GẶP MẶT GIỚI TRẺ VIỆT NAM KHẮP NĂM CHÂU TẠI RIO

Lm Phêrô Đoàn Văn Khải
7/26/2013

Hôm nay, vào lúc 16g00 ngày 26 tháng 7, tại Nhà Thờ Đức Mẹ Vô Nhiễm (Basilica Imaculada Conceicao Church) đoàn Việt Nam đã có ngày gặp mặt với các linh mục, quý tu sĩ nam nữ và khoảng 200 bạn trẻ Việt Nam từ trong nước và hải ngoại đang tham dự Ngày Quốc Tế Giới Trẻ, đó là Việt Nam, Úc Châu, Đan Mạch, Na Uy, Đức Quốc, Canada, Hoa Kỳ,…

Trước thánh lễ, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, giám mục giáo phận Vinh, Chủ tịch Uỷ ban Công lý và Hoà bình trực thuộc Hội Đồng Giám mục Việt Nam đã có cuộc nói chuyện với các bạn trẻ. Ngài đã trình bày thực trạng đời sống đức tin của người Kitô tại Brazil, đặc biệt của người trẻ đang có nguy cơ giảm sút trầm trọng và có vẻ đang nhạt phai trước những trào lưu của xã hội. Vì thế, Đức Nguyên Giáo Hoàng Bê-nê-đi-tô XVI đã chọn Brazil là nơi tổ chức ngày Giới trẻ Thế Giới.

Sau những lời chia sẻ của Đức Cha Phaolô là thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Gioakim và Anna để cầu nguyện cho giới trẻ Việt Nam cũng như giới trẻ toàn thế giới.

Giảng trong thánh lễ, Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên, Chủ tịch Uỷ Ban Giới trẻ trực thuộc Hội Đồng Giám mục Việt Nam nói lên tinh thần của ngày gặp mặt, “Dù chúng ta ở đâu thì đều là người Việt Nam. Hai chữ “Việt Nam” diễn tả tình hiệp nhất yêu thương, và nói lên rằng chúng ta cùng một quê hương, cùng một dân tộc. Ngày gặp mặt hôm nay là dịp để chúng ta chứng tỏ đời sống đức tin của mình…”. Ngài nói tiếp, “Tất cả chúng ta về đây để cùng gặp nhau và cùng gặp vị đại diện của Chúa Kitô, là Đức Thánh Cha Phanxicô. Chúng ta gặp gỡ Đức Thánh Cha để rồi gặp gỡ Chúa Kitô. Khi gặp gỡ Chúa Kitô, là chúng ta gặp gỡ một con người đích thực, đang hiện diện và đồng hành với mỗi người chúng ta trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống… Khi chúng ta gặp gỡ Đức Kitô, chúng ta được mời gọi trở nên sứ giả của Ngài. Chúng ta hãy ra đi, hãy làm chứng và hãy rao giảng về Chúa Kitô cho anh chị em xung quanh. Đó cũng chính là chủ đề mà Đức Thánh Cha muốn gửi đến các bạn trẻ trong Đại Hội này: Hãy ra đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ”.

Cuối thánh lễ, Đức Cha Giuse đã cám ơn quý cha và mọi người đang hiện diện, đặc biệt những ai đã lo tổ chức chu đáo cho ngày gặp mặt đầy ý nghĩa hôm nay.

Sau khi nhận phép lành của quý Đức Cha, quý cha và các bạn trẻ chụp hình kỷ niệm với đoàn Việt Nam và nói lời tạm biệt trong hiệp nhất và yêu thương.

Lm Phêrô Đoàn Văn Khải
Được xem 1 lần, bởi 1 Bạn Đọc trong ngày hôm nay