NHÀ THƯƠNG HAY NHÀ THỜ

NHÀ THƯƠNG HAY NHÀ THỜ

Maria Túc Lynh

Vậy là con đã được làm công chúa hơn một năm – Cha làm vua thì con gái nhất định phải là một công chúa. Nói như thế không phải là con có ý “dụ dỗ” những ai nhất quyết không nhìn nhận Chúa, mà mất nhiều ơn ích. Và con càng không có ý khoe khoang là mình là con cưng, là công chúa thì muốn gì được đó, vì nhiều lúc con cũng không được Chúa nhận lời khi việc đó Chúa biết là không tốt. Tuy nhiên sự thật là khi biết mình có một Người Cha trên cả tuyệt vời, thì quả nhiên con được hạnh phúc.

Hôm nay con xin phép được chia sẻ với quý vị về quyền năng của Bí Tích Thánh Thể, về vai trò cầu thay của Mẹ Maria quan trọng tới mức nào.

Con đã từng có những bài chia sẻ, tâm sự về Bí Tích Thánh Thể và vai trò của Mẹ Maria. Nhưng lần này con xin nêu lên một mặt khác nữa của hai điều huyền nhiệm này.

Xưa giờ ai cũng nói Bí Tích Thánh Thể là một lương thực, không thể thiếu trong cuộc đời của người Công Giáo. Bí Tích Thánh Thể sẽ làm cho con người ta biết cách sống hơn, làm cho người ta hoán cải. Giải thoát bao nhiêu vất vả khó khăn trong vấn đề tâm linh, ngay cả trừ tà. Điều quan trọng hơn nữa là Bí Tích Thánh Thể, còn có thể giúp cho mọi người có thể nhận được nhiều ơn nhờ lời một người xa lạ cầu nguyện, còn gọi là được thông công.

Bí Tích Thánh Thể là tuyệt vời vậy đó, vì thế con tiếc cho những ai đã biết mà cố tình chối bỏ, những ai cứ vì một điều gì trong đời sống thế gian tạm bợ này mà khước từ đón nhận.

Vào ngày 13 tháng 12 năm 2011, tự nhiên con bị đau bụng một cách kỳ lạ. Lúc đầu thì đau râm rang, nhưng tới khoảng trưa thì bắt đầu đau từng cơn. Khi thì đau nhẹ, lúc thì đau dữ dội. Đau tới mức con không thể ngồi hay nằm, tất nhiên là con không ăn được gì cả. Tới gần 3 giờ chiều thì cơn đau bắt đầu lan rộng khắp vùng bụng, và đau rất mạnh. Khi đó thú thật là con quên mất tiêu việc cầu nguyện xin chữa lành, mà lúc đó chợt nhớ lời của một đàn anh rằng. Cứ dâng những cơn đau đó để cầu nguyện cho các linh hồn. Mà con nghĩ cũng ngộ, càng dâng thì càng đau. Cuối cùng thì không chịu nổi nữa nên con cầu cứu một chị bạn là bác sỹ. Chị ấy cho một vài tên thuốc để uống. Để yên tâm uống thuốc mà không sợ bị đau dạ dày, nên con ăn lót dạ một trái chuối sứ. Sau khi ăn và uống thuốc xong thì cũng không hết, và lúc đó cũng là gần tới giờ Thánh Lễ. Nhưng vì trong lòng con nghĩ, đây chắc là ma quỷ phá không muốn cho con đi lễ nên nó cản đường. Tính con vốn lỳ nên bất chấp, quyết định phải đi lễ để được gần gũi và rước Chúa. Nhưng cuối cùng thì con không đạt được ý định, vì đau quá và dạ dạy lại muốn nôn. Con đành bỏ lễ chiều trong tiếc nuối, mà đi tìm một phòng khám đa khoa để khám bệnh. Chạy loanh quanh mà vẫn không tìm ra, thì con chợt nhớ tới phòng khám đa khoa Việt Mỹ, nằm trên đường Hoàng Hoa Thám quận Bình Thạnh.

Vào tới nơi thì con cũng thấy mệt mỏi lắm rồi vì con cũng vừa nôn ra hết vừa thuốc vừa chuối. Những cô điều đưỡng ở đó cho con khám và làm một số xét nghiệm, siêu âm. Kết quả cuối cùng thì theo như một vị bác sỹ nam là con cần phải nhập viện vì bạch cầu tăng cao. Người bác sỹ đó bảo rằng đây có thể là viêm ruột thừa, nếu không nhập viện và nằm chờ điều trị thì có khi chết mất tiêu. Người bác sỹ tốt bụng đó nghĩ là con sợ nằm viện phẫu thuật nên hết lòng an ủi và khuyên con nên nhập viện.

Tạ ơn Chúa là ngay lúc đó thì bỗng nhiên con nhớ đế Người Cha yêu quý của con, và con cũng nhớ là hôm nay có một Thánh Lễ ở Giáo Xứ Đa Minh – Ba Chuông được tổ chức hàng tháng vào ngày 13 để Kính Đức Mẹ. Thế là con liền nói chuyện với Chúa rằng: Chúa ơi! Con muốn đi nhà thờ chứ không muốn đi nhà thương đâu. Ở nhà thờ con còn được cầu nguyện và thấy Chúa và rước Chúa, chứ vô nhà thương nằm thì buồn chết”. Sau đó thì con cũng nói với Mẹ Maria rằng: “Mẹ ơi, Mẹ cầu nguyện cho con đi. Một tháng mới có một Thánh Lễ Kính Mẹ mà Mẹ để con chui vô nhà thương nằm một mình sao?”.

Sau khi năn nỉ Chúa và Mẹ xong thì cái cảm giác đau ở vùng bụng của con mất mất đi hơn 80%, và con quyết định là phải đi lễ. Tuy nhiên vì cả ngày không ăn uống gì được nên con thấy đói và tìm ăn một chút rồi quyết định đi lễ. Tạ ơn Chúa là con vẫn còn kịp giờ dự Tiệc Thánh mà Mẹ và Chúa đã dọn sẳn cho con (Con cảm giác rằng bữa tiệc hôm đó chỉ dành riêng cho con).

Tuyệt vời lắm, khi vào Lễ thì con gần như không thấy đau nữa. Tới khi rước Lễ, con xin phép Chúa cho con được rước Chúa. Và sau khi rước Chúa xong thì con thấy trong cơ thể gần như bình thường và tươi tỉnh hẳn lên. Và con đã hoàn toàn hết đau một cách tuyệt vời, ngay sáng ngày hôm sau thì hết đau hơn 95%. Đến chiều tối thì coi như chấm dứt hết mọi cơn đau. Lẽ ra là sau đó con nên chia sẻ với quý vị ngay, nhưng vì con bận nhiều việc nên giờ con mới chia sẻ.

Ở đây, con muốn nhấn mạnh về tầm quan trọng của Thánh Lễ, nơi đó giống như là một phòng chữa bệnh, mà không hề kén bất cứ một loại bệnh tật nào vì nơi đó có một Vị Bác Sỹ thật tài ba. Nơi đó còn có một Vị Y Tá rất dịu dàng, vị Y Tá này sẳn sàng đón nhận tất cả các bệnh nhân bất kể sang hèn mà không cần người bệnh phải làm bất cứ một xét nghiệm hay kiểm tra gì. Chỉ cần người bệnh nhân đó nhận thức được rằng mình là con, chỉ cần có một tâm tình phó thác, với tấm lòng đơn sơ vì tin rằng mình sẽ được chữa lành. Và nhất là người bệnh nhân không mất một bất cứ chi phí nào.

Trong bài viết này con rất muốn được đón nhận bởi những quý vị chưa Công Giáo, hãy xem xét lại những định kiến không tốt về Thánh Lễ, về Bí Tích Thánh Thể. Đó những huyền nhiệm mà nếu chúng ta không chịu mở lòng hay trân trọng khi chưa hiếu hết thì quý vị mãi mãi sẽ bị thiệt thòi.

Mỗi khi nghe ai đó nói là có một loại thuốc nào đó có giá trị vài ngàn đôla hay vài triệu đồng tiền VN thật quý giá có thể làm cho con người được sức khỏe hay được trẻ mãi không già và tin vào nó một cách tuyệt đối. Thì con lại nghĩ rằng, nhân loại đang hiện có một loại thuốc bổ, thuốc chữa bệnh, thực phẩm vô cùng quý giá, mà con người lại đang chối từ khi một Đại Thiên Y luôn sẳn sàng ban phát qua một Vị Y tá nhân từ hiền hậu.

Nhân đây con cầu xin Danh Vị Đại Thiên Y của nhân loại là Chúa Yêsu càng tỏa sáng, qua việc chữa lành cho tất cả những bệnh nhân, đang trông chờ vào quyền năng của Đức Giêsu Phục Sinh, qua lời cầu bầu của Vị Y tá hiền từ và đức độ là Mẹ Maria.

Con xin cám ơn quý vị đã đón nhận tâm tình chia sẻ của con.

Sàigòn, ngày 03 tháng 03 năm 2012
Con
Maria Túc Lynh

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay