Lá cờ Việt Nam Cộng Hòa tung bay giữa rừng cờ thế giới trong ĐH Giới Trẻ

Lá cờ Việt Nam Cộng Hòa tung bay giữa rừng cờ thế giới trong ĐH Giới Trẻ

25/07/2013

thanhlinh.net

Lá cờ Việt Nam Cộng Hòa tung bay giữa rừng cờ thế giới trong Đại Hội Giới Trẻ

Thánh lễ khai mạc Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới lần thứ 28 với chủ đề: “Anh em hãy đi giảng dạy cho muôn dân“ (Mt 28, 19) vào lúc 7g30 tối (giờ Rio) ngày 23 tháng 7 tại bãi biển Copacabana,  đã do Đức Tổng giám mục Orani João Tempesta chủ tế cùng với Đức Hồng Y Stanislaw Rylko, Chủ tịch Hội Đồng Tòa Thánh về giáo dân. Ngoài ra còn có các Hồng y, Giám mục và Linh mục tham dự ĐHGTTG 2013.

Khoảng 300 ngàn bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới quy tụ về Rio tham dự đại hội Giới Trẻ Thế Giới lần đầu tiên dưới triều Giáo Hoàng Phanxicô. Mở đầu nghi thức khai mạc đại hội là phần rước cờ, sau đó các bạn trẻ rước Cây Thập Giá Giới Trẻ và bức ảnh Đức Mẹ là phần rỗi của dân Rôma, cũng là bức ảnh Đức Mẹ của Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới  2013 lên lễ đài.

Cuộc rước Thánh Giá và Ảnh Đức Mẹ đi qua các hàng ghế trong lễ đài, người ta thấy các bạn trẻ giơ cao lá cờ quốc gia của nước mình. Giữa rừng cờ của các nước khác nhau, các lá cờ Việt Nam Cộng Hòa tung bay cùng các lá cờ của  các quốc gia khác, nói lên sự yêu mến quê hương và tự do của các bạn trẻ tại hải ngoại.

Trần Thanh Nam

Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay