Lời Chứng Của Ngọc Quyên, Một Người Bạn Trẻ Ngoại Đạo

Lời Chứng Của Ngọc Quyên, Một Người Bạn Trẻ Ngoại Đạo

Ngọc Quyên là người không có đạo, nhưng thứ Bảy tuần nào cũng đến nhà thờ để sinh hoạt trong phong trào Thiếu Nhì Thánh Thể. Một hôm, Ngọc Quyên được bạn bè dẫn vào tham dự khóa Canh Tân Đặc Sủng mới được tổ chức trong cộng đoàn và ơn Chúa đã thấm nhập vào từ từ trong Ngọc Quyên. Khi vào sinh hoạt và cầu nguyện, Ngọc Quyên thấy người ta làm gì thì mình cũng cứ làm theo như vậy, nhưng không ngờ Chúa không có chê Ngọc Quyên là người ngoại đạo mà Ngài đã đến đụng chạm tới trái tim của Ngọc Quyên. Có lúc, tự nhiên Ngọc Quyên đang cầu nguyện với mọi người rồi tự động òa lên khóc. Lúc đó Ngọc Quyên đâu có muốn khóc đâu, nhưng không biết tại sao mình lại khóc hoài mà không nín được. Có lẽ một phần được Chúa đụng chạm mạnh, một phần cảm nhận được tình Chúa dạt dào.

Từ ngày đó, Ngọc Quyên mới biết là Chúa tồn tại thật sự trong cuộc sống chứ không có ở đâu xa cả. Đến tối hôm thứ Bảy lúc lên được đặt tay đón nhận Chúa Thánh Thần, Ngọc Quyên nhận thấy vào đêm đó hầu như mọi người đều được nghỉ ngơi trong Chúa Thánh Thần. Cha linh hướng cũng không ngoại lệ nghĩa là cha cũng được nghỉ ngơi trong Chúa Thánh Thần, nhưng không biết tại sao lúc nhìn thấy Cha nằm trên thềm nhà và mọi người thì đứng chung quanh để cầu nguyện cho cha, thì ngay lúc đó Ngọc Quyên liền khóc và trong đầu cứ nghĩ không biết cha có bị chết không nữa. Rồi khoảng một ít phút thì cha ngồi dậy bình an, tự nhiên trong lòng Ngọc Quyên cảm thấy thật là vui. Nhìn thấy cha như thế, Ngọc Quyên muốn chạy lại ôm lấy cha, nhưng lại không dám. Càng nghĩ tới chuyện đó, Ngọc Quyên càng không hiểu được, tại vì lúc trước nhiều lần gặp cha ở nhà thờ Ngọc Quyên thấy sờ sợ và càng không dám đến nói chuyện với cha. Vậy mà không biết từ khi nào mình lại mến cha đến như vậy.

Từ sau khóa Thánh Linh, Ngọc Quyên bắt đầu đọc kinh ở nhà, tập trò chuyện với Chúa và còn rất thích đi lễ nữa. Làm như lúc trước không đi lễ cho nên bây giờ đi bù mới chịu thôi. Chúa thật là huyền diệu quá! Ngày qua ngày, Chúa đã không ngừng đụng chạm tới trái tim của Ngọc Quyên và một ngày gần đây khi cầu nguyện ở trên Cung Thánh, Chúa đã thanh tẩy tâm hồn cho Ngọc Quyên. Cảm giác đó thật là ấm áp lắm.

Cảm tạ Chúa! Tình yêu Chúa thật là bao la quá! Con mong sao có thể được rửa tội ngay lập tức, để có thể chính thức là con cái của Người.

Lạy Chúa tin tưởng nơi Ngài. Mỗi ngày con ước mong biết bao được ở trong vòng tay yêu dấu của Chúa. Con xin Chúa hãy làm cho đức tin của con mỗi ngày một lớn hơn, mãi mãi luôn yêu mến Chúa là Chúa của con mà thôi.

Ngọc Quyên – 9/2003

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay