nhức đầu và nhờ tôi lái xe. Tôi cứ âm thầm lái mà không dám gợi chuyện. Một hồi lâu thì con tôi nghẹn ngào nói với tôi:

‘Mẹ ơi, chuyện lạ lắm. Con thấy Chúa Giêsu hiện ra trước mặt con khi cha Luân đang đặt tay cầu nguyện cho con. Trong lần cầu nguyện thứ hai thì cha Luân để hai tay xa ra khỏi hai cái tai con và cầu nguyện bằng tiếng lạ. Con thấy Chúa Giêsu hiện ra và mỉm cười với con, rồi Chúa giang tay choàng vào cổ con để ôm con vào lòng Chúa.  Lúc đó, con run sợ và vui mừng nên con cứ đứng yên mà tận hưởng những giây phút thần tiên ấy. Sau khi Chúa Giêsu biến đi thì con thấy mình quá tội lỗi và cần phải xưng tội nên con tự nguyện xin cha Luân giải tội cho con. Chúa thật gần gũi và linh thiêng vô cùng. Con xin lỗi Chúa vì con đã xúc phạm Chúa với những tội lỗi của con.”

Vừa kể con tôi vừa khóc. Tôi trân trọng lắng nghe và âm thầm cầu nguyện cảm tạ Chúa về hồng ân cao trọng mà Chúa Giêsu đã dành cho gia đinh tôi.

Khi trở về tiếu bang tôi ở, tôi vội gọi điện thoại cám ơn cha Luân và cha nói thêm:

“Cháu nó chưa nói hết cho chị nghe đâu. Chúa còn gọi tên của nó và đánh động trái tim nó nữa. Nói tóm lại, Chúa cho nó nhìn thấy, nghe thấy và cảm thấy sự hiện diện của Ngài.”

Lạy Chúa, con xin tạ ơn Chúa đã thương gia đinh con cách đặc biệt. Xin Chúa cũng thương xót những người trẻ trên toàn thế giới và cho họ nhìn thấy sự hiện diện của Chúa trong Bí Tích Thánh Thể, trong Nhà Tạm và trong linh hồn của mỗi người chúng con. Amen.

Kim Hà
24/5/2014

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay