CHÚA CHỮA LÀNH KHỐI U TRONG TỤY TẠNG

CHÚA CHỮA LÀNH KHỐI U TRONG TỤY TẠNG

Tác giả:   Dominico Minh

Vào năm 2010 tôi bị căn bịnh ăn không tiêu, lúc đầu thì tôi cho rằng vì cơ thể mình suy nhược mà ra, sau thì bệnh tình nặng lên thấy rõ hơn, tôi không thể ăn bất cứ một loại thức ăn nào có dầu mỡ, nếu ăn vào tôi sẽ bị trướng bụng lên ngay, chóng mặt buồn nôn và đi tiêu ra mỡ. Bệnh tình càng ngày càng nặng nề hơn, tôi không thể tiêu thụ thức ăn, không muốn ăn, sợ ăn vì bị hành hạ ngay sau khi ăn, người tôi gầy xọm và da xám vàng trông không còn sinh khí nữa. Sau cùng, Tôi đã bị các cơn đau ở vùng bụng hành hạ ngày đêm, đau đến gập người.

Cuối cùng thì bác sĩ ở Bệnh Viện cho biết tôi có một khỗi u trong tụy tạng. Sau một thời gian điều trị, tình trạng có vẻ bi quan nhiều, họ cho biết tôi còn sống dược khoảng 3-4 tháng nữa, tỉ lệ sống sót của bệnh này chỉ có 5% mà thôi; Tôi nghĩ, khi Bác sĩ nói tỉ lệ sống sót là 5% thì coi như thật ra tình trạng của tôi có thể là đã hết hy vọng rôi.

Theo tài liệu của Bác sĩ Trần lý Lê, trang tvvn.org thì Tụy tạng (pancreas) là một bộ phận trong hệ thống tiêu hóa (digestive system); tụy tạng*có hai*nhiệm vụ*chính:

Ngoại tiết (exocrine): tụy tạng tiết ra những chất lỏng (pancreatic juice) chứa phân hóa tố (enzyme) trong việc tiêu hóa
Nội tiết (endocrine): tụy tạng tiết ra nhiều kích thích tố quan trọng: insulin, glucagon, somatostatin, gastrin, và Vasoactive Intestinal Peptide (VIP).

Tụy tạng nằm trong khoang bụng,*sau dạ dày và cạnh ruột non. Tụy tạng*dài khoảng 15-25 centi mét, chia ra ba phần: đầu, thân và đuôi; phần đầu của tụy tạng nằm cạnh duodenum (phần đầu của ruột non) và đuôi tụy tạng nằm cạnh lá lách (spleen). Những chất lỏng tiết ra bởi tụy tạng theo ống dẫn, pancreatic duct, nằm dọc theo chiều dài của tụy tạng, vào duodenum, miệng ống dẫn có tên riêng là ampulla of Vater.

Tuyến tụy sản xuất các men tiêu hóa có khả năng tiêu hóa gần như tất cả các thành phần thức ăn. Cái bướu của tôi khá lớn, bướu phình to như một trái chanh lớn đường kính hơn 2 inches, ( 5cm ) trong tụy tạng.

Là mồt người có rễ ăn sâu trong Đức Tin vào Chúa Giê Su và Mẹ Maria, khi mà, tôi tuy không có một kế hoạch hoàn hảo cho giờ chết của mình nhưng tôi cứ tiếp tục với các sinh hoạt thường nhật, hăng hái tham gia họp hành, trong các đoàn thể công giáo tiến hành như Legio Marie, Liên minh Thánh Tâm, Tông đồ Fatima và các việc tông đồ khác . Đến lúc chót khi hoàn toàn suy kiệt về thể lý tôi đã tìm đến các Cha, các đoàn thể xin cầu nguyện. Trong giáo xứ của tôi có nhóm Thánh Linh, Canh tân đặc sủng, khi biết chuyện của tôi, các Anh Chị đã đến và họ đặt tay cùng cầu nguyện với tôi và cho tôi, những lời cầu nguyện chân thành và thống thiết:

– Lạy Chúa Giê Su kính yêu, người anh em của chúng con đang trong tình trạng suy kiệt mà chỉ có Chúa mới có thể chữa lành cho. Chúa đầy tình yêu thương của chúng con, chúng con xin dâng tình trạng của Anh Dominico cho Chúa vì Chúa có giải pháp tốt đẹp nhất cho Anh mà chúng con không biết hết dược xin Chúa làm cho danh Cha, vinh quang của Cha được cả sáng qua đời sống của Anh, qua bệnh tình của Anh.

– Lậy Chúa, giáo xứ chúng con vẫn rất cần những con chiên sống động và nhiệt thành, xin Chúa cho Anh Dominico tiếp tục có điều kiện hiện diện trong Giáo xứ với các công việc anh đang nhiệt thánh cộng tác trong các đoàn thể. Xin sự an ủi của Chúa, tình yêu của Chúa luôn tràn trề trong dời sống của Anh và gia đình Anh. Xin nhìn đến sự vất vả của Chị và các Cháu khi trông nom chăm sóc cho Anh.

Có những anh chị em Thánh Linh đã hăng hái kiêng ăn và cầu nguyện cho tôi. Tôi còn thấy họ rầm rì cầu nguyện bằng tiếng lạ nữa.

Sau một thời gian thì khối u đã biến mất một cách bí mật, diệu kỳ và chóng vánh, sức khỏe hồi phục lại bình thường, lòng đầy sự biết ơn Chúa Mẹ, tôi đã âm thầm giúp cho các đoàn thể, tôi đi nấu ăn cho các kỳ tĩnh tâm dọn mình chuẩn bị làm con Chúa của các Anh Chị Em học viên lớp Tân Tòng hàng năm ở Khu Tĩnh Tâm Palacios, Texas. Đến nay, tôi đã được khỏi bệnh 4 năm rồi và vẫn còn đang hăng hái sinh hoạt trong các đoàn thể của Giáo Xứ.

Ngày hôm qua, sau thánh lễ vọng Phục Sinh, có một Anh trong Nhóm Thánh Linh đã đến hỏi thăm về tình trạng sức khỏe của tôi, khi biết khối u đã biến mất một cách diệu kỳ, thì Anh đã thốt lên rằng đó chính là do bàn tay chữa lành đại tài của Chúa Giê Su kính yêu, tôi sực nhận ra điều này và hoàn toàn đồng ý với Anh về sự chữa lành nhiệm mầu của Chúa.

Tôi cũng đã được anh mời, cùng tham gia với Nhóm Thánh Linh trong chiến dịch cầu nguyện cho một em bé sáu tháng, bị bệnh lạ “ suy năng lượng trong tế bào của cơ thể ”, em đã được Chúa cứu khỏi tình trạng thập tử nhất sinh, rời phòng cấp cứu, rời bệnh viện trở về nhà nhưng đây là bịnh cần đến sự can thiệp trực tiếp của Chúa vì Y khoa chưa biết rõ về bệnh này và chưa có liệu pháp chữa trị thích đáng. Y khoa đang bó tay, các Bác sĩ không biết cách nào để chữa cho em lành bệnh.

Tôi đã nhớ lại câu chuyện thú vị xa xưa:

Có một người bị đau nặng, tên là Ladarô, quê ở Bêtania, làng của hai chị em cô Macta và Maria. Cô Maria là người sau này sẽ xức dầu thơm cho Chúa, và lấy tóc lau chân Người. Anh Ladarô, người bị đau nặng, là em của cô. Hai cô cho người đến nói với Ðức Giêsu: “Thưa Thầy, người Thầy thương mến đang đau nặng.” Nghe vậy, Ðức Giêsu bảo: “Bệnh này không đến nỗi chết đâu, nhưng là dịp để bày tỏ vinh quang của Thiên Chúa: qua cơn bệnh này, Con Thiên Chúa được tôn vinh.” (Gioan 11, 1-4)

–  Con xin Chúa Giê Su rất đáng kính yêu tôn thờ cho em này, cùng với gia đình của Em, lớn lên trong tình yêu và phúc lành của Cha Trời. Nếu là tốt đẹp cho Em, xin cậy nhờ danh tên cực Thánh của Chúa chữa em khỏi mọi bệnh tật hiểm nghèo

Xin các bạn tham gia hiệp cùng với Cha Vũ Thành và Anh Chị Em Thánh Linh, Houston cầu nguyện cho em bé này. Xin Chúa kính yêu xin làm sáng danh Chúa trong dời sống của Em và trong gia đình Em.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay