CHÚA BAN CHO NHIỀU HƠN CẢ LÒNG MONG ƯỚC.

CHÚA BAN CHO NHIỀU HƠN CẢ LÒNG MONG ƯỚC.

Maria Xon . Houston,Texas.

  1. Tôi là Maria Xon, sinh hoạt trong Giáo Xứ Ngôi Lời, Texas. Tôi đã trên 65 tuổi.

Khoảng ba mươi năm trước đây, lúc còn ờ Việt Nam, tôi đã bị tai nạn xe gắn máy ở Sài Gòn, Việt Nam, xe của tôi bị tông rất mạnh, từ bên hông sau, làm tôi bi té ngửa ra đường , may mà không chết, nhưng bị nhiều thương tích mà trong đó, bị nặng nhất là ở một đốt xương ở cột sống bị nứt, mẻ. Khi đó, bác sĩ giải phẫu bệnh viện Sùng Chính chỉnh xương vào vị trí cũ nhưng không thể làm hoàn chỉnh. Càng về sau thì sự đau nhức từ vết vẹo xương càng nhiều. Đến nay thì không thể chịu đựng nổi, Bác sĩ chuyên môn về gân, xương và đau nhức đã liên tục chích thẳng thuốc vào chỗ gần xương sống, lúc đầu thì giảm đau dược 1 tuần, rồi sau, chỉ giảm đau được vài ngày, rồi đến vài tiếng đồng hồ, bây giờ thì có khi vừa chích xong đã đau lại rồi! Hết thuốc chữa, bác sĩ cho biết tôi cần đi giải phẫu cột sống, vì chỗ vẹo nay đè vào thần kinh làm cho tê buốt và gần như  liệt hai cánh tay. Tuy nhiên bác sĩ cho biết, dù được mổ bởi hai Bác sĩ : chuyên khoa thần kinh và chuyên khoa cột sống, kết quả của giải phẫu là  50-50 , có thể tôi sẽ bị đau trở lại hay tệ hơn trong trường hợp hiếm thấy, có thể bị liệt một phần nếu giải phẫu xếp lại đốt xương và chỉnh xương bị thất bại.

Tôi nấn ná vì sợ mổ với kết quả không chắc này, nhưng càng ngày thì sự đau đớn càng không thể nào chịu nổi, tôi nằm cũng bị đau, xoay mình cũng đau, nhấc tay buốt nhói không giơ cao được nữa. Cả đêm, cứ phải ngồi chong mắt trên ghế bố xếp cho đỡ đau, không được đặt lưng nằm ngủ bình thường, thật là khổ sở và mệt mỏi. Tình trạng đã kéo dài nhiều tháng trời và đã đến lúc phải quyết định.

Khi đã hết cách, tôi đi xin các hội đoàn cầu nguyện cho mình, một sáng Chúa Nhật cách nay bốn tuần, tôi đến Nhóm Thánh Linh và cùng tham gia một buổi Ca Ngợi Chúa. Ngày hôm đó các Anh Chị Em Thánh Linh đã ca ngợi Chúa thật là hồ hởi, xen lẫn với các bài hát ca ngợi, họ cầu nguyện lớn tiếng với lòng đơn sơ giống như là  những em bé thơ ngước mắt lên mà ngăm nhìn Cha Mẹ,  sau đó là phần chia xẻ Lời Chúa, chia sẻ vể những cảm nhận, những hồng ân Chúa đã ban , hay đã dậy dỗ cho mình trong tuần qua. Sự chia xẻ này làm cho tôi có cảm tưởng là  Anh Chị Em  thành viên của Nhóm Thánh Linh đã có một người bạn thân tên là Giê Su , vì họ xem Chúa là tri kỷ của mình, cùng chia xẻ buồn vui với Chúa, nghe sự dậy dỗ hiền hòa, dịu dàng của Chúa qua Lời của Ngài và luôn mong ước biết làm theo Thánh Ý Chúa. Buổi Nhóm trôi qua nhanh và nhịp nhàng, cuối buổi thì tôi xin Anh Chị Em hãy cầu nguyện cho tôi được đỡ đau và có thể ngả lưng chợp mắt một chút. Mọi người quây thành vòng tròn chung quanh tôi và cầu nguyện nhân danh Tên Cực Thánh của Chúa, với đức tin vào Chúa mà ai cũng tin là có sức chữa lành mạnh mẽ, để xin Chúa cho tôi được điều trị đúng thày , thuốc , khỏi đau nhức và trở nên khỏe mạnh.

Khi tôi về nhà thì ngay đêm đó tôi không thấy đau khi đặt mình lên gường và tôi đã ngủ một giấc thẳng cằng, tuy nhiên không dám tin vào phép lạ Chúa cho, tôi chờ cho cơn đau trở lại vào ngày hôm sau, … lạ lùng thay, nó đã không trỏ lại vào ngày thứ hai, tôi có thể xoay người , giơ tay bình thường, tôi chưa biết chắc và có ý chờ thêm nếu cơn đau buốt trở lại,  nhưng … mọi sự vẫn êm ả. Tôi vẫn ăn ngon, ngủ yên, rồi  ba ngày, năm ngày, một tuần trôi qua, hai tay tôi cũng đã có thể làm việc nhà  cách bình thường. Tôi nấn ná : “ Hãy khoan làm chứng cho Chúa, ngộ nhỡ bệnh trở lại thì sao ?”  Rồi hai tuần, ba tuần , không thấy đau gì hết.

Đến nay là được bốn tuần, tôi thấy mình có bổn phận phải lên làm chứng cho Chúa về việc được Chúa chữa lành, giữa mọi người: “ Khi Tên Cực Thánh của Chúa được cầu khẩn và  xướng lên thì ma qui, bệnh tật và thần Chết cũng phải lùi bước , chúng sẽ phải quay đầu chậy trốn. Lời cầu nguyện chân thành, hết lòng trông cậy có thể được Chúa nghe và chữa lành ngay tức khắc”.

Tôi chỉ xin Chúa cho bớt đau và gặp được Thầy được thuốc, nhưng Chúa đã đi xa hơn mà chữa lành cho tôi nhờ Lời Ca Ngợi và Cầu xin của mọi người. Xin Ngợi khen, tôn vinh Chúa !

Thư thứ nhất của Thánh Gioan , chương 5 , câu 13 và 14 đã minh xác  :

–          … anh em là những kẻ tin vào Danh Con Thiên Chúa. Và này là sự dạn dĩ ta có được đối với Người, là nếu ta xin gì theo ý của Người, thì Người nhậm lời ta.

Tin mừng Mác Cô còn nhấn mạnh hơn nữa:

–          Những dấu lạ này sẽ tháp tùng kẻ tin: …chúng sẽ đặt tay cho kẻ liệt lào và họ sẽ được an lành mạnh khỏe. ( Mác cô 16:17-18)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay