CON NGƯỜI QUÁ YẾU ĐUỐI

CON NGƯỜI QUÁ YẾU ĐUỐI

(Hạnh Phúc Gia Đình)

Tuyết Mai

Chỉ một thiếu thốn nhỏ thì con người của chúng ta đâm ra sợ sệt, lo lắng thái quá cách rất con nít, thiếu tự tin, thiếu trách nhiệm và tìm người đổ thừa … Mà người ta chọn đổ thừa lại là Đấng Tối Cao, là Thiên Chúa chúng ta.

Chẳng phải là chúng ta không biết cảm tạ Người đâu nhưng vì sự yếu đuối, mỏng dòn trong cái tấm thân hay chết, hay luôn thích được chìu chuộng này!. Chứ tình thật mà nói thì chúng ta có thể liệt kê ra mọi Ơn Thiên Chúa ban so với chút thiếu thốn ấy thì có là bao nhiêu để chúng ta phải kể lể, ỉ ôi, thưa có phải?.

Điển hình gần nhất là thằng cháu trai út nhà tôi, trong suốt 4 năm học trung học, cháu học hành chẳng ra gì vì cháu có bệnh ADHD là bệnh làm cho cháu không có khả năng chú tâm (focus)để học hay ngồi yên trong lớp học ở một thời gian quá lâu. Vì bệnh này xưa nay chưa được nhiều người biết đến, từ nhà trường đến bộ Giáo Dục và ngay cả cha mẹ của các học sinh … Cho đến mãi ngày hôm nay thì cả bộ Giáo Dục của nước Mỹ, tất cả thầy cô phải học biết có chứng bệnh ADHD này để giúp cho tất cả học sinh học cách hữu hiệu hơn để nâng điểm chúng lên cho đúng khả năng của chúng.

Thông cảm cho chúng bằng cách phải cho chúng thêm giờ thi và cho chúng thi riêng một mình để chúng không bị thúc hối cho xong. Hoặc thấy được dấu hiệu chúng trong lớp tỏ vẻ khó chịu, đi phá trò này hay chọc ghẹo trò kia. Cho phép chúng học trò ra ngoài chơi hoặc sai chúng làm việc gì mà không cần ngồi trong lớp học để chân tay và bộ não của chúng được thư giãn mà không làm cho cả lớp hỗn loạn lây.

Sức học của thằng con út nhà chúng tôi chỉ còn 2 tháng nữa thì xong khóa học của lớp 12 nhưng điểm của cháu có là một con F, một con D và 3 con C nhưng lạy Chúa trường 4 năm đại học Dominguez Hill đã chịu nhận cháu cho khóa học mùa Thu tới đây.

Tuy cháu học dở nhưng được có mấy lớp AP hay gọi là Merits (lớp học dành cho các học sinh giỏi) đã cứu cháu. Đây là một Phép Lạ điển hình mà Chúa yêu thương ban cho gia đình chúng tôi đó. Chẳng phải cháu chỉ được trường nhận cho học mà cháu còn được có chỗ ở ngay tại trường do chính phủ Mỹ giúp đỡ vì cháu là học trò con nhà nghèo.

Cháu gái lớn nhất của chúng tôi cũng có cùng một bệnh nhưng nặng hơn thằng em cháu rất nhiều, phải nói là cháu cần có thuốc uống nhưng thuốc loại này quá mắc đến vài trăm đô la cho một tháng thuốc nên cháu không có tiền để mua uống mà đành chịu để cho cái bệnh nó hoành hành và không để cho cháu yên cái thân xác. Nhưng cảm tạ Chúa là cháu vẫn đi học đại học và mùa hè này thì Ra Trường Cử Nhân Luật. Nay cháu lại muốn học thêm lên nữa và đổi qua ngành Răng (Dental)???.

Gia đình chúng tôi về vấn đề kinh tế thì luôn gặp khó khăn cả 10 năm nay rồi vì bố thất nghiệp và mẹ cũng thất nghiệp. Hiện giờ thì bố chúng 66 tuổi đang ăn hưu trí non từ tuổi 62. Nhờ Chúa yêu thương trợ giúp nên gia đình luôn có miếng ăn đầy đủ như hũ bột không bao giờ vơi.

Ấy vậy mà ngay thời gian gần đây chính tôi lại cảm thấy yếu đuối, lo sợ vì thiếu tiền. Cháu gái lớn đang làm cho nhà hàng thì xin nghỉ việc vì họ cho quá ít giờ không đủ để đổ xăng đi học, xong cuối tuần này là cháu thật sự nghỉ việc vì công việc thì nặng nề còn luôn bị chủ la hét bên tai. Rồi giờ đến thằng út cũng ngăm đe là xin nghỉ việc cũng cùng một lý do là công việc bồi bàn quá cực nhọc nhưng không bằng muốn bể nát cả cái óc. (Hai cháu cùng làm chung một nhà hàng).

Do thế mà tôi đâm lo lắng và bị stress cho những tháng sắp tới không có tiền để trang trải trong gia đình, sao mà đủ đây?. Hy vọng những gì tôi lo lắng chỉ là “Con bò trắng răng” mà thôi chứ gia đình chúng tôi xưa nay luôn có Chúa trên đầu, trong trái tim thì chúng tôi còn lo sợ chi … lo sợ gì, thưa có phải? Vì có Chúa là ta có tất cả mọi sự trên đời.

Lạy Chúa xin ban cho chúng con được “Đóng đinh tính xác thịt vào Thánh Giá Chúa”! Hãy sống tin tưởng và phó thác cho Chúa thì sự lo lắng của chúng con chỉ là chuyện yếu đuối rất thường tình của con người. Chứ không phải sao vì ai có thể cắt nghĩa được tình yêu vô biên của Thiên Chúa khi Người đã tác tạo ra con người và muôn tạo vật. Lại mọi tạo vật Chúa tác thành hiện hữu trên trái đất này là vì con người và cho con người, được hưởng dùng cách rất nhưng không.

Chúng con cảm tạ Chúa hằng ban cho chúng con được “Hằng ngày dùng đủ”, hạnh phúc trong gia đình và hạnh phúc giữa người với người. Amen.

Y Tá của Chúa,
Tuyết Mai
(04-19-14)

** Xin bấm vào hình để nghe và hát:
httpv://www.youtube.com/watch?v=mt32q3L2M04
(Chúa Đã Sống Lại Rồi)

———————————————-

**::* Chúa Đã Sống Lại Rồi! *::**
*~* Tuyết Mai 04-02-10 *~*

Chúa đã sống lại rồi! Alleluia
Chúa đã sống lại rồi! Alleluia
Ngài đã từ cõi chết sống lại
Ngài đã thắng tử thần
Ngài trở nên sáng láng vinh quang
Người của Ngài phủ đầy hào quang

Ôi! Vui mừng thay vì Ngài thật là
Đấng Cứu Độ của muôn dân
Ôi! Hạnh phúc lắm thay vì từ nay
Ngài là nguồn hy vọng
Cho nhân loại trần thế
Vì Ngài thật là Con Chúa Trời
Vì Ngài thật là Vua

Ngài là Vua trên các Vua
Ngài là Chúa trên các Chúa
Nhân loại bái phục Ngài
Là Vua muôn đời

Alleluia, Alleluia, Alleluia ….

 

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay