CHỈ CẦN CA NGỢI CHÚA, RỒI ƠN LÀNH SẼ ĐẾN.

CHỈ CẦN CA NGỢI CHÚA, RỒI ƠN LÀNH SẼ ĐẾN.
Phan sinh Trần
08/2013
Ai cũng biết Ca Ngợi Đức Chúa qua các bài hát là tốt, không phải chỉ làm cho Chúa vui mà còn có ích lợi cho mình .
Có thể Bạn sẽ nói, biết rồi ! Có khi Bạn cũng cảm thấy yêu Chúa hơn, gần Chúa hơn khi mình hát ca ngợi Chúa phải không ?
Về phần Nhóm chía xẻ Lời Chúa ở Giáo xứ Lord Incarnation, Houston chúng tôi cũng có những linh nghiệm mà hôm nay xin cùng chia xẻ với Bạn .
  • · Khi đó là vào năm 2009, chúng tôi đang họp nhau ca ngợi Chúa ở Dallas, Texas, thì có một chị, tên là H bước vào xin cầu nguyện, Chị H khóc lóc nhiều và xin cầu nguyện “cho Em và gia đình Em”. Chúng tôi chỉ biết dâng chị cho Chúa rồi lại tiếp tục thờ phượng Chúa qua các bài hát, “ I love you Lord and I lift up my soul to worship you”, “ Lời Ngài là ánh sáng đời con “…. Sau khi cùng chúng tôi ca ngợi Chúa xong thì chị về , một tuần sau chị lại quay trở lại, lần này chị hớn hở , mừng rỡ kể lại câu chuyện chữa lành, chị cho biết tuần trước sau khi xin cầu nguyện và ca ngợi Chúa, là ngày thứ bẩy, đến sang thứ hai thì chị lên bàn mổ vì có bướu trong tử cung, nhiều tháng trước, bác sĩ chụp cả thảy 6 tấm hình X-Ray và đã quyết định chị phải mổ khối u có đường kính 6 cm, vào ngày thứ hai hôm đó , khi Bác sĩ khám lần chót để định vị mổ thì không thấy khối u đâu nữa, Bác sĩ chụp lại X-ray và xác nhận khối u biến mất rồi. Chị H lập tức làm chứng rằng Chúa đã chữa cho chị khỏi. Phần chúng tôi, thì bối rối vì mới vở lẽ về những gì đã làm cho Chị khóc trong lo lắng và cười trong hân hoan. Chúng tôi nhận ra rằng Chúa đã thi ân khi chúng tôi chả biết gì ngoài việc Ca Ngợi và dâng cho Chúa ngưởi chị em của mình.
  • · Vào năm 2010, tôi có dịp tham dự tuần lễ tĩnh tâm của một nhóm 3000 người tại Arena nằm trên highway 59 gần Bellaire boulevard, buổi sáng hôm đó, được Đức Chúa Thánh linh tác động, mọi người ca ngợi Chúa kính yêu rất là mạnh mẽ , ai cũng reo hò , nhảy mừng. Ôi chỉ có năm phút sau thôi…, Chúa yêu quí đã chữa lành cho một chị mù cả hai mắt được nhìn thấy trở lại bình thường, sau đó chị lên sân khấu và làm chứng rằng Chị mù đã 6 năm, từ khi bị người chồng trong cơn ghen, điên loạn, ông đã bắn vào đầu chị, quá may mắn, viên đạn không làm chị chết nhưng nó làm mù cả hai mắt.
Cả 3000 người hôm đó chắc chưa kịp xin ơn vì mới bắt đầu ca ngợi Chúa với hết cả tấm lòng thôi mà.
  • · Mới đây vào tháng 7-2013 khi Nhóm chúng tôi có một người mới gia nhập cùng Ca Ngợi Chúa chung với Nhóm. Khi đã được bốn tuần thì Chị lên chia xẻ cho chúng tôi được biết, Chị vốn là một người ngoại Đạo, bị stress nặng, lúc nào cũng lo lắng đủ thứ và không thể ngủ ngon giấc đã lâu, bịnh không thể chữa khỏi hay thuyên giảm, bí kế, Chị theo lời một người Bạn mời đến Nhóm để “thử” . Khi Chị cùng tham dự ca ngợi Chúa đến tuần thứ hai thì stress đã giảm được 80%, sang đến tuần thứ ba thì có niềm an vui trong lòng và tự nhiên trong lòng mong chờ để mỗi tuần lại có dịp đi nhóm, ca ngợi Chúa và sống tình thân yêu như gia đình của Nhóm. Được nghe Chị kể, chúng tôi khi đó mới vỡ lẽ : “Ca Ngợi Chúa thì có quà tặng lớn Chúa ban đó là được có thêm một người Chị Em nữa nhận biết Chúa” . Trước đó, Nhóm chúng tôi lay hoay truyền giáo mà chả có kết quả gì, dù là đã nhọc công nhiều năm trời. Ca ngợi Chúa thật là tuyệt vời phải không thưa Bạn ?
  • · Khi Ca ngợi Chúa qua kinh lòng thương xót Chúa lúc 3 giờ chiều mỗi ngày , trong vòng khoảng hơn một tháng trời thì rồi Chúa cũng đã chữa lành cho một cháu của tôi được khỏi bịnh viêm xoang đã làm khổ Cháu trong 30 năm trời , hơn thế nhiều Chúa cũng chữa lành khỏi bịnh phạm đến thân xác cho Cháu này.
CHỈ CẦN CA NGỢI CHÚA ĐỂ LÒNG TA LÊN TỚI CHÚA KẾT HỢP VỚI CHÚA
Phần còn lại ta hãy cứ để cho Chúa lo, dù đó là bất cứ nan đề gì mà bạn đang gặp phải, đang khổ sở ? Chúa là Cha rất nhân từ, Ngài biết hơn ta và Chúa giầu có, quyền uy vô cùng sẽ lo cho đời mình. Nhưng làm sao để ta có thể ca ngợi Chúa hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn. Ca Ngợi Chúa một cách hiệu quả và được kết hợp với Chúa, vì cao điểm của Ca Ngợi là kết hợp với Chúa mà ?
Có mấy điều này đã làm cho tôi ca ngợi và kết hợp với Chúa:
  1. 1. Ca ngợi đòi hỏi ta phải làm hòa với Chúa và tha thứ cho Anh Em trước đã.
  2. 2. Khi Ca ngợi thực sự trong Chúa, thì ta cần mặc lấy tinh thần đơn sơ như em bé, để rồi thực sự vui mừng trong sự hiện diện của Chúa
  3. 3. Sự Ca ngợi thực sự thì không để cho những lo toan thường nhật ảnh hưởng, và phó thác mọi trăn trở, âu lo cho Chúa Giê Su.
  4. 4. Sự Ca ngợi đươc Chúa yêu thích là hát ca khen Chúa với hết tâm hồn, hết trí khôn và rổi yêu mến Chúa và ở trong Ngài.
Nếu Bạn ca ngợi theo cách kể trên thì có lẽ Bạn sẽ được Chúa ban ơn nhiều hơn, có khi gấp mười, gấp trăm lần những điều trải nghiệm của Nhóm chúng tôi kể ra trên đây nữa.
Xin hãy dùng hêt sức của Bạn để ca ngợi Chúa và rồi … Chúa sẽ biến đổi Bạn và thế giới riêng của Bạn. Chờ mong tin tức tốt lành nhờ sự ca ngợi Chúa của Bạn .
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay