Nữ tu, người lội ngược dòng

Nữ tu, người lội ngược dòng

Đăng bởi lúc 12:34 Sáng 20/08/13

VRNs (20.08.2013) – Sài Gòn – Vào lúc 9g sáng thứ bảy, ngày 17-08-2013 tại nhà nguyện Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, 523 Lê Đức Thọ – P. 16 – Q. Gò vấp, đã diễn ra thánh lễ Tuyên Khấn vĩnh viễn của Nữ tu Cé-ci-li-a Nguyễn Thị Thuý Hường.

Nữ tu Cé-ci-li-a từ nhỏ sống bên Đức, sau tám năm sống trong nhà dòng bên Đức, nay Nữ tu trở về Nhà Mẹ tại Việt nam để Tuyên Khấn vĩnh viễn trước mặt Mẹ Bề Trên Tổng Quyền.

Cha Giu-se Trần Hoà Hưng Bề trên Giám tỉnh Dòng Don Bosco chủ tế và chia sẻ Lời Chúa. Trong bài chia sẻ, Cha đã cho cộng đoàn và Nữ tu thấy được sự cao cả của việc tuyên khấn, đó là làm chứng cho thế gian biết rằng sự có mặt của Thiên Chúa trong cuộc sống sẽ làm cho ta thấy hạnh phúc. Nữ tu Cé-ci-li-a đã dám lội ngược dòng nhằm giúp mọi người thấy rằng trong đau khổ và đắng cay vẫn có sự hiện diện của Thiên Chúa. Chính Thiên Chúa làm cho con người trở nên hạnh phúc. Vì có Chúa là niềm vui của cuộc đời, làm cho đời thêm phấn khởi và vui tươi. Hình ảnh người Nữ tu hôm nay tuyên khấn nói lên sự tín thác tin tưởng vào Thiên Chúa là Đấng trung thành, Ngài sẽ không bỏ rơi chúng ta. Cho dù chúng ta có ích kỷ hay phản bội, Ngài vẫn yêu và yêu thương cho đến cùng, vì Ngài muốn cho con người được hạnh phúc.

Kết thúc bài chia sẻ Lời Chúa là phần Tuyên Khấn vĩnh viễn của Nữ tu Cécilia trước mặt Thiên Chúa, Mẹ Bề Trên Tổng Quyền cùng quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn tham dự.

Trong thánh lễ còn có sự hiện diện Cha Ma-ri-a Mát-thêu Nguyễn Bá Linh, Viện Phụ Đan Viện Xi-tô Thánh Mẫu Thiên Phước, Cha Giu-se Hồ Sĩ Hữu thư ký Toà Giám Mục Phan Thiết, cùng với 6 Cha đồng tế và cộng đoàn tham dự.

Kết thúc thánh lễ, Quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn tham dự tiệc Agape trong tình huynh đệ và đầy yêu thương.

Sau đây là vài tấm hình trong ngày lễ Tuyên Khấn vĩnh viễn.

GB. Vân Anh, CSsR

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay