CHỈ CẦN CA NGỢI CHÚA RỒI ƠN LÀNH SẼ ĐẾN VII

CHỈ CẦN CA NGỢI CHÚA RỒI ƠN LÀNH SẼ ĐẾN VII

Phan Sinh Trần.

Ca ngợi Chúa tạo nên những kỳ tích cho con người hưởng dụng. Bạn biết điều đó rồi phải không ?Thực ra thì từ thời xa xưa cách đây hơn 3500 năm, tổ tiên người Do Thái đã biết về hiệu quả của sự “Ca Ngợi Chúa ” có thể vượt quá lòng mong ước qua kết quả trận chiếm thành Giê ri cô. Thành này xây trên đồi cao, tường thành Giê ri cô gồm hai lớp cao khoảng 3.7 mét xây trên nền dốc đứng kè đá hộc , rất kiên cố. Sức người Do Thái vào thời đó gần như không thể nào tấn công, và triệt hạ thành Giê ri ko. Nhưng người Do Thái đã hạ thành bằng một cách mà không sách chiến thuật quân sự nào có thể giải thích, họ chỉ thực thi kế hoạch của Chúa là đi vòng quanh thành trong 7 ngày, vừa đi vừa tuyên dương hòm bia của Chúa , thì tường thành bỗng dưng sụp đổ, mở đường cho quân Do Thái kéo vào tấn công và chiếm Thành :

… các ngươi sẽ làm như vậy sáu ngày. 4 Bảy tư tế sẽ cầm bảy cái tù và bằng sừng cừu đi trước Hòm Bia. Ngày thứ bảy, các ngươi sẽ đi vòng quanh thành bảy lần, và các tư tế sẽ thổi tù và. 5 Khi tù và bằng sừng cừu rú lên, khi các ngươi nghe tiếng tù và, thì toàn dân lớn tiếng hò reo xung trận. Bấy giờ tường thành sẽ sụp đổ tại chỗ; dân chúng ai nấy cứ thẳng trước mặt mình mà tiến lên. ( Giosua 6: 3-5)

Ngày nay ta cũng có thể chiến thắng ma quỉ bằng cách “ Ca Ngợi Chúa”. Trong cuộc chiến thời nay, quyền năng của Ca Ngợi cũng mang lại các chiến thắng ngoạn mục .

Xin được làm chứng kỳ công của Chúa trong một trận chiến khác, trận Chiến Đức Tin.

  1. 1. Trận Chiến chống lại cái chết.

Vào một ngày Chúa Nhật cách đây 2 tuần, trong giờ Ca Ngợi Chúa, Chị H đã dẫn đến Nhóm một người bạn đồng hội, đồng thuyền, giống như chị H, đó là người bạn đã bị ly dị bất đắc dĩ vì Chồng chạy theo tình yêu mới”. Chị M. khoảng năm mươi tuổi, trông Chị có vẻ mệt mỏi .

Khi đó , Chúng tôi cùng nhau hát Ca Ngợi tình yêu Chúa với các bài hát Anh Việt rất là sốt sắng, chúng tôi ca ngợi Chúa mạnh mẽ đến độ là ai cũng cảm thấy sự hiện diện của Chúa thật là gần. Rồi đến phần chào hỏi thì mọi người đã thấy như đang ở trong 1 gia đình thân thiết . Sự hiện diện của Chúa khi ta Ca Ngợi hết lòng có nảy sinh hoa quả là ai cũng yêu mến nhau và tha thứ cho nhau !

Khi Nhóm bắt đầu chia xẻ về bài Lời Chúa, “ Martha và Maria, trong đó Maria đã chọn phần tốt nhất là lắng nghe Lời Chúa” thì Chị M đóng góp phần chia xẻ của mình. Chị khóc nhiều và cho biết:

  • o M . luôn sống trong đau khổ, Em đã xa Chúa 10 năm rồi từ khi ly dị Chồng. M không muốn găp ai hết và chỉ muốn từ bỏ cuộc sống vô vị này thôi, M định là sang năm khi con ra khỏi nhà thì sẽ kết liễu cuộc sống ê chề, quá nhiều đau khổ này…
  • o Nhưng khi vào nhóm thì thấy mình như là gặp lại người thân, cả Nhà ta rất là quí mến nhau. Thật là thân ái,… Rồi tới chừng em nghe Lời Chúa , em chợt nhận ra mình dại quá, mình không biết nghe Lời Chúa và không cảm thấy xa Chúa là ngu dại vì mình sẽ không có bình an, yên ủi !…
  • o M quyết định , từ nay sẽ giống như Maria , chọn phần tốt nhất đó là lắng nghe Lời Chúa.

Tuần lễ sau đó , Chị M tiếp tục đi nhóm với tinh thần rất được an ủi và chị hát bài “ Con nay trở về” với nhiều gián đoạn vì những giọt nước mắt vui sướng, với một con tim đã vui trở lại, dâng lên Giê Su dấu yêu của Chị. Chị nói trước đây đã đi Tư vấn sáu tháng tròi về tâm lý, qua nhiều đợt mà không có kết quả. Nhưng chỉ một tuần , quay về với Chúa thì đã có niềm vui.

Cuộc chiến thắng này mới kéo dài được có hai tuần thôi ! chúng ta còn phải cầu nguyện cho nhau , nhưng tôi biết là tình đầu của M cho Đức Giê Su đã có rồi.

Chúa ơi con cảm tạ Ngài !

Chúa đã hiện diện, Chúa đã cứu rỗi chị M. nhờ vào sự đánh động của Lời Ngài , trong bầu khí mà Chúng tôi đã hát Ca Ngợi, hết linh hồn, hết trí khôn. Khi chúng tôi cao rao Giê Su yêu quí trong sự vui thỏa của lòng mình… Và rồi , cũng như mọi lần , Bạn biết đó , Khi Chúa hiện diện ở đâu thì giống như một người Cha nhân hiền, như một người Bạn hào phóng, bao giờ Ngài cũng có quà tặng cho con cái phải không ?

Ta Không thể nào nói hết được tầm quan trọng của việc Ca Ngợi Chúa trong trận chiến đức tin. Như trong trường hợp này Chúa đã thương cứu một linh hồn chỉ bằng dăm bài ca của những người con cái ca khen Ngài, qua các cung giọng chỉ có 1 bè không hay, nghèo nàn về kỹ thuât xướng thanh nhưng rất ào ạt , rung động tự đáy lòng mình : “ Lời Ngài là sức sống đời con” ; “ Bạn hãy lo đi tìm Nước Trời “ ; “ Hồn tôi hân hoan vui sướng hát khen danh Ngài, …”;

  1. 2. Trận Chiến chống lại buồn đau:

Cũng trong buổi nhóm hôm đó, ngay sau khi Chị M chia sẻ, thì Anh T đã lên an ủi và làm chứng cho Chúa.

Anh bị vợ bỏ, ly dị cách đây hai năm , là người rất siêng năng đạo dức, nên đối với anh đó là điều không thể tưởng tượng nổi.

Anh cảm nhận là chưa có nỗi đau nào và ê chề nào có thể so nổi dù đã hai năm . Anh đến nhóm ca ngợi Chúa sau một kỳ tĩnh tâm vào tháng năm 2013. Ca Ngợi Chúa được năm tuần thì Anh được ơn bằng an .

Bây giờ, sau một thời gian dài 12 tuần, liên tiếp tham gia Ca Ngợi Chúa, Anh được ơn cảm biết tình yêu của Chúa bằng chính con tim mình, sau mỗi buổi hát khen Chúa dù cố kềm, nhưng nước mắt anh cứ ứa chảy ra khi thấy tình thương Chúa dành cho gia đình, khi cảm được sự yêu thương và gần gũi của Chúa cho mình. Khi trước anh là môt người rất cứng rắn, anh kể , khi Mẹ tôi mất , tôi rất buồn nhưng không khóc dù chỉ một giọt nước mắt, thế mà nay, hễ ca ngợi Chúa thì lại bồi hồi, cảm kích tình yêu của Ngài dành cho tôi.

Anh T cũng hứa, tôi sẽ đọc Kinh Thánh trở lại , không phải như một nhà nghiên cứu Thần học mà trước đây tôi đã nhàm chán, khi đó tôi vốn coi Kinh Thánh là sách lịch sử và thần học cho tôi nghiên cứu. Nay tôi sẽ đọc Kinh Thánh như là Lời Chúa, như chính Ngài đang nói với tôi và đang ở trước mặt.

  1. 3. Trận Chiến chống lại lòng oán hận:

Điều ngộ nghĩnh là chính chị H người giới thiêu Chị M vào tham gia Ca Ngợi Chúa , cũng là một nạn nhân của ly dị . Sau khi được ơn Chúa , Chị H đã cố kéo , kèo nài Chị M và Chị V đến Nhóm cho bằng được.

Vào những ngày đầu mới đến với Nhóm Thánh Linh, Chị H rất bứt rứt, buồn giận không nguôi vì Anh Chồng vốn là một tân tong, bỏ vợ, Chị oán than và không thể tha thứ cho Anh . Hễ chị cất tiếng là nước mắt chan hòa , không làm sao có thể an ủi Chị. Càng đau khổ hơn khi con chị đã bước vào tuổi Teen , có nhận xét mỉa mai, đi Đạo có ích gì , đi lễ để làm gì , khi nó thấy Cha mình sau khi biết Chúa thì đi theo một chị trong Ca Đoàn ở ngay nơi Giáo Xứ mà anh đang phục vụ .

Sau khi đến Nhóm ca ngợi Chúa được hơn 20 tuần thì nay chị có nụ cười vui tươi và sự bình an chan chứa trong ánh mắt của Chị. Và… đúng là “con tim đã vui trở lại”. Tôi tự hỏi không biết Chúa kính yêu đã dùng liệu pháp gì mà hay thế hay là Chúa đã trả lại Chàng cho Chị H rồi ! Bạn ráng chờ đến dịp làm chứng của Chị trong tương lai thì sẽ biết rõ hơn.

Trong ơn Thánh Linh , chúng ta biết rõ rằng sự đụng chạm kỳ diệu và đổi mới của Chúa đương nhiên sẽ xảy ra khi ta hết lòng Ca Ngợi Ngài phải không ?

Vậy nhờ Người, chúng ta hãy luôn luôn dùng lời ngợi khen làm lễ tế dâng lên Thiên Chúa, tức là dùng miệng lưỡi mà ca tụng Danh Thánh. ( Do Thái, 13:15)

Vấn đề là làm sao lòng ta sẵn sàng trong sự Ca Ngợi Chúa, lòng ta được hiệp thông với Chúa Thánh Thần trong khi Ca Ngợi. Điều này đòi hỏi sự hỉ xả , tha thứ cho Anh Em, đòi hỏi ta luôn Đơn sơ, và hết lòng Tín Thác dành cho Chúa, dù trong các nghịch cảnh ta không đánh mất hy vọng nhưng cất lên lời ca ngợi đúng nghĩa.

Hãy tạ ơn trong mọi dịp! Vì đó là thánh ý Thiên Chúa về anh em trong Ðức Kitô Yêsu!

(II Thessalonica 5:18)

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay