Blogger Anh Ba Sàm bị khám nhà, bắt khẩn cấp

Blogger Anh Ba Sàm bị khám nhà, bắt khẩn cấp

RFA
2014-05-05

ba-sam

Blogger “Anh Ba Sàm” Nguyễn Hữu Vinh

Courtesy of blog Phước Béo

Công an Việt Nam vừa thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp và bắt giữ ông Nguyễn Hữu Vinh, người sáng lập trang tin Ba Sàm, vào ngày hôm qua tại nhà riêng của ông này ở Hà Nội.

Báo Thanh Niên trích thông báo từ Cơ quan Anh ninh điều tra, Bộ Công an, cho biết, ông Nguyễn Hữu Vinh bị bắt vì có hành vi đăng tải các bài viết trên mạng internet nội dung xấu, thông tin sai lệch làm giảm uy tín, mất lòng tin trong nhân dân về cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, công dân, vi phạm điều 258, Bộ luật hình sự.

Cơ quan an ninh cũng tiến hành khám xét khẩn cấp và bắt giữ Nguyễn Thị Minh Thúy vào cùng ngày tại nhà riêng của cô này ở Hà Nội. Cô Nguyễn Thị Minh Thúy cũng bị cáo buộc tội vi phạm điều 258, bộ luật hình sự.

Các bản tin trong nước không cho biết vụ bắt giữ hai người này có liên quan gì với nhau hay không.

Ông Nguyễn Hữu Vinh là người sáng lập trang tin Ba Sàm nổi tiếng với những bài viết, và bài dịch được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, theo bà Đinh Ngọc Thu, người điều hành trang Ba Sàm hiện tại, thì ông Nguyễn Hữu Vinh đã ngừng tham gia vào các hoạt động của trang từ vài năm nay. Theo thông tin trong giới bloggers Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Vinh sau đó có tham gia và các trang blog nổi tiếng khác là Diễn đàn xã hội dân sự và Chép sử Việt mặc dù ông chưa bao giờ xác nhận thông tin này. Những trang blog này hiện đã ngừng hoạt động.

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay