CHÚA CÓ CÔNG BẰNG KHÔNG ?

CHÚA CÓ CÔNG BẰNG KHÔNG ?

Phan sinh Trần

Ngày nọ , có một Anh Thanh Niên trong giáo xứ đi tĩnh tâm về thì gặp Cha Xứ ở sân nhà thờ: “ Chào Anh T, anh đạo đức, sốt sắng nhỉ” . Anh T cười và nhã nhặn : “ Thưa Cha chưa biết được chung cuộc, người đầu bảng lại bị Chúa cho đứng cuối, coi chừng đến ngày chung cuộc Cha ngó xuống dưới chỗ đó (hỏa ngục), thấy rõ con ở trong đám đông dưới nớ, rồi cha nói : “ Ô kìa , T sao mày ở dưới đó dzậy !!! Lúc đó thì làm sao ăn nói đây ”. Cha Xứ bật cười sảng khoái, trước câu trả lời thú vị và có phần đúng, vì chung cuộc, ai sẽ lãnh hơn ai, ai sẽ ở lại mới là đáng kể, phải không thưa Bạn?

Có khi nào , trong lòng bạn đã có một thắc mắc như thế này, “Chúa có công bằng không ? Khi cho kẻ Trôm cướp, đĩ điếm lên thiên đàng một cách quá dễ dàng, còn những người bình thường như chúng ta thì khó lên !”. Cả cuộc đời đi theo Chúa , trải qua bao nhiêu cám dỗ, hủ hóa, đam mê thế tục, tham lam, chúng ta đâu có ai dám chắc là mình sẽ lên ngay hay phải ở trong luyện ngục, thậm chí mình sẽ ở Hỏa ngục ? Còn tên trộm lành thì lại khác, Anh ta lên thiên đàng cái rụp, không chút do dự hay chờ đợi !!!

Tôi cho rằng, đây là một câu hỏi cần nhiều giải thích, vì đã có bạn trẻ nói tếu rằng ,“cứ ăn chơi thả giàn đi , miễn là giờ chết ăn năn xin Chúa tha, canh đúng giờ chết và ăn năn ở phút cuối cùng là O.K

Trông thì ta có vẻ bề ngoài khá đạo đức nhưng mà ta đâu biết chung cuộc ra sao ? Có gì chắc chắn bảo đảm là ta không dính tay vào chàm trong cơn cám dỗ ở giây phút cuối của cuộc đời ?

  • Ø Thực ra , Chúa có bảo đảm phần rỗi cho ta, lý do tối hậu mà Chúa Giê Su phải xuống thế gian chịu vô số đớn đau là để bảo đảm phần rỗi cho ta. Thánh Phao lô trong thư Rô Ma đoạn 8, cho ta biết:

Vậy bây giờ án phạt không có nữa cho những ai ở trong Ðức Kitô Yêsu. 2 Vì luật Thần khí ban cho sự sống trong Ðức Kitô Yêsu đã cho ngươi được tự do thoát luật của sự tội và sự chết.

  • Ø Bảo chứng của chúng ta là Chúa Thánh Linh với đời sống mới giữ gìn cho ta luôn ở trong ân tứ này. Rất nhiều Bác, Anh Chị Em trong đã có kinh nghiệm về điều này, một khi đã được ơn Chúa Thánh Linh rồi, khi đó cho dù họ có lúc muốn đi xa Chúa theo con đường trần và phạm tội lại cũng không dễ đâu. Chúa hướng dẫn từng ngày, từng giây phút giúp ta làm lành, lánh dữ.

Thánh Phao lô minh xác:

Tôi xin nói là: hãy bước đi theo Thần khí, và anh em sẽ không làm thỏa đam mê xác thịt. 17 Vì xác thịt có những đam mê chống lại Thần khí; và Thần khí có những đam mê chống lại xác thịt, đôi đàng cự lại nhau, khiến anh em không thể hễ muốn gì là làm được. 18 Nhưng nếu anh em để Thần khí dẫn đi, anh em không phải chịu quyền Lề luật. (Galat 5: 16-18)

  • Ø Chúa sẽ không thi hành phương án cứu độ nếu không có gì bảo đảm vững chắc rằng kế hoạch đó sẽ thành công. Kinh Thánh minh thị rất rạch ròi rằng ta có bảo đảm đời sau, thư Ê phê sô, đoạn 1, câu 13, 14 : “ cũng trong Ngài, bởi anh em đã tin, thì được niêm ấn thánh thần, bảo đảm cho lời hứa.14 và là bảo chứng cho cơ nghiệp dành cho ta, để việc cứu chuộc sỡ hữu (của Thiên Chúa) được hoàn thành,nên lời ca ngợi cho vinh quang Người.”

  • Ø Chúa đã chọn ta từ trước muôn đời cho kế hoạch dân số Thiên Đàng của Ngài rồi kia .

4 Bởi chưng Người đã chọn ta trong Ngài, từ trước tạo thiên lập địa,

để ta được nên thánh và vô tì tích trước mặt Người….

11 Cũng chính trong Ngài, ta đã được thừa hưởng cơ nghiệp, thể theo dự định của Ðấng liễu thành vạn sự, chiếu theo đồ án của thánh ý Người, (Epheso 1: 4-11)

Cuối cùng, xin mời bạn nghe Cha Tardiff kể chuyện về hành trình Thiên Đàng của một cô gái điếm ở Nagua, Cộng hòa Dominican.

Trong một kỳ tĩnh tâm ở xứ đạo, chúng tôi loan báo Tin Mừng về Chúa Yêsu, và sau đó, dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho bệnh nhân. Lời thông tri đầu tiên mà Chúa ban cho tôi là:

Ở đây có một phụ nữ đang được chữa bệnh ung thư. Bà ấy đang thấy nóng như đốt ở bụng

Tôi tiếp tục cầu nguyện và nói nhiều lời trí tri khác, được xác minh bởi những người được ơn lên làm chứng. Nhưng ngay lúc đó, không ai đã bước lên và xác nhận được ơn chữa lành, như lời trí tri đầu tiên này .

Hôm sau, trong buổi tĩnh tâm, có một phụ nữ xin đến trước máy phóng thanh và nói với mọi người:

Có lẽ các bạn lấy làm ngạc nhiên khi thấy tôi đến đây. Tôi là một kẻ tội lỗi, một gái điếm. Từ nhiều năm nay, tôi đã hành nghề mãi dâm. Hôm qua, tôi có đến đây dự lễ cầu nguyện cho bệnh nhân, nhưng không dám vào nhà thờ vì xấu hổ; tôi bèn đứng ở sau hàng rào. Tôi bị ung thư, đã 2 lần mổ, nhưng không chặn được bệnh. Đến khi linh mục lên tiếng báo có một người đang được chữa bệnh ung thư, tôi liền nghĩ đó chính là tôi.

Chúa Yêsu đã chữa chị không chỉ khỏi ung thư thể xác, mà còn cả ung thư linh hồn. Chị ta đã hối cải, và ngày hôm sau chị đến rước lễ.

Khi thấy chị rước lễ với niềm vui khôn tả và khuôn mặt đầm đìa nước mắt vì hạnh phúc, tôi liên tưởng ngày trở về của đứa con hoang đàng được cha thết đãi tiệc béo. Chị ấy rước Chiên Thiên Chúa Đấng xóa tội lỗi trần gian – đến tẩy sạch linh hồn và đổi mới đời sống chị.

Sau đó, chị trở về nhà chứa, khóc lóc vui mừng kể lại cho các bạn biết về việc Chúa đã làm cho chị:

Tôi không đến để bảo các bạn từ bỏ lối sống này, tôi chỉ muốn nói cho các bạn biết về Người Bạn Yêsu của tôi: Ngài đã chuộc mạng tôi và biến đổi đời tôi.

Chị kể lại việc Chúa chữa chị lành bệnh và việc chị ăn năn trở lại. Sau đó, chị ta xin phép lập một nhóm cầu nguyện tại nhà chứa, và cứ mỗi thứ hai, họ đóng cửa không tiếp khách, để mở tâm hồn ra đón Chúa Yêsu. Ở đây, họ cầu nguyện, đọc Lời Chúa và ca hát.

Chúa chưa kết thúc công việc của Ngài ở đấy. Năm sau, một cuộc tĩnh tâm được tổ chức cho 47 cô gái điếm trong thành phố. Chính ở đấy, tôi thấy Chúa Yêsu biểu lộ tình thương xót của Ngài: người ta hối cải, ăn năn trở lại và xưng thú tội lỗi. 27 cô gái đã bỏ đường cũ, và theo tin tức mới đây, 21 cô vẫn bền đỗ trong đường lối Chúa, vài cô đã trở thành giáo lý viên, mấy cô khác thành người hướng dẫn những nhóm cầu nguyện, làm chứng về Tình yêu hay thương xót của Chúa đã biến đổi họ.

Trong số 21 nhà chứa tại đường Mariano-Perez, chỉ có 4 nhà còn hoạt động. Các chị em trong nhóm cầu nguyện đã đến đó và Chúa đã hoán cải những nhà đó.

Cũng phải nhắc lại đây trường hợp của một cô gái trong số các phụ nữ ấy, mà Chúa Yêsu đã bảo là họ sẽ vào Nước Thiên Chúa trước các ký lục và biệt phái.

Cô Diane đã được tình Chúa thúc bách và cô đã dâng cả cuộc đời cho Chúa. Tuy vậy, cuộc hoán cải của cô rất chậm và chua xót. Cô đã có lần tái phạm vì cần tiền. Khi lìa xa Chúa, Chúa đã nói với cô:

Diane, ai theo Ta sẽ đi trong ánh sáng và sẽ không thiếu thốn gì.

Cô ấy đã hối cải và trở lại với Chúa. Cô trở thành giáo lý viên và ngày nay, trong các buổi tĩnh tâm, cô làm chứng cách hăng say về lòng thương xót của Chúa. Cô trở thành đoàn viên của nhóm Rao giảng Tin Mừng, và nhiều linh mục mong muốn có một sức mạnh như cô, để cao rao sức sống mới trong Đức Yêsu Kitô.

Thống kê chính thức cho biết, tại Nagua, Cộng hòa Dominican, trong số 500 nhà chứa, có hơn 80% đã đóng cửa. Dù chưa trở lại hết, nhưng tất cả các cô đã thấm nhiễm sứ điệp “Chúa-Yêsu-đang-sống”. Nhiều nhà chứa trước kia đã phục vụ cho tội lỗi và ích kỷ, thì nay đã trở thành nhà của nhóm cầu nguyện. Sự thay đổi rõ rệt đến nỗi người ta phải nói:

Nagua trước kia là thành phố mãi dâm, nay là thành phố cầu nguyện.

( Nguồn : http://thanhlinh.net/node/8575)

Thực ra thì cả Đạo Chúa đều gồm tóm trong 1 chân lý này, tin nhận Chúa Giê Su để được tha thứ và có đời sống mới vĩnh hằng. Ai tin nhận và ăn năn thì được cứu cho dù người đó là ai và đã từng phạm những tội tầy đình nào.

Xin Chúa cho bạn và tôi đức Tin mạnh mẽ như cô gái điếm này với quyền năng rao giảng.

Xin Chúa cho bạn và tôi tình yêu Chúa mãnh liệt như cô gái điếm này, dám làm chứng cho Chúa ở mọi nơi trong một cuộc đời đáng sống, ngút ngàn an ủi .

Thế là, chúng ta rất muốn chung nhóm với những băng đường phố như thế này của Chúa phải không ?

Chúa thật là công bằng và tuyệt vời khi đo lường bằng lòng thành chứ không phải của lễ.

Hẹn gặp lại Bạn trên Thiên Đàng , bên cạnh Chúa rất kính yêu, khi đó ta sẽ quây quần , tha hồ hàn huyên khôn dứt .

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay